วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2567
SHARE

“อุ้ม-อิษยา” สู้สุดใจกับฉากตำนานกินไข่ ใน “ภูตแม่น้ำโขง”

โพสต์โดย Jarm Team เมื่อ 21 สิงหาคม 2565 - 11:28

ตำนานฉากกินไข่ ในละครเรื่อง “ภูตแม่น้ำโขง” ไม่พูดถึงคงไม่ได้ ถือว่าเป็นอีก หนึ่งฉากที่แฟนละครต่างตั้ งตารอกับฉากที่บัวผัน(อุ้ม-อิ ษยา) โดยมนต์คาถาของเจ้าแม่ทอหูก (ยิหวา-ปรียากานต์) ทำให้ต้องกินไข่พญานาคเข้าไปทั้งใบ จนเกิดอาการปวดแสบปวดร้อนที่ท้อง วิ่งลงแม่น้ำโขงเพื่อไปดื่มน้ำ เจ้าแม่ทอหูกได้โอกาสลากตัวบัวผันลงไปใต้น้ำ แต่โชคยังดีที่หมออัคนี (ไม้- วฤธ) กระโดดน้ำลงไปช่วยไว้ได้ทัน

ฉากนี้ต้องปรบมือให้กับนางเอกอุ้ม-อิษยา กับสปิริตในการพยายามกินไข่ พญานาค ซึ่งไข่ที่ทางทีมงานเตรียมมาให้นั้น ก็คือไข่นกกระจอกเทศนั่นเอง งานนี้ก่อนถ่ายทำจริงทางที มงานได้ลองเอาไข่นกกระจอกเทศที่ ต้มสุกแล้วมาให้นางเอกอุ้มได้ ลองชิมก่อนที่จะถ่ายทำจริง ซึ่งต้องบอกเลยว่า แค่ทีมงานได้กลิ่นคาวของไข่ก็ขอโบกมือลากันไปเป็นแถวๆ

จนทีมงานเสนอไอเดียให้ว่า ตอนถ่ายเทคแรกให้อุ้มถือไข่ นกกระจอกเทศเอาไว้ก่อนแต่อย่าพึ่งกิน แล้วพออีกเทคค่อยเอาไข่ไก่มากินแทนดีไหม แต่ด้วยสปิริตของนางเอกอุ้มที่ อยากให้ภาพออกมาดูสมจริงที่สุด อุ้มถึงกับบอกผู้กำกับพี่ดุลว่า “หนูขอกินจริงค่ะ” และพอถึงเวลาที่ต้องถ่ายทำจริง ทุกคนต่างให้กำลังใจอุ้ม รวมถึงนิ้ง-ศรัณยา ที่ต้องเข้าฉากนี้กับอุ้มด้วย บอกเลยว่าสาวอุ้มเล่นเต็มที่ เริ่มจากแกะเปลือกไข่ นกกระจอกเทศเอาไข่มากินอย่างเอร็ดอร่อย ตามที่ผู้กำกับบรีฟเอาไว้เลย

พอสิ้นเสียงคัททีมงานก็รีบวิ่งเอาน้ำดื่มเข้าไปให้สาวอุ้มดื่มล้างคออย่างไว แต่กลับกลายเป็นว่าพอถ่ายทำฉากนี้เสร็จ สาวอุ้มกลับบอกทางทีมงานว่า “ถ้าในฉากมีแจ่วบองให้หนูสักหน่อย หนูว่าฉากนี้ อิ่มอร่อยเลยนะคะ” แต่ยังไม่หมดเท่านั้น เพราะหลังจากที่กินไข่นกกระจอกเทศหมดแล้ว อุ้มจะต้องวิ่งลงน้ำโขงเพื่อไปดื่มน้ำดับร้อน เรียกว่ากินไข่ยังไม่ทันย่อยก็ต้องวิ่งลงน้ำต่อเสียแล้ว

และงานนี้ก็ไม่ได้วิ่งเพียงคนเดียว เพราะมีชาวบ้านในเรื่องวิ่งตามกันมาเพื่อจับตัวอุ้มเอาไว้ รวมถึงพระเอกไม้-วฤธ ที่อยู่ในฉากนี้ด้วยที่ต้องเป็นคนกระโดดลงน้ำไปช่วยอุ้มขึ้นมาให้ได้ ตามมาให้กำลังใจสาวอุ้มกับฉากกิ นไข่ และเอาใจช่วยหนุ่มไม้ที่ต้องกระโดดลงไปช่วยสาวอุ้ม ในละคร “ภูตแม่น้ำโขง” วันอาทิตย์ ที่ 21 ส.ค.นี้ เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3 ทีวีกด33 ดูมือถือกด3Plus



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com