วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน 2567
SHARE

บ๊อบ-ณัฐธีร์ ตีแผ่เหยื่อชาวเขา ถูกยิงพรุน คดีไม่คืบ ผ่านรายการ เจาะข่าวเด็ด สเปเชียล

โพสต์โดย Jarm Team เมื่อ 7 มิถุนายน 2565 - 08:34

“บ๊อบ-ณัฐธีร์” ตีแผ่เหยื่อชาวเขา “ถูกยิงพรุน คดีไม่คืบ”

เรียกร้องความเท่าเทียมคนไทยผ่านรายการ “เจาะข่าวเด็ด สเปเชียล”

เกิดกระแสความไม่เท่าเทียม หลังหนุ่มชาวเขาเหยื่อคดีทำร้ายร่างกายถูกยิงลูกปลายกว่า 60 นัด ผ่านไปหนึ่งเดือนคดีไม่คืบ ผู้เสียหายร้องทุกข์เพจ “สายไหมต้องรอด” เข้าช่วยเหลือ เพื่อเร่งกระบวนการยุติ ธรรมตามสืบผู้ก่อเหตุที่ยั งลอยนวล ล่าสุด ผู้เสียหายเผยกับผู้ประกาศข่าว “บ๊อบ-ณัฐธีร์  โกศลพิศิษฐ์” ในรายการ “เจาะข่าวเด็ด สเปเชียล” (The Day News Update Special) ว่าปัจจุบันต้องผ่าตัดปอดทิ้งหนึ่งข้างเพื่อรักษาชีวิต และมีลูกปลายลงเหลือ ติดอยู่ในร่างกายกว่า 30 นัด ร้องหาสิทธิความเท่าเทียมให้กับกลุ่มคนชาวเขาที่อาศัยในประเทศไทย งานนี้ได้รับเกียรติจาก “คุณเอกภพ เหลืองประเสริฐ” ผู้ก่อตั้งเพจ “สายไหมต้องรอด” ให้ความช่วยเหลือร่วมตีแผ่เรื่องราว และ “ว่าที่ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์” เลขานุการรมว.ยุติธรรม วิดีโอคอลเข้ามาคลายประเด็นการให้ความคุ้มครอง และเร่งรัดเจ้าหน้าที่ตำรวจจั บกุมคนร้ายโดยเร็ว

บ๊อบ ณัฐธีร์ : ไปเจอเหตุการณ์นี้ที่ไหนอย่างไร

คุณต้น (ผู้เสียหาย) : ที่คลอง 4 วัดกลาง จังหวัดปทุมธานี พวกผมนั่งสังสรรค์อยู่ข้างวัด นั่งสังสรรค์ปกติ มีเสียงดังบ้าง เวลาเกือบประมาณ 5 ทุ่ม มีกลุ่มวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์ แล้วพูดว่า “คนไหนชื่อต้น ?” ผมก็ลุกขึ้น และบอกว่า ผมนี่แหละชื่อต้น ในใจก็กลัว เพราะแต่ละคนก็พกอาวุธมีดและปื นมาเต็ม มีประมาณ 10 กว่าคน ปืน 3-4 กระบอก และถามว่า ไปขโมยง้าวรุ่นน้องพวกเขามาหรือป่าว  ซึ่งผมไม่ได้เอามา เพราะปกติไม่ได้มีเรื่อง มีปัญหากับใครอยู่แล้ว ทำงานที่อเมซอน ปกติทำงานเสร็จปุ๊บก็กลับบ้าน ถามว่าสู้ไหม ไม่สู้ครับ เพราะพวกผมไม่มีอาวุธ ไม่มีอะไรเลย เพื่อน ๆ ก็เข้าไปห้ามอยู่ครับ  เพื่อนก็น่าจะรู้จักฝั่งก่อเหตุ อยู่แล้ว แต่ผมไม่รู้จักเลย

บ๊อบ ณัฐธีร์ : เพื่อนพอจะรู้ไหม ว่าฝั่งตรงข้ามคือใคร                         

คุณต้น (ผู้เสียหาย) : เป็นพวกรุ่นน้องของเพื่อน ผมก็ไม่รู้จัก แต่เขาบอกว่าเป็นรุ่นน้องเขา แล้วต่อจากนั้นผมก็ดึงเสื้อตั วเองขึ้น โชว์ให้เห็นว่าไม่ได้เอาไป เขาเลยบอกว่า ขอตบหน้าทีหนึ่ง ผมเลยว่า ตบผมข้อหาอะไร ผมไม่ได้ทำอะไร หลังจากนั้นเขาก็วิ่งเข้ามาต่อยผมเลย ผมก็วิ่งหนี ไม่ถึง 3 วิ เขาก็ยิงเลย เป็นลูกซองสั้น เป็นลูกร้อย ออกมาเป็นร้อย ๆ ลูก

บ๊อบ ณัฐธีร์ : ตอนนี้รักษาอาการเป็นอย่างไรบ้างแล้ว                                                       คุณต้น (ผู้เสียหาย) : หมอตัดปอดไปข้างหนึ่งครับ มันโดนปอด มีเฉี่ยวหัวใจบ้างแต่ไม่โดนเต็ม ๆ ตอนนี้ก็ยังเหลือกระสุนอีก 30 นัดที่ยังไม่ได้เอาออก ก็ได้พี่สาวกับครอบครัวต้องกู้ หนี้ยืมสินมาจ่ายค่ารั กษาพยาบาลก่อน 48,000 บาท

บ๊อบ ณัฐธีร์ : คุณเอก น้องต้น มาหาคุณเอกได้อย่างไร                                         

คุณเอกภพ : ด้วยความที่น้องเขาเป็นชาวเขา มันจึงเป็นเรื่องที่เซนซิทีฟกับพี่น้องชาวเขามาก เรื่องนี้มีทั้งกลุ่ มชาวเขาและครอบครัวเขาติดต่อมาที่เพจสายไหมต้องรอด พวกเขากลัวว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมจากกระบวนการและกฎหมายของไทย

บ๊อบ ณัฐธีร์ : เคยไหมที่แถวบ้านเป็นชาวเขา เพื่อนพี่น้องกันเนี่ย

คุณต้น (ผู้เสียหาย) : มันก็มีแหละครับ อย่างเช่นเด็กกรุงเทพฯ เขามักจะพูดว่าชาวเขามันเหมือนไม่ค่อยรู้ ความรู้ไม่เท่าเด็กกรุงเทพฯ กลัวเอาผิดไม่ได้ กับคนที่มาก่อเหตุกับเด็กชาวเขา

คุณเอกภพ : ใครก็ตามที่กระทำผิดกฎหมายในประเทศไทย ต้องได้รับการลงโทษแน่นอน เพราะฉะนั้นไม่ต้องกังวลว่า เป็นชาวเขาจะไม่ได้รับความเป็นธรรม อย่างไรก็ได้รับความเป็นธรรมแน่ นอน ในยุคปัจจุบัน โดยเฉพาะกระทรวงยุติธรรม ซึ่งผมพาไปพบกับว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต ท่านยืนยันหนักแน่นมาก เชื่อมือการทำงานของกระทรวงยุติธรรม และจะให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหายได้อย่างแน่นอน

บ๊อบ ณัฐธีร์ : เกิดเหตุการณ์กับชาวเขาแบบนี้ โอกาสที่จะได้รับความเป็นธรรมในประเทศไทยของเรามีมากน้อยแค่ไหนอย่างไร

ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต : ตามนโยบายรัฐมนตรีสมศักดิ์ เทพสุทิน มีนโยบายให้ประชาชนหรือคนที่อยู่ ในประเทศไทยต้องเข้าถึงกระบวนการยุติธรรม และต้องไม่มีการแบ่งชนชั้น ต้องเข้าถึง 100% และท่านก็พยายามวางโครงการให้ แต่ละพื้นที่ตั้งจุดรับเรื่องราวร้องทุกข์ “ยุติธรรมสร้างสุข” ดังนั้นน้องต้น ที่คุณเอกภพมาพบผมเมื่อวาน ในเบื้องต้นผมได้มีการประสานกับทางพลตำรวจโทจิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ให้เร่งรัดจับกุมตัวผู้ กระทำความผิดที่เหลืออยู่

บ๊อบ ณัฐธีร์ : ตั้งแต่เกิดเหตุคดีไม่คืบหน้าเลย                                                                คุณเอกภพ : หลังจากที่เขาถูกยิง เจ้าหน้าที่ตำรวจไปเอาตัวผู้ที่ ก่อเหตุมาดำเนินคดี  และมีผู้เข้าก่อเหตุอีก 10 กว่าคน และมีชาวบ้านเล่าว่าเป็นญาติกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเอง กระบวนการยุติธรรมบ้านเราดีครับ แต่การเข้าถึงกระบวนการยุติธรรมมันยาก ระบบกฎหมายเราดีครับแต่การที่ ประชาชนธรรมดาเข้าถึงมันยาก                                                                    

ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต : ผมได้พูดคุยกับท่านผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ด้วยตัวเอง ท่านรับปากว่าจะให้เจ้าหน้าที่ ตำรวจในพื้นที่ดูแล เมื่อวานหลังจากผู้เสียหายกลับไปท่านก็ประสานกลับมาอีกว่า ตอนนี้ได้เร่งรัดจับกุมผู้ กระทำความผิดที่เหลืออยู่ให้เรียบร้อย ทำคู่ขนานกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ และชุดคุ้มครองพยานก็ ประสานงานคุ้มครองความปลอดภัยเรียบร้อย

ติดตามรายการ “เจาะข่าวเด็ด สเปเชียล” (The Day News Update Special) โดยผู้ประกาศ “บ๊อบ ณัฐธีร์ โกศลพิศษฐ์” เจาะลึกกันแบบสด ๆ ได้ทุกวันศุกร์ เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป ทางช่อง MONO29 หรือที่แอปพลิเคชัน MONO29 สามารถรับชมรายการย้อนหลังได้ที่  https://youtu.be/kSsuXUdGWZw

#Mono29 #บ๊อบณัฐธีร์ #Thedaynewsupdatespecial #เจาะข่าวเด็ดสเปเชียล #สายไหมต้องรอด

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com