วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2567
SHARE

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ตัวแทนประเทศไทยร่วมเป็นเจ้าภาพจัดงาน “CineAsia 2022”

โพสต์โดย Jarm Team เมื่อ 7 ธันวาคม 2565 - 17:28

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ปตัวแทนประเทศไทยร่วมเป็นเจ้าภาพสนับสนุนการจัดงาน “CineAsia2022” ครั้งที่ 26 ระหว่างวันที่ 5-8 ธันวาคม 2565 ณ โรงภาพยนตร์ไอคอนซีเนคอนิค และ ทรูไอคอน ฮอลล์ซึ่งงานนิทรรศการใหญ่ระดับนานาชาติสำหรับอุตสาหกรรมภาพยนตร์นี้ได้ถูกงดจัดงานไปเป็นเวลา 3 ปี ตั้งแต่ปี 2019 ที่ ฮ่องกง

เนื่องด้วยเหตุการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในปี 2022นี้เป็นการกลับมาอีกครั้งซี่งเป็นการรวมตัวของผู้ประกอบการอุตสาหกรรมภาพยนตร์ในระดับเอเชียและฮอลลีวู้ด โดยนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆของโลกภาพยนตร์ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำให้ได้ชมและเลือกซื้อพร้อมเป็นโอกาสที่ดีของผู้ประกอบการภาพยนตร์ไทย ทั้งผู้สร้าง ผู้กำกับและนักแสดง เพื่อผลักดันผลงานสู่ตลาดสากล สนับสนุนให้เกิด Soft Powerส่งออกวัฒนธรรมบันเทิงและวิถีความเป็นไทยผ่านเรื่องราวของภาพยนตร์สู่ตลาดโลก

โดยคุณวิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ปรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับเชิญจาก ฟิล์ม เอ็กซ์โป กรุ๊ปให้ร่วมเป็นเจ้าภาพสนับสนุนการจัดงานนิทรรศการแสดงสินค้าและการประชุมของผู้ประกอบการอุตสาหกรรมภาพยนตร์ระดับนานาชาติในครั้งนี้ซึ่งเป็นครั้งที่ 2 ของประเทศไทยในรอบ 20 ปี ที่ได้ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดงาน CineAsia 2022

โดยงานนี้เป็นงานใหญ่ประจำปีที่มีผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ทุกภาคธุรกิจมาร่วมงาน โดยในทุกๆ ปีจะจัดขึ้นที่ฮ่องกงจึงนับเป็นโอกาสดีของประเทศไทยจะได้เป็นเวทีในการนำเสนอผลงานภาพยนตร์ไทย ตลอดจน ผลงานของผู้กำกับ นักแสดงสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศ เพื่อผลักดันภาพยนตร์ไทยให้เกิด SoftPowerส่งออกวัฒนธรรมบันเทิงและวิถีความเป็นไทยผ่านเรื่องราวของภาพยนตร์สู่ตลาดโลก โดยจะผลักดันให้ประเทศไทยมุ่งสู่การเป็น King of Content Hubเพื่อเทียบชั้นกับประเทศเกาหลีใต้ที่ขึ้นเป็น Role Modelของอุตสาหกรรมบันเทิงโลกได้ ซึ่งในที่สุดจะนำรายได้กลับสู่ประเทศไทยและทำให้ GDP ของประเทศไทยเติบโตได้อย่างยั่งยืน

งาน CineAsia 2022เป็นงานที่รวมผู้ประกอบการอุตสาหกรรมภาพยนตร์ระดับนานาชาติตั้งแต่ผู้สร้างภาพยนตร์, นักแสดง, ผู้กำกับ,ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายภาพยนตร์, ค่ายภาพยนตร์ต่าง ๆ,ตัวแทนธุรกิจโรงภาพยนตร์ทั่วเอเชีย, ผู้ประกอบการเครื่องฉายภาพยนตร์ที่นำเสนอเทคโนโลยีและนวัตกรรมความบันเทิงของโลกภาพยนตร์ในอนาคตมานำเสนอให้ผู้ประกอบการโรงภาพยนตร์ทั่วเอเชียและทั่วโลกได้ชมและเลือกซื้อ อาทิ เครื่องเสียง จอภาพยนตร์ ลำโพง เก้าอี้นั่งในโรงภาพยนตร์กล้อง เครื่องฉายภาพยนตร์ เครื่องจำหน่ายตั๋ว เครื่องทำป๊อปคอร์น เป็นต้น

ผู้เข้าชมงานจะได้รับโอกาสเยี่ยมชมการแสดงสินค้าสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับอุปกรณ์ ผลิตภัณฑ์ และเทคโนโลยีล่าสุด ตลอดจนมีผู้กำกับ นักแสดงระดับเอเชียและฮอลลีวูด มาร่วมงานด้วยโดยในงานมีการจัดฉายไลน์อัพภาพยนตร์ล่วงหน้าของปี 2023เพื่อให้ผู้สร้างภาพยนตร์ฮอลลีวูดสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ประกอบการโรงภาพยนตร์และให้ผู้ประกอบการโรงภาพยนตร์สามารถทำแผนการตลาดโปรโมทภาพยนตร์ล่วงหน้าได้ จึงเป็นงานที่รวมตัวของคนในแวดวงภาพยนตร์กว่า 2,000คน จาก 50 ประเทศทั่วโลกสะท้อนให้เห็นถึงอุตสาหกรรมภาพยนตร์ที่มีการพัฒนาเติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

แม้ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาจะประสบกับปัญหาสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19แต่ก็ไม่ทำให้อุตสาหกรรมภาพยนตร์หยุดที่จะพัฒนาตัวเองในระยะยาวตลอดระยะเวลา 3 ปีที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19แม้อุตสาหกรรมภาพยนตร์จะต้องหยุดรอให้สถานการณ์คลี่คลายซึ่งก็เหมือนกับธุรกิจอื่น ๆ แต่ในช่วง 3ปีกลับเป็นช่วงเวลาที่ดีที่ทำให้คนในอุตสาหกรรมภาพยนตร์เร่งหานวัตกรรมใหม่ ๆมานำเสนอและตอบสนองความต้องการของลูกค้าคนรักการดูหนังในโรงภาพยนตร์ที่จะได้สัมผัสประสบการณ์การดูหนังที่พิเศษแตกต่างจากการดูที่บ้านอย่างแน่นอน

อย่างที่ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป เชื่อมั่นมาโดยตลอดว่า CinemaNever Die ทุกคนจะได้พบความจริงในงาน CineAsia 2022 ที่โรงภาพยนตร์ไอคอน ซีเนคอนิค และ ทรู ไอคอน ฮอลล์ ในปีนี้ และทางผู้จัดฟิล์ม เอ็กซ์โป กรุ๊ป ได้แสดงความมั่นใจอย่างยิ่งในการร่วมจัดงานกับทางเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จึงได้ประกาศว่า CineAsia 2023จะกลับมาจัดที่โรงภาพยนตร์ไอคอน ซีเนคอนิค และ ทรูไอคอน ฮอลล์อีกครั้งในปีหน้าพร้อมจัดงานเดินพรมแดง “CineAsia RECEPTION PARTY”สำหรับแขกผู้มีเกียรติที่เข้าร่วมงาน ซึ่งในงานได้รับเกียรติจาก วิชาพูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด(มหาชน) พร้อมกับ Andrew Sunshine, Managing Director, CineAsiaและ Dr. Man-Nang Chong, Founder, Chairman & CEO, GDCTechnology Limited ร่วมเป็นประธานในงาน โดยมี บุญชัย อัศวฤทธิพรหม์ผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย)มาร่วมงาน พร้อมทีมผู้สร้าง ผู้กำกับ และนักแสดงตบเท้าเข้าร่วมงานเดินพรมแดงกันอย่างคับคั่ง อาทิ ออกัส วชิรวิชญ์, อาร์ตี้ธนฉัตร ตุลยฉัตร, แอนนา เสืองามเอี่ยม, น้ำตาล ชลิตา ส่วนเสน่ห์, แนทอนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์, แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส, พรฟ้า ปุณิกา, นิต้ามานิตา ฯลฯ ณ นภาลัย เทอเรส ไอคอนสยาม



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com