วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2567
SHARE

27 กันยายนนี้!! เตรียมพบกับ การกลับมาสุดยิ่งใหญ่ของงาน “MUSIC IS UNIVERSAL 2022”

โพสต์โดย เอมี่ จาม เมื่อ 7 กันยายน 2565 - 17:42

พบกับศิลปินคลื่นลูกใหม่มาแรง Violette Wautier ขวัญใจแฟนเพลงชาวไทย กับสไตล์เพลงแนวอัลเทอร์เนทีฟป็อป,  YUNGBLUD ศิลปินผู้ถูกยกให้เป็นอนาคตของดนตรีแนว Rock n’ roll,  Hayd (เฮด์) ศิลปินอินดี้ป็อปเจ้าของเพลงไวรัลฮิตเพลง Head In The Clouds, Zack Tabudlo ศิลปินชาวฟิลิปปินส์ดาวรุ่งมาแรงกับยอดขายระดับมัลติแพลทินัม และ  Lullaboy ศิลปินอินดี้เอเชียนหน้าใหม่ที่น่าจับตามองมากที่สุดในเวลานี้ #MIU2022SG

วันที่ 1 กันยายน 2022 – หลังจากประสบความสำเร็จในโปรเจ็กต์ “Music is Universal Showcase” ด้วยการนำศิลปินมาไลฟ์สตรีมให้แฟนเพลงทั่วโลกได้ชมในช่วงวิกฤติการณ์โควิด 19  ที่ผ่านมา วันนี้ “Music is Universal” กลับมาอีกครั้ง พร้อมประกาศความยิ่งใหญ่ด้วยรายชื่อศิลปินที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้แฟนเพลงไม่น้อย โดยงานนี้จะจัดขึ้น ณ Capitol Theatre สถานที่เก่าแก่ทางประวัติศาสตร์ ที่เปรียบเสมือนเป็นอัญมณีแห่งสถาปัตยกรรม ใจกลางเมืองสิงคโปร์ ในวันอังคารที่ 27 กันยายนนี้

เพื่อแสดงให้เห็นถึงความเป็น “Music is Universal” ศิลปินที่จะขึ้นโชว์ในงานนี้ จึงมีความแตกต่างทั้งทางเชื้อชาติ และแนวดนตรีที่หลากหลาย  ไม่ว่าจะเป็นร็อก, ดรีมป็อป,  หรือร็อกแอนด์โรล ซึ่งหนึ่งในศิลปินที่ถูกจับตามองที่สุด ในฐานะตัวแทนของดนตรีร็อกแอนด์โรล อย่าง YUNGBLUD ศิลปินขวัญใจแฟนเพลงกลุ่ม GEN Z จากเมือง Doncaster เกาะอังกฤษ ก็จะขึ้นโชว์ในงานนี้ด้วย โดยเขามีแพลนจะปล่อยอัลบั้มเต็มในวันที่ 2 กันยายนนี้ 

YUNGBLUD ได้พูดถึงการมาเยือนเอเชียในครั้งนี้ว่า  “สิงคโปร์เป็นเมืองที่น่าทึ่ง และการได้ร่วมแสดงบนเวทีกับศิลปินชื่อดังจากหลายประเทศเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก ผมอยากสัมผัสสถานที่ และวัฒนธรรมใหม่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งวัฒนธรรมด้านดนตรี ดังนั้นการได้ขึ้นโชว์ครั้งนี้จะถือเป็นประสบการณ์ที่ผมจะไม่มีวันลืม”

อีกหนึ่งศิลปินจากฝั่งอเมริกาอย่าง Hayd นักร้อง นักแต่งเพลง จากรัฐมิชิแกน ที่งานเพลงของเขาได้รับความสนใจจากแฟนเพลงทั่วโลก กับแนวเพลงฟังสบาย ที่มาพร้อมเสียงเปียโน และกีตาร์อันไพเราะ เนื้อหาเพลงที่ตรงไปตรงมา กับเสียงร้องชัดเจน แต่กินใจ มีเอกลักษณ์ เขามียอดสตรีมมากกว่า 770 ล้านทั่วโลก และมีแฟนเพลงติดตามอย่างหนาแน่น

Hayd กล่าวถึงการร่วมงานในครั้งนี้ว่า “ผมรู้สึกขอบคุณแฟนๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ให้การสนับสนุน Head in The Clouds อย่างล้นหลาม และแชร์เพลงนี้พร้อมบอกเล่าเรื่องราวชีวิตส่วนตัวของพวกเขาบนโซเชียลมีเดียต่างๆ ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากๆ ที่จะได้ขึ้นโชว์ที่สิงคโปร์ในครั้งนี้”

ด้านศิลปินหญิง เพียงหนึ่งเดียว บนเวทีนี้ Violette Wautier  นักร้อง นักแต่งเพลง สัญชาติ ไทย-เบลเยี่ยม ที่มาพร้อมดนตรีป็อปชวนฝันผสานด้วยเสียงร้องอันไพเราะ โดยซิงเกิล Smoke ของเธอเคยขึ้นอันดับหนึ่งบนชาร์ต Apple Music ถึง  7 ประเทศ เมื่อปี 2020

Violette Wautier  พูดถึงการขึ้นโชว์บนเวทีนี้ว่า “เมื่อเร็ว ๆ นี้ ฉันเพิ่งไปชมคอนเสิร์ตที่สิงคโปร์ และเห็นได้ว่า Live Concert ที่นั่น มีพลังมาก ๆ  เพื่อน ๆ ชาวสิงคโปร์เล่าให้ฉันฟังว่า พวกเขาเคยฟังเพลง I'd Do It Again ทางวิทยุ ซึ่งฉันตื่นเต้นมาก ๆ  ที่จะได้โชว์เพลงนี้ เป็นครั้งแรกในงาน Music is Universal นี้”

เช่นเดียวกันกับ Zack Tabudlo ศิลปินชาวฟิลิปปินส์คลื่นลูกใหม่ชื่อดังที่มาแรงสุดๆ ในเวลานี้ จะขึ้นโชว์ด้วยเพลงฮิตอย่างเพลง Binibini, Pano, Give Me Your Forever และอีกมากมาย หลังจากขายบัตรทัวร์คอนเสิร์ตในสหรัฐอเมริกาหมดในเวลาอันรวดเร็ว เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา Zack เปิดตัวแรง ด้วยการเป็นศิลปินอันดับ 1 บน Spotify ฟิลิปปินส์ ที่มียอดสตรีมจากทั่วโลกมากกว่า 1.1 พันล้านครั้ง นับได้ว่า Zack เป็นศิลปินที่น่าจับตามองเป็นอย่างมากในเวลานี้ 

Zack กล่าวว่า “จาก Line Up ของศิลปินที่มาจากหลาย ๆ ชาติ นั่นหมายถึงแฟน ๆ ในงาน Music is Universal ที่มาในงานนี้ ต่างก็ใช้ภาษาที่แตกต่างเช่นกัน นั่นจึงทำให้ผมตั้งตารอที่จะได้ร่วมแสดงบนเวทีกับศิลปินระดับโลกและโชว์ใหญ่ครั้งนี้ ก็จะแสดงให้เห็นว่า South East Asia ของเรา มีอะไรดี ๆ ที่น่าตื่นเต้นรอให้โลกเห็น”

Lullaboy หนึ่งในศิลปินหน้าใหม่ นักร้อง นักแต่งเพลงวัย 26 ปี เชื้อสายอินโดนีเซีย-จีน เกิดที่อเมริกา และเติบโตในสิงคโปร์ โดยที่ผ่านมาเขาเป็นศิลปินอิสระ ที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากในประเทศสิงคโปร์ และเวลานี้เขาพร้อมแล้วที่จะก้าวสู่การเป็นศิลปินคลื่นลูกใหม่แห่งเอเชีย

โดย Lullaboy กล่าวว่า “ผมตื่นเต้นมาก ๆ ที่จะได้ขึ้นโชว์ในวันที่  27 กันยายนนี้ หัวใจผมคงเต้นแรงสุด ๆ ตอนอยู่บนเวที แต่มันก็คงไม่มีความรู้สึกใดที่ดีไปกว่าการได้แสดงโชว์ในบ้านเกิดของผม (สิงคโปร์) ต่อหน้าแฟน ๆ นับพันคน”

ติดตามการอัปเดต ข่าวสารต่าง ๆ ได้ทุกช่องทางโซเชียลมีเดียของ Universal Music Singapore ฟังเพลย์ลิสต์ของศิลปินได้ที่ Music is Universal

โปรไฟล์ศิลปิน

YUNGBLUD เกิดที่ Yorkshire ประเทศอังกฤษ  YUNGBLUD  หรือ AKA Dominic Harrison  เริ่มเล่นกีตาร์ครั้งแรกตั้งแต่อายุ 2 ขวบ และเริ่มเขียนเพลงตั้งแต่อายุเพียง 10 ขวบ ศิลปินวัย 24 เป็นที่รู้จักจากการที่เขามักพูดความในใจและปัญหาที่คนรุ่นใหม่กำลังเผชิญ ผ่านเสียงดนตรีที่เป็นการปลุกความสามัคคีและมอบพลังให้แก่คนรุ่นใหม่ในปัจจุบัน 

หลังจากปล่อย EP ในชื่อ YUNGBLUD และเดบิวต์อัลบั้มอย่าง “21st Century Liability” เมื่อ ปี 2018 YUNGBLUD ก็ได้ปล่อยอีกหนึ่ง EP ออกมาในปี 2019  ที่เปิดตัวใน 10 อันดับแรกของ UK อัลบั้มชาร์ต YUNGBLUD ได้รับรางวัล Ones to Watch ในต้นปี  2020  จาก MTV Push , ได้รับการเสนอชื่อใน Poll BBC Sound , คว้ารางวัล 'Best Music Video' จากงาน NME Awards ในปีเดียวกัน และในปี 2021 เขาก็สามารถคว้ารางวัล Best Alternative artist  มาครอง จากเวที MTV EMAs

หลายปีที่ผ่านมา โชว์คอนเสิร์ตของ YUNGBLUD ขายหมดเกลี้ยงมากกว่า 20 ประเทศ เขาได้ร่วมแสดงในเทศกาลดนตรีระดับโลกอย่าง Austin City Limits, Life Is Beautiful, Lollapalooza, Reading และ Leeds Festivals และ Vans Warped Tour นอกจากนี้ YUNGBLUD ได้ปล่อยอัลบั้มเต็มอย่าง 'weird!' ออกมาเมื่อวันที่ 4 ธันวาคมในปี 2020 และเปิดตัวอันดับ 1 บน UK Official Album ชาร์ต ทำยอดขายได้สูงถึง 39,000 ในสัปดาห์แรก ตอนนี้ YUNGBLUD มีผู้ฟังมากกว่า 8 ล้านคนต่อเดือนบน Spotify และกว่า 3 พันล้านสตรีมทั่วโลก

อัลบั้มที่ 3 ในชื่อ YUNGBLUD กำลังจะปล่อยออกมาในวันที่  2 กันยายน 2022 ซึ่งเขาหวังว่า จะเติมความรักให้กับครอบครัวที่น่ารักของเขา และ “เพราะอะไรที่ผมตั้งชื่ออัลบั้มนี้ว่า YUNGBLUD น่ะเหรอ? เพราะในชีวิตของผมมันไม่มีอะไรสมเหตุสมผลไปมากกว่านี้อีกแล้ว”

Hayd ศิลปิน อินดี้ป็อป เจ้าของเพลงฮิต “Changes” และ “Head In The Clouds” ศิลปิน นักร้อง นักแต่งเพลง นักดนตรีและโปรดิวเซอร์ จากมิชิแกน สหรัฐอเมริกา ที่บอกเล่าเรื่องราวและช่วงเวลาที่สำคัญในชีวิตผ่านบทเพลงอันแสนอบอุ่นพร้อมเสียงเปียโนและกีตาร์อันไพเราะ ตั้งแต่เด็ก Hayd หมกมุ่นอยู่การทำดนตรีและเรียนรู้โปรดักชันด้านดนตรีจากดู Tutorial บน YouTube ระหว่างที่ Hayd กำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัย เขาเดินหน้าแต่งเพลงและโปรดิวซ์เพลงในห้องนอนของเขา ทำให้เขามีโอกาสโชว์ผลงานที่มีความชัดเจนสดใสอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ซึ่งเขาได้รับการสนับสนุนจากค่ายเพลงอิสระ 7Clouds และได้ปล่อยเดบิวต์ซิงเกิลในปี 2019 อย่างเพลง “Vacant Eyes” ที่มียอดสตรีมมากกว่าล้านสตรีม ต่อด้วยซิงเกิลที่แฟน ๆ หลายคนชื่นชอบอย่าง “Superhero” กับยอดสตรีมมากกว่า 16.7 ล้านสตรีม และ “Suffocate” ที่มียอดสตรีมบน Spotify มากกว่า 17.7 ล้าน สตรีม

หลังจาก snippets ของซิงเกิล “Changes” ที่ปล่อยในปี 2020 ได้กลายเป็นไวรัล ซึ่งซิงเกิลดังกล่าวเขียนและโปรดิวซ์โดย Hayd ทั้งหมด จนกลายเป็นเพลงฮิตที่มียอดสตรีมมากกว่า 232.8 ล้านสตรีมทั่วโลกและกลายเป็นจุดเริ่มต้นของโอกาสในชีวิตของเขาหลายๆ อย่าง จากนั้น Hayd ก็ได้ปล่อยเดบิวต์ EP อย่าง “Changes” ที่ประกอบไปด้วยคอลเลคชันของเพลงที่ได้     แรงบัลดาลใจมาจาก เรื่องราวประสบการณ์ในชีวิตจริง ที่มาพร้อมซาวด์ Mellow อันเป็นเอกลักษณ์ พร้อมเนื้อเพลงที่ตรงไปตรงมาและเต็มไปด้วยอารมณ์ ผ่านน้ำเสียงอันกลมกล่อมกับดนตรีนุ่มละมุนและเรียบง่าย โดย EP นี้มีซิงเกิลที่ถูกปล่อยออกมาก่อนหน้านี้อย่าง “Closure” ที่มียอดวิวมากกว่า 10 ล้านครั้ง บน TikTok รวมถึงซิงเกิลอื่นๆ อย่าง “Airplane Mode”, “Changes”, “Head In The Clouds, “The Idea of You” และ “Faces” 

ตอนอายุ 10 ปี Zack เป็นผู้เข้ารอบสุดท้ายในการแข่งขันรายการทีวีของฟิลิปปินส์อย่าง Talentadong Pinoy  และตอนอายุ 14 ปี เขาเข้าแข่งขันรายการ The Voice Kid ฟิลิปปินส์  โค้ช Bamboo Mañalac คือผู้กดปุ่มหันเก้าอี้มาทันทีที่ได้ยินเสียง Zack  

Zack เริ่มเข้าสู่วงการและเป็นศิลปินอย่างเต็มตัว ในปี 2018  ไม่ใช้แค่ด้านการแสดงที่เขาทำได้ดี แต่ Zack ได้พัฒนา สกิลในส่วนของการเป็นศิลปินที่ความสามารถครบรอบด้าน ทั้งแต่งเพลงและทำเพลงด้วยตัวเอง เขาเชื่อว่าการที่จะประสบความสำเร็จในวงการเพลง และให้โลกจดจำ บุคคลผู้นั้นจะต้องเข้าใจทุกองค์ประกอบของการทำเพลง

ในปี 2020 Zack ได้เซ็นสัญญากับ Island Records Philippines ที่เดินหน้าช่วยสนับสนุนความเป็นศิลปินของเขา           ซิงเกิลอย่าง Nangangamba, Cruel, Sigurado, Iyong Iyo และ  Elizabeth แสดงให้เห็นถึงวิวัฒนาการ การแต่งเพลงและสไตล์การโปรดิวซ์ ที่มีการผสมผสานเพลงป็อปและอาร์แอนด์บี บวกกับเสียงร้องอันอบอุ่นน่าฟังที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

ต่อมาในปี  2021 ซิงเกิล “Binibini” เพลงบัลลาดโรแมนติกของ Zack คว้าอันดับ 1 Global Viral ของ Spotify  และเป็น Viral บน  YouTube ทำให้ชื่อ Zack Tabudlo เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก และภาพของเขายังได้ไปขึ้นป้าย Digital Billboard กลาง Times Square ในมหานครนิวยอร์ค ซึ่งเพลง Binibini ทำลายสถิติกลายเป็ซิงเกิลที่ครองแชมป์บนชาร์ต Spotify ฟิลิปปินส์ ยาวนานที่สุดถึง 6 สัปดาห์ และยังเป็นเพลงจากศิลปินชาวฟิลิปปินส์ที่อยู่อันดับ 1 ยาวนานที่สุดในชาร์ต Top 50 ปี 2021 และ ยังเป็นเพลงที่คว้าอันดับ 1 ชาร์ต Viral ของ Spotify Global ได้ยาวนานถึง 4 สัปดาห์

Violette Wautier ศิลปินหญิง เชื้อสาย ไทย-เบลเยียม กับสไตล์เพลงแนวอัลเทอร์เนทีฟป็อป เธอเป็นทั้งศิลปิน นักแต่งเพลง นางแบบ และนักแสดงดาวรุ่งในวงการบันเทิงไทย สามารถพูดได้ถึง 3 ภาษา อังกฤษ , ฝรั่งเศส และไทย เธอได้รับเสียง ชื่นชม และรางวัลมากมายการันตีความสามารถทั้งในด้านดนตรีและการแสดง ซิงเกิลที่สองของเธอ “Smoke” ทำลายสถิติเพลงภาษาอังกฤษของศิลปินไทย ที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดบนช่อง YouTube สูงสุดถึง 84 ล้านครั้ง

ในปี 2020 Violette Wautier เปิดตัวอัลบั้มเพลงภาษาอังกฤษอัลบั้มแรกของเธอ ในชื่อ  “Glitter and Smoke” มีเพลง “I’d Do It Again” ที่ฮิตติดอันดับ 1 บน Apple Music Charts สูงถึง 8 ประเทศ รวมถึงไทย สิงคโปร์ และมาเลเซีย ในปี พ.ศ. 2021 เธอทำให้คนไทยภาคภูมิใจ เมื่อภาพของเธอได้ปรากฏอยู่บนป้ายบิลบอร์ดขนาดใหญ่ ที่ไทม์สแควร์ใจกลางกรุงนิวยอร์ก ในแคมเปญ #SpotifyEqual ฉลอง 35 ศิลปินหญิงจากหลายประเทศทั่วโลก ปัจจุบัน Violette Wautier คือหนึ่งในศิลปินหญิงชาวไทย ที่ได้รับความนิยมในกลุ่มแฟนเพลง และกำลังจะปล่อยอัลบั้มเพลงไทยในปลายปี 2022 นี้ 

“Lullaboy” นักร้องนักแต่งเพลงชาวอเมริกัน วัย 26 ปี เติบโตในสิงคโปร์ เชื้อสายอินโดนิเซีย-จีน จบการเรียนดนตรีจากมหาลัยดนตรีชื่อดังอย่าง Berklee ในวันนี้เขาคือศิลปินเอเชียนดาวรุ่งที่มากความสามารถ เขาเขียนเนื้อเพลงด้วยภาษาสละสลวยและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่มาพร้อมแนวดนตรีแนวป็อป R&B ที่เข้าถึงง่าย

“Lullaboy” เคยเป็นยูทูปเบอร์ และเป็นเด็กฝึกจากค่ายดัง YG Entertainment ปัจจุบัน “Lullaboy” เป็นศิลปินอิสระที่มีชื่อเสียงที่สุดในสิงคโปร์ และได้รับการพูดถึงอย่างมากในกลุ่มคนฟังเพลงในโซนเอเชีย ด้วยการสนับสนุนจากแฟน ๆ ผ่านโซเชียลมีเดีย และฐานแฟนคลับที่เติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้ “Lullaboy” ได้ทำลายขอบเขตของตัวเองและพร้อมที่จะพาผู้ฟังทุกคน เดินทางไปในเส้นทางสายดนตรีที่ยากจะลืมเลือนในปี 2022 และปีต่อ ๆ ไป

 

เกี่ยวกับ Universal Music Group

Universal Music Group หรือ ยูเอ็มจี (UMG) บริษัทธุรกิจบันเทิงที่ใหญ่ที่สุด ประกอบไปด้วยธุรกิจอุตสาหกรรมการบันทึกเสียง เผยแพร่ จัดจำหน่ายสินค้า และข้อมูลทั้งภาพและเสียง ในมากกว่า 60 ประเทศทั่วโลก ประกอบไปด้วย แคตตาล็อกการบันทึกเสียง และเพลงทุกประเภท UMG มีการพัฒนาศิลปิน โปรดิวซ์และจัดจำหน่ายเพลงของศิลปินที่ประสบความสำเร็จระดับโลกมากมาย มีความมุ่งมั่นและให้ความสำคัญ และสนับสนุนคุณค่าของศิลปะ การสร้างสรรสิ่งใหม่ๆ และในด้านผู้ประกอบการ UMG ยังสนับสนุนการพัฒนาเซอร์วิสของแพลตฟอร์ม ขยายโอกาสเชิงธุรกิจเพื่อศิลปิน และสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับแฟนเพลง สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง http://www.universalmusic.com

 

ติดตาม Universal Music Thailand ใน Platform ต่าง ๆ ได้ที่

FACEBOOK | INSTAGRAM | TWITTER | TIKTOK



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com