วันอังคารที่ 19 มีนาคม 2567
SHARE

ลมใต้ปีกที่ผลักดัน “ทริอาช” ขึ้นสู่สุดยอดซีรีส์ทางการแพทย์ที่สมจริงของไทย

โพสต์โดย Jarm Team เมื่อ 16 กรกฏาคม 2565 - 18:00

ลมใต้ปีกที่ผลักดัน “ทริอาช” ขึ้นสู่สุดยอดซีรีส์ทางการแพทย์ที่สมจริงของไทย

ผู้บริหาร “นุ้ย จารุพร” ออกตัวประสบความสำเร็จได้ เพราะความร่วมมือจากทุกภาคส่วน 

ช่วงเวลาที่ซีรีส์วายกำลังเป็นที่ต้องการของตลาด ทางด้านผู้จัดฯ “ทีวี ธันเดอร์” ก็เป็นหนึ่งในผู้ผลิตที่มักจะสร้างหลากหลายปรากฎการณ์ให้แวดวงบันเทิงอยู่เสมอ จากผลงานที่ผ่านมา “Bad Romance the Series, Together with Me  อกหักมารักกับผม, พฤติการณ์ที่ตาย Manner of Death” จนถึงซีรีส์มาสเตอร์พีซชิ้นล่าสุด AIS PLAY ORIGINAL เรื่อง ทริอาช เมดิคัลดราม่าที่บอกเล่าวินาทีเป็นตายในห้องฉุกเฉิน ก็ได้รับการยกย่องจากผู้คนหลายแวดวงทั้งกระแสจากโซเชียลและสื่อสารมวลชนว่าเป็นสุดยอดซีรีส์ทางการแพทย์ที่มีความสมจริงมากที่สุด จากความสำเร็จนี้ ผู้บริหาร “คุณนุ้ย-จารุพร กำธรนพคุณ” รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการผลิต บริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด (มหาชน) ขอยกเครดิตให้ทีมงานผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนที่เปรียบเสมือนลมใต้ปีกจะขาดส่วนใดส่วนหนึ่งไปไม่ได้

“ถ้าจะถามว่าทำไมทริอาชถึงประสบความสำเร็จ เข้าไปนั่งอยู่ในใจผู้ชมเยอะขนาดนี้ ในฐานะคนทำงานเรามองว่ามันสำเร็จมาตั้งแต่ต้นทางแล้ว นั่นก็คือ Story Value เรื่องราวทั้งหมดที่ “หมอแซม-พญ.อิสรีย์ ศิริวรรณกุลธร” แพทย์เวชศาสตร์ครอบครัว หน่วยดูแลประคับประคอง โรงพยาบาลนครพิงค์ ผู้แต่งนิยายทริอาชตั้งใจสื่อสารออกมามันมีคุณค่าในตัวของมันอยู่แล้ว แน่นอนว่าพอได้เรื่องราวตั้งต้นมาดีก็สามารถสร้างมูลค่าให้กับงานได้ และคนที่จะถ่ายทอดจินตนาการทั้งหมดได้ก็คือ ผู้กำกับ เราโชคดีที่ได้ร่วมงานกับ มะเดี่ยว-ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล และ อั้ม-ณัฐพงษ์ อรุณเนตร ตรงนี้คือเรื่องของ Production Value ทางผู้กำกับฯ ต้องขอบอกว่าทำงานกันหนักมาก

เริ่มตั้งแต่บทของการวนลูปจะเล่าอย่างไรให้น่าติดตามและให้คนดูเข้าใจ ยังต้องทำการบ้านเรื่องของความสมจริงทางการแพทย์ มีการพูดคุยกับ “หมอปัง-นพ.ภัทรพงศ์ ผลพิสิษฐ์” แพทย์ประจำห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ในฐานะแพทย์ที่ปรึกษาของซีรีส์ คุณหมอปังอยู่ในกระบวนการทำงานตั้งแต่การคุยบท การเวิร์คช้อปการถ่ายทำ ไปจนถึงการตัดต่อ เพื่อให้ทุกอย่างอยู่บนความสมจริงที่ยอมรับได้ เราต้องบาลานซ์ระหว่าง ความถูกต้องทางการแพทย์และการทำงานศิลปะที่ต้องทำให้สนุกน่าติดตามเพราะเราไม่ได้ทำสารคดีการแพทย์ พอถึงการถ่ายทำก็มีความท้าทาย เช่นการถ่ายทำแบบลองเทค รวมถึงฉากห้องฉุกเฉินที่ทุ่มทุนสร้างขึ้นมาใหม่ทั้งหมดเพื่อความเรียล โดยเฉพาะการนำเสนอฉากหัตถการ ER Thoracotomy การผ่าตัดเปิดหน้าอกเพื่อกู้ชีวิตคนไข้ด้วยมือเปล่า แม้เราจะเคยเห็นฉากเหล่านี้ในต่างประเทศ แต่บ้านเราครั้งนี้เป็นครั้งแรกจริงๆ ที่เรากล้านำเสนอ เรื่องของโลเคชั่น ทริอาชยกกองไปถ่ายทำกันที่จังหวัดเชียงใหม่ ทำให้เห็นศักยภาพของทีมงานที่อยู่ตามหัวเมืองใหญ่ๆ ว่าเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพ ถือเป็นการกระจายรายได้อย่างหนึ่งด้วย”   

“มาถึงเรื่องของ Cast Value ที่ทาง ทีวี ธันเดอร์ ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก นักแสดงนำทุกคนไม่ว่าจะเป็น เต้-ดาวิชญ์, ต้นน้ำ–เปี่ยมชล, โอ๊บ–ธนดล ต้องผ่านการแคสติ้งกับเรามาหมด เพื่อให้แน่ใจว่าตรงกับคาแร็คเตอร์ ทุกคนยังผ่านการเวิร์คชอปกันหนักไม่แพ้ทีมงานและผู้กำกับ นักแสดงต้องไปสังเกตการณ์ในห้องฉุกเฉินเป็นวันๆ ได้พูดคุยกับหมอที่ปรึกษา ต้องจดจำทำความเข้าใจศัพท์เฉพาะของแพทย์ ต้องจำบทพูด อารมณ์สีหน้าท่าทางก็ต้องได้ ทุกอย่างมันท้าทายความสามารถไปหมด เพราะฉะนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลยกว่าจะออกมาเป็นซีรีส์หนึ่งเรื่อง สุดท้ายเมื่อทุกองค์ประกอบดีหมด ก็ต้องมาพูดถึง Marketing Value คือการตลาดที่ดี เราโชคดีได้ทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ชั้นนำ AISPLAY ที่มีความมั่นใจในศักยภาพเชื่อฝีมือการทำงานของทีวี ธันเดอร์ ที่สำคัญเลยคือพร้อมที่จะผลักดันสร้าง  Soft Power ไปด้วยกัน

การสร้างผลงานให้ออกไปสู่สายตาชาวโลก ไม่ว่าซีรีส์เรื่องนั้นๆ จะถูกซื้อลิขสิทธิ์ไป หรือนักแสดงได้ไปจัดงานแฟนมีทที่ต่างประเทศ สุดท้ายแล้วสิ่งที่รีเทิร์นมาหาเราก็คือเม็ดเงินหรือรายได้เข้าสู่ประเทศ ต่างชาติก็อยากมาเที่ยวบ้านเรามากขึ้น อาหารหรือวัฒนธรรมไทยก็จะยิ่งถูกเผยแพร่ออกไป อย่างทริอาชปัจจุบันมีดีลการซื้อขายกับประเทศญี่ปุ่นเป็นที่เรียบร้อย ยังมีอีกหลายประเทศที่ติดต่อเข้ามา มีการเจรจาพูดคุยเรื่องการทำรีเมค ถือเป็นเรื่องน่ายินดีสำหรับอุตสาหกรรมบันเทิงไทย จะเห็นได้ว่าการทำงานของเราที่ทำงานภายใต้แนวคิดทั้งสี่ที่บอกไว้ข้างต้น และขับเคลื่อนไปด้วยบรรดาลมใต้ปีกที่มีความเป็นมืออาชีพ พอทุกอย่างรวมกันแล้วทำให้เราผลิตชิ้นงานที่ดีออกมาได้ เพราะเมื่อไหร่ถ้าพูดถึงซีรีส์คุณภาพ อยากให้หลายคนนึกถึง ทีวี ธันเดอร์ เป็นอันดับต้นๆ เช่นกันค่ะ”

ติดตามชม AIS PLAY Original เรื่อง “ทริอาช” ผลิตโดย “ทีวี ธันเดอร์” ย้อนหลังทั้ง 13 EP ได้ทาง AIS PLAY ดูฟรีทุกเครือข่าย พร้อมอัพเดททุกความเคลื่อนไหวได้ที่ FB : tvthunderofficial



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com