วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2567
SHARE

เบิร์ด ธงไชย ถ่ายทอดศิลปวัฒนธรรมไทย ในงานกาล่าดินเนอร์ เอเปค 2022

โพสต์โดย Jarm Team เมื่อ 17 พฤศจิกายน 2565 - 18:17

เบิร์ด - ธงไชย แมคอินไตย์ ร่วมขับร้องเพลงและเป็นส่วนหนึ่งของการแสดงทางวัฒนธรรมในงานเลี้ยงรับรองอาหารค่ำผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค (Gala Dinner) โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  ในนามรัฐบาลไทย  เป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยง เพื่อต้อนรับผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค  ณ หอประชุมกองทัพเรือ  ภายในงานได้จัดแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย   ภายใต้แนวคิดหลักของ APEC Thailand 2022 คือ “OPEN. CONNECT. BALANCE.  เปิดกว้าง  สร้างสัมพันธ์  เชื่อมโยงกันสู่สมดุล”  ถ่ายทอดเป็นเรื่องราวที่งดงาม เพื่อนำเสนออัตลักษณ์ความเป็นไทยอันทรงคุณค่า  ผ่านการแสดงประกอบฉาก แสง สี เสียง ทั้งหมด 3 องก์ ได้แก่ OPEN TO ALL OPPORTUNITIES  เปิดรับทุกโอกาส, CONNECT IN ALL DIMENSIONS  เชื่อมต่อทุกมิติ  และ BALANCE  IN ALL ASPECTS สมดุลในทุกด้าน

โดย เบิร์ด - ธงไชย  ขับร้องเพลง “แผ่นดินของเรา” บทเพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร และเพลง “ลอยกระทง” พร้อมการแสดงประเพณีลอยกระทงตามประทีป โดยได้ร่วมซักซ้อมเสมือนจริงเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมา  นอกจากนี้ยังมีการแสดงจากศิลปินระดับแนวหน้าของไทย ได้แก่  รัดเกล้า อามระดิษ, กิต - กิตตินันท์ ชินสําราญ,  ปุ้ย - ดวงพร พงศ์ผาสุก  และ วิน - วศิน พรพงศา ร่วมด้วยวงดุริยางค์ 4 เหล่าทัพ  วงดนตรีไทยร่วมสมัยกรมศิลปากร  และนักแสดงกว่า 500 ชีวิต ที่มาร่วมแสดงพลังความเป็นหนึ่งเดียว  เพื่อสร้างความประทับใจในค่ำคืนพิเศษครั้งนี้

เบิร์ด - ธงไชย  เปิดเผยว่า

“ รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นตัวแทนคนไทยมาต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง ในการประชุมเอเปค ซึ่งเป็นการประชุมสำคัญระดับโลก แสดงให้เห็นว่าประเทศไทยของเราดี เพราะเราได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดงานเป็นครั้งที่ 2 แล้วครับ เบิร์ดอยากให้คนไทยทุกคนร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดี เพื่อให้แขกที่มาเยือนประเทศไทยได้รับความประทับใจกลับไป  และอยากกลับมาเที่ยวประเทศของเรา ส่วนเพลงที่เตรียมมานั้นได้หารือกับกระทรวงวัฒนธรรมและเห็นตรงกันว่า เพลง แผ่นดินของเรา  ซี่งเป็นเพลงพระราชนิพนธ์ของรัชกาลที่ 9 ส่วนอีกเพลง คือ เพลงลอยกระทง เป็นการเชื่อมโยงกับห้วงเวลาของการจัดงานในเดือนพฤศจิกายน  อีกทั้ง  ลอยกระทงเป็นเทศกาลประเพณีของไทย เพื่อเป็นพุทธบูชา และรำลึกบุญคุณของน้ำตลอดจนการตั้งจิตอธิษฐานลอยสิ่งที่ไม่ดีออกไป  สำหรับการประชุมเอเปคในครั้งนี้ถือเป็นงานที่สำคัญของเบิร์ดและคนไทยทุกคน เบิร์ดก็จะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ในฐานะที่เป็นตัวแทนคนไทยสร้างความสุขและมอบรอยยิ้มให้กับผู้ร่วมงานทุกท่านครับ”



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com