วันพุธที่ 24 เมษายน 2567
SHARE

เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ สนุกสุดฟินอินครบรสกับ “วิ่งมาราธอน ซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต”

โพสต์โดย Jarm Team เมื่อ 16 มิถุนายน 2565 - 18:59

ผ่านพ้นไปแล้วกับความสนุกสุดฟินของเส้นทางการแข่งขันสวยงามและความท้าทายกับ “วิ่งมาราธอนซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต” (Supersports Laguna Phuket Marathon) เมื่อเร็วๆ นี้ ที่ลากูน่า ภูเก็ต จังหวัดภูเก็ตเรียกได้ว่าเป็นกิจกรรมที่ครบรสสำหรับทุกๆคน ซึ่งในปีนี้มีนักวิ่งทั้งรุ่นเล็กและรุ่นใหญ่กว่า 7,000 คนจากกว่า 63 ประเทศทั่วโลก

วิ่งมาราธอน ซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต ถือเป็นงานกีฬาระดับนานาชาติงานแรกที่จัดขึ้นในจังหวัดภูเก็ตหลังสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้น ซึ่งนอกจากจะเป็นกิจกรรมเอาใจสายรักสุขภาพสำหรับทุกเพศทุกวัยแล้ว ยังเอาใจสายท่องเที่ยวอีกด้วย เพราะในแต่ละเส้นทางของการแข่งขันมีทิวทัศน์ที่สวยงามและน่าสนใจ อาทิ หมู่บ้านท้องถิ่นสวนยางพารา ไร่สับปะรด ชายหาดอันสวยงามของอุทยานแห่งชาติสิรินาถอีกด้วย

โดยสถานที่จัดการแข่งขัน ลากูน่า ภูเก็ต ถือเป็นรีสอร์ทครบวงจรชั้นนำของเอเชีย มีโรงแรมชั้นนำทั้ง 7 แห่งอย่าง โรงแรมอังสนา ลากูน่า ภูเก็ต โรงแรมอังสนา วิลล่า รีสอร์ท ภูเก็ต โรงแรมบันยันทรี ภูเก็ต โรงแรมแคสเซีย ภูเก็ต โรงแรมดุสิตธานี ลากูน่า ภูเก็ต โรงแรมลากูน่า ฮอลิเดย์ คลับ ภูเก็ต รีสอร์ท และโรงแรมทราย ลากูน่า ภูเก็ต บนพื้นที่กว่า 2 พันไร่ในบรรยากาศสวนพฤกษชาติเขตร้อน ติดหาดทรายขาวยาวกว่า 3 กิโลเมตร ทำให้ผู้ร่วมงานได้ผ่อนคลายแบบครบวงจร

อีกทั้งยังได้เที่ยวพักผ่อนในเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก ซึ่งมีสถานที่สำคัญที่มาแล้วต้องไปเยือนสักครั้งในชีวิตอย่าง จุดชมวิวสุดฮิต แหลมพรหมเทพ และกราบนมัสการหลวงพ่อแช่มที่ วัดฉลอง หรือวัดไชยธาราม วัดคู่บ้านคู่เมืองที่มีชื่อเสียงของภูเก็ต และการลองลิ้มชิมรสชาติอาหารอร่อย จนได้รับการประกาศจากยูเนสโกให้ภูเก็ตเป็นเมืองแห่งความสร้างสรรค์ เป็นต้นแบบเมืองแห่งอาหาร ด้วยอาหารพื้นเมืองภูเก็ตอย่าง หมี่ภูเก็ต,ฮูแช้, โอต๊าว, น้ำพริกภูเก็ต, หมูฮ้อง เพลิดเพลินกับการเดินชมสถาปัตยกรรมชิโน โปรตุกีส ที่มีตำนานสืบต่อกันมารุ่นสู่รุ่น บนถนนถลางในซอยรมณีย์ ย่านเก่าเมืองภูเก็ต 

ด้วยความคำนึงถึงความยั่งยืนซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการจัดงาน  “วิ่งมาราธอน ซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต” ทางผู้จัดงานฯ ได้มองหาวิธีการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากการจัดงาน หรือ คาร์บอนฟุตพริ้นท์ โดยในปีนี้ได้มีการลดจำนวนการใช้พลาสติกจนถึงงดการใช้พลาสติกในบางส่วนที่สามารถทำได้ อาทิ การงดใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้งบนสนามวิ่งและในของที่ระลึกที่แจกนักวิ่ง ขณะเดียวกันยังได้เพิ่มสถานีคัดแยกขยะ เพื่อให้มั่นใจว่าขยะดังกล่าวสามารถนำกลับมารีไซเคิลได้อีกด้วย

ใครที่เป็นสายวิ่ง สายเที่ยว ไม่ควรพลาด พบกับ “วิ่งมาราธอน ซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต” อีกครั้งในปีหน้าซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 - 11 มิถุนายน 2566 สามารถดูข้อมูลหรือติดตามกิจกรรมอื่นๆเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ www.phuketmarathon.com เฟสบุ๊ก www.facebook.com/phuketmarathon อินสตาแกรม @phuketmarathon

ยูทูบ https://www.youtube.com/user/LagunaPhuketMarathon



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com