วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2567
SHARE

“บ๊อบ-ณัฐธีร์” ตีแผ่ข่าวช็อค “เกาะล้าน” ไขคดีหญิงสาวเสียชีวิตปริศนา 8 เดือนไม่คืบหน้า

โพสต์โดย Jarm Team เมื่อ 11 กรกฏาคม 2565 - 18:56

เจาะข่าวช็อคไขคดีปริศนากับกรณีหญิงสาววัย 26 ปี ถูกพบเป็นศพเปลือย เสียชีวิตปริศนาในห้องน้ำรีสอร์ตดังบนเกาะล้าน จ.ชลบุรี เบื้องต้นสาเหตุการตายมาจากการขาดอากาศหายใจ เสียชีวิตขณะกำลังอาบน้ำภายในห้องน้ำไม่มีช่องระบายอากาศ และมีเครื่องทำน้ำอุ่นเป็นระบบแก๊ส ซ้ำหนักผ่านมา 8 เดือน คดีไม่คืบ ไม่ได้รับการชดเชยเยียวยาจากคู่กรณี และยังไม่มีการแสดงความรับผิดชอบจากทางรีสอร์ท อ้างเหตุเกิดจากความประมาทของผู้ตายเอง ครอบครัวของผู้เสียชีวิตกังวลเรื่องอิทธิพลมืดร้องขอความเป็นธรรมในสังคมให้ช่วยเหลือ เรื่องถึงผู้ประกาศข่าว “บ๊อบ-ณัฐธีร์  โกศลพิศิษฐ์” แห่งรายการ “เจาะข่าวเด็ด สเปเชียล” (The Day News Update Special) จึงเปิดโต๊ะถกประเด็นกับมารดาผู้เสียชีวิต คุณวรนุช เสรี และทนายความ คุณพิพัฒน์ รำจวน ร่วมวิเคราะห์ประเด็นและหาข้อสรุป

บ๊อบ ณัฐธีร์ : ไล่เหตุการณ์วันเกิดเหตุเมื่อ 8 เดือนที่แล้วให้ผมฟังหน่อย

คุณวรนุช : ก่อนวันที่เขาไปเที่ยวเกาะล้าน ลูกเรากลับมาบ้านมาเยี่ยมเราและลูกเขา ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หลังจากนั้นก็กลับไปทำงานต่อ บังเอิญหลานไปขี่จักรยานล้ม กระดูกข้อศอกร้าว เราก็พาหลานไปเข้ารักษา ลูกเราก็บอกจะกลับมาดูลูกเขาด้วยความเป็นห่วง แต่เราบอกไปว่าไม่เป็นไร แค่เข้าเฝือกไม่นานเดียวก็หาย หลังจากนั้นลูกเราก็ไปเที่ยวเกาะล้าน วิดีโอคอลมาหาเรา เป็นการคุยกันครั้งสุดท้ายของเรากับลูก

บ๊อบ ณัฐธีร์ : ต้องบอกคุณผู้ชมนะครับว่า คุณฟิล์มผู้เสียชีวิต มีลูกกับอดีตสามีแล้วเลิกรากันไปตั้งแต่ลูกชายอายุประมาณ 3 ขวบ และตอนนี้ลูกชายอายุ 7 ขวบ ซึ่งคุณแม่ของผู้เสียชีวิตเป็นคนเลี้ยงดูหลานชายมาโดยตลอด ซึ่งครั้งนี้ไปเที่ยวกับแฟนใหม่และเสียชีวิต ซึ่งสถานที่อยู่บนเกาะล้านห้องพักเป็นลักษณะเต็นท์โดม จากการตรวจสอบเดือนกรกฎาคมนี้จองเต็มทั้งเดือนครับ นั่นหมายความว่าคนไปเที่ยวที่นี่เยอะ แต่ที่นี่คือที่ที่ลูกสาวของคุณแม่ไปเสียชีวิต เหตุการณ์เสียชีวิตมันเกิดอะไรขึ้นครับ?        

คุณวรนุช : เขาไปเที่ยวกันอยู่หลายคืน จนคืนวันที่ 3 เท่าที่คุณแม่รู้จากตำรวจเล่าให้ฟัง หลังจากที่แม่วิดีโอคอลคุยกับเขาวันนั้นก็ไม่ได้คุยกันอีกเลย จนกระทั่งมาทราบว่าเขาเสียชีวิตคือตอนเที่ยงวันที่ 4 แม่กำลังนั่งทานข้าวกับคุณพ่อและลูกชายของเขา ในข้อมูลตำรวจลงไว้ว่าเวลา 05.00 น. แม่ก็ทำอะไรไม่ถูกเลยเพราะเป็นลม พอมีสติก็รีบไปโรงพยาบาลบางละมุง ไปดูลูกสาวก่อนเลย พอเห็นสภาพลูกสาว แม่รับไม่ได้

บ๊อบ ณัฐธีร์ : ผมมีผลชันสูตรจากสถาบันนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตำรวจนะครับ ผลการชันสูตรไม่พบเรื่องของสารเสพติด และไม่พบแอลกอฮอล์ในร่างกาย แต่สิ่งหนึ่งที่เจอคือปริมาณคาร์บอนมอนนอกไซด์ในร่างกายที่สูงกว่าปกติอยู่ที่ 66.5% แฟนเขาว่ายังไงบ้างที่ไปด้วยกัน?       

คุณวรนุช : แฟนเขายังสะลึมสะลืออยู่เลย พูดไม่รู้เรื่อง บาดแผลภายนอกไม่มี แต่พูดไม่รู้เรื่อง น่าจะเกิดจากการดมแก๊สเข้าไปจำนวนมาก  เขาบอกว่าตื่นมาตอนตี 5 ก็เห็นลูกสาวแม่นอนอยู่ก็เอาผ้าไปห่มให้เพราะคิดว่านอนแล้ว ตัวเขาก็กลับไปนอนที่เตียง

บ๊อบ ณัฐธีร์ : คุณแม่รู้สึกยังไงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น?                                                                                     

คุณวรนุช : สงสัยทุกอย่างของความเป็นแม่ ซึ่งจะคิดไปได้เยอะหลายเรื่อง ว่าทำไมลูกเราถึงเป็นอย่างนี้ เพราะอะไร เขาทะเลาะกันไหม เขาทำอะไรลูกเราไหม แต่ก็ไม่ได้อะไรกลับมาเลย เขาบอกเขาไม่ได้ทำอะไรน้องเลย เขาไม่รู้เรื่อง                   

บ๊อบ ณัฐธีร์ : เห็นคดีนี้แล้วทนายพิพัฒน์เห็นว่ามันช้าไหม 8 เดือนกับคนเสียชีวิตหนึ่งคน กับที่เกิดเหตุที่ไปแล้วบอกว่ามีพยานหลายปาก                                                                                                        

ทนายพิพัฒน์ : ช้าหรือเร็วมันอยู่ที่การสอบสวนของพนักงานสอบสวน ขั้นตอนอาจจะมีติดขัดบ้าง เข้าใจว่าอาจจะมีติดขัดเรื่องของโควิด-19 ส่วนที่ว่าช้าไหม ในความรู้สึกของผู้เสียหายและตัวผมเองก็คิดว่าน่าจะช้า เพราะว่าผลชันสูตรออกมาตั้งแต่วันที่ 7 พฤศจิกายนปีที่แล้ว พยานหลักฐานที่ฟังได้ว่าผู้ประกอบการมีความประมาทเลินเล่อ มันฟังได้ แต่การติดตามตัวผู้ต้องหามันเป็นระยะเวลาที่ค่อนข้างนาน ในธุรกิจโรงแรมน่าจะตามได้ยาก เพราะต้องมีกลุ่มสมาคมผู้ประกอบการ และเปิดมาปีกว่าแล้วก็ต้องกลับไปดูธุรกิจ ผมว่าในการติดตามตัวผู้กระทำความผิดน่าติดตามได้ไม่ยาก แต่มันติดอยู่นิดหนึ่งที่ช้า เพราะเขายังให้การปฏิเสธอยู่ เพราะฉะนั้นเราต้องให้โอกาสตัวผู้ต้องหาในการแสวงหาหลักฐานหรือการที่จะเข้าพบพนักงานสอบสวน สิ่งที่เรียกร้องได้แน่นอนคือค่าจัดการงานศพทั้งหมด / ค่าขาดไร้อุปการะบุตรของผู้เสียชีวิตจนกว่าจะบรรลุนิติภาวะ อายุ 20 ปี ดูตามฐานะและสภาวะปัจจุบัน ซึ่งตามสิทธิ์ทางผู้เสียหายสามารถเรียกได้ในคดีอาญาเลยโดยที่ไม่จำเป็นต้องฟ้องเอง

ติดตามรายการ “เจาะข่าวเด็ด สเปเชียล” (The Day News Update Special) โดยผู้ประกาศ “บ๊อบ ณัฐธีร์ โกศลพิศษฐ์” เจาะลึกกันแบบสด ๆ ได้ทุกวันศุกร์ เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป ทางช่อง MONO29 หรือที่แอปพลิเคชัน MONO29 สามารถรับชมรายการย้อนหลังได้ที่ https://youtu.be/SO8K8ZP25m4

#Mono29 #บ๊อบณัฐธีร์ #Thedaynewsupdatespecial #เจาะข่าวเด็ดสเปเชียล



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com