วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2567
SHARE

“ได๋” เปิดใจความสำเร็จ “โมเดิร์นฟู้ด” ได้ทายาทรุ่นที่สาม “ณัฐพงศ์-ธันณัช” บริหารจนรุ่งโรจน์

โพสต์โดย Jarm Team เมื่อ 18 มกราคม 2566 - 18:25

รายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ”  ในวันอาทิตย์นี้ (22 ม.ค.) พิธีกร ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ พาผู้ชมไปบุกค้นหาดีเอ็นเอแห่ งความสำเร็จของสองนักธุรกิ จไฟแรง คุณโอ๊ค-ณัฐพงศ์ พงษ์วัชรารักษ์ และ คุณตรี-ธันณัช ภัคชัยรัชกุล สองผู้บริหารบริษัท โมเดิร์นฟู้ด อินดัสตรี้ จำกัด ทายาทรุ่นที่ 3 ที่หลายคนรู้จักในฐานะผู้ผลิตถั่ วหมั่นหลีหม่งตราเจดีย์คู่ แบรนด์ติดหูคุ้นตาที่มอบความสุ ขความอร่อย อยู่คู่คนไทยมานานกว่า 40 ปี โดย คุณตรี เผยถึงหัวใจสำคัญที่ทำให้แบรนด์ มีอายุยืนถึงเจนปัจจุบันว่า

“เชื่อมั้ยครับเคยมีลูกค้ าโทรมาหาผมบอกว่าถั่วยี่ห้ อเรากินได้ทั้งเปลือกเลยนะ (หัวเราะ) อันที่จริงก็แล้วแต่คนครับไม่มี ถูกผิด เท่าที่จำความได้เราสองคนวิ่ งเล่นกันในลานถั่วของโรงงาน เรียนรู้เรื่องการคัดตั้งแต่เด็ ก ได้เห็นการผลิตไปจนถึงการเก็ บจนผูกพัน และเข้าใจหัวใจสำคัญของการทำธุ รกิจด้านสินค้าเกษตร คือการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกั บเกษตรกรและลูกค้า กว่าจะมีจุดนี้ก็ไม่ได้ถูกวางตั วให้ดูแลธุรกิจมาก่อนครับ แต่พอได้แบ่งเบาภาระครอบครัวก็ ช่วยยาวไม่มีหยุดเลย ผลิตภัณฑ์ของเรามีกรรมวิธีค่ อนข้างแตกต่างจากแบรนด์อื่ นรวมถึงรสชาติด้วย หลัก ๆ เรื่องรสชาติและเทกเจอร์ถั่ วเจดีย์คู่ที่มี Know How สูตรเฉพาะจากอากงที่เป็นต้นตำรั บ ทำให้กรอบเนื้อแน่นกว่า เหมือนได้กินถั่วสดที่แปลรู ปมาใหม่ ๆ เราเก็บถั่วที่บวกกับกรรมวิธี การรักษา ให้ถั่วสดได้อย่างดีมีคุณภาพ สามารถคุยกับเกษตรกรได้เลยว่า สดจากดินไปถึงมือผู้บริโภค”

ด้าน คุณโอ๊ค เผยถึงโปรเจกต์สำคัญที่กำลังผลั กดันในวงการธุรกิจว่า “เราเริ่มหันมาโฟกัสที่เกษตรกร มากกว่าการนำเข้าจากต่างประเทศ ผลักดันเกษตรกรให้ความรู้พวกเขา ผมเชื่อว่าการเกษตรไทยอีกไม่เกิ น 10 ปี เราจะปลูกได้มากกว่าอเมริกาถึง 3 เท่า ประเทศไทยจะมีสภาพคล่องเป็นเจ้ าตลาดส่งออกได้ดีขึ้น ทั้งยางพารา ข้าว มันคือพืชหลักของเศรษฐกิจไทย ถ้าถั่วทำให้กลายเป็นพืชชนิดหลั กได้ รายได้เกษตรกรไทยก็อาจจะดีขึ้ นตามมาครับ” สายป่านที่ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ไม่ว่าเจนไหนธุรกิจก็ สามารถตอบโจทย์ได้ถ้าอ่านเกมขาด ติดตามเรื่องราวของทั้งสองผู้ บริหารได้ในรายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” วันอาทิตย์ที่ 22 มกราคมนี้ เวลา 17.30 น. ทางช่อง MONO29



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com