วันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2567
SHARE

ลุ้นระทึก! ตามติดลีลาการขับขี่ขั้นเทพ ใน “Monster Jam 2022 จ้าวสนามรถยกสูง”

โพสต์โดย Jarm Team เมื่อ 25 สิงหาคม 2565 - 16:54

ช่องกีฬา 3BB Sports One เอาใจแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ต นำรายการแข่งความเร็วท้าอันตรายมาเสิร์ฟถึงหน้าจอบ้านคุณ กับรายการ “จ้าวสนามรถยกสูง Monster Jam 2022” รายการแข่งขันโชว์รถล้อยักษ์ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1 ของโลกประเภทรายการแข่งรถล้อยักษ์ (Monster Truck) ที่แฟนรายการไม่ควรพลาด!!

รถล้อยักษ์ Monster Truck หรือที่เราคุ้นชินกับชื่อบิ๊กฟุต สร้างขึ้นโดย บอบ แชนด์เลอร์ ในปี 1974 โดยเขาตัดสินใจเปลี่ยนยางรถพิคอัพ ฟอร์ด เอฟ-250 ของตัวเอง ให้เป็นยางขนาด 122 เซนติเมตร แล้วทดลองใช้โดยการขับข้ามเศษซากรถเก่า ๆ ถึง 2 คัน และนี่เองทำให้ตำนาน Monster Truck เปิดตัวขึ้น และเป็นส่วนหนึ่งในการแข่งขันโชว์รถล้อยักษ์ “​Monster Jam” ที่ทั่วโลกให้การยอมรับ รถที่มีชื่อเสียงโด่งดังในการแข่งขันคือ บิ๊กฟุต ซึ่งเป็น Monster Truck รุ่นแรก ในปัจจุบันรถที่มีชื่อเสียงตามมายังมี Grave Digger, Max-D, Monster Mutt, El Toro Loco, Captain's Curse และ Blue  โดยรายการแข่งขัน Monster Jam นี้จะมีการจัดการแข่งขันไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วทั้งสหรัฐอเมริกาและแคนาดา ซึ่งจะมีขึ้นในช่วงฤดูหนาวจนถึงช่วงต้นฤดูใบไม้ผลิของทุกปี

จุดเด่นของการแข่งขันรายการนี้อยู่ที่บรรดารถล้อยักษ์และตัวถังรถที่มีรูปทรงและลวดลายตกแต่งอันแปลกตา ถือว่าเป็นสีสันที่ขาดไม่ได้ของรายการ Monster Jam นอกจากนั้นตัวรถยังได้รับการออกแบบเป็นพิเศษในเรื่องของระบบกันสะเทือน และห้องคนขับถูกสร้างด้วยโครงสร้างเหล็กนิรภัยที่แข็งแรง ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่ในระหว่างการแข่งขันในสนาม

            สำหรับรถที่เข้าร่วมการแข่งขันแต่ละคัน จะมีความสูงประมาณ 3.2 เมตร กว้าง 3.8 เมตร ยาว 5.18 เมตร และหนัก ประมาณ 5,443 กิโลกรัม ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์กำลัง 1,500 แรงม้า ล้อรถใช้ยางที่มีเส้นผ่านศูนย์กลาง 66 นิ้วและกว้าง 43 นิ้ว น้ำหนักล้ออยู่ที่ประมาณ 292 กิโลกรัม ส่วนตัวถังรถนั้นทำมาจากไฟเบอร์กลาสที่แข็งแรง ทนทาน

            การแข่งขันรถล้อยักษ์มี 4 รูปแบบ ทั้งแบบการแข่งขันด้านความเร็ว โดยมีข้อกำหนดว่าผู้เข้าแข่งขันต้องขับรถไปตามเส้นทางที่ถูกกำหนดไว้ให้เร็วที่สุด, การแข่งขันทักษะยกสองล้อ นักแข่งต้องแสดงทักษะการบังคับรถด้วยการยกสองล้อขึ้นไปในอากาศ โดยอีกสองล้อสัมผัสพื้น โชว์ผาดโผนออกมาให้ดีที่สุด, การแข่งขันหมุนรถให้เป็นวงกลม ผู้แข่งต้องบังคับรถให้หมุนเป็นวงกลมบนพื้นราบที่กำหนด โดยต้องหมุนให้ได้จำนวนรอบเยอะที่สุดและเร็วที่สุด และการแข่งขันฟรีสไตล์ เป็นการแข่งขันแบบไม่จำกัดท่วงท่า ซึ่งผู้เข้าแข่งขันสามารถโชว์ฝีมือและเทคนิคการบังคับรถ ได้อย่างเต็มที่ตามแบบฉบับของตัวเอง ซึ่งในการแข่งรถล้อยักษ์นี้มี 3 ทีมที่มีนักแข่งติด TOP 5 ของ Stadium Championship Series Red & Stadium Championship Series Yellow ได้แก่ทีม ทีม Max-D, ทีม Grave Digger และทีม Son-uva Digger Hoonigan ซึ่งหน้าตารถล้อยักษ์และลีลาการขับขี่ของนักแข่งจะเป็นอย่างไรต้องติดตามชมในรายการ “จ้าวสนามรถยกสูง Monster Jam 2022”

            แฟนบิ๊กฟุตไม่ควรพลาดกับรายการ “จ้าวสนามรถยกสูง Monster Jam 2022” ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 15.00 น. และยังสามารถติดตามความมันส์จากรายการกีฬาต่างๆ ทั่วโลกได้ทางช่องกีฬา 3BB SPORTS ONE สุดยอดช่องกีฬาแอ็กชันจากทั่วโลก หมายเลข 401 ผ่านบริการ 3BB GIGATV หรือสอบถาม โทร.1530   



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com