วันอังคารที่ 16 เมษายน 2567
SHARE

“ได๋” บุก “จ๊อดแฟร์” เปิดใจ “ไพโรจน์ ร้อยแก้ว” จากเด็กยากจนสู่เจ้าพ่อตลาดนัดกลางคืน

โพสต์โดย Jarm Team เมื่อ 31 พฤษภาคม 2566 - 16:54

รายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ”  ในวันอาทิตย์นี้ (4 มิ.ย.) พิธีกร “ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ” พาผู้ชมไปบุกค้นหาดีเอ็นเอแห่งความสำเร็จ กับเจ้าพ่อตลาดนัดกลางคืน “คุณไพโรจน์ ร้อยแก้ว” ผู้ก่อตั้งตลาดนัดจ๊อดแฟร์ และตลาดนัดสวนรถไฟ สถานที่ช้อปชิมชิวขึ้นชื่อของคนกรุงเทพฯ เผยความสำเร็จจากเด็กยากจนทิ้งอนาคตในการเรียนสู่เจ้าของตลาดนัดร้อยล้าน และเตรียมต่อยอดธุรกิจออกต่างประเทศ ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า...

“ผมใช้ชีวิตแบบไม่ก้าวกระโดด ค่อนข้างเป็นสเต็ปบายสเต็ป เพราะเคยลองก้าวกระโดดดูแล้วพอล้มมันเจ็บ ก็เลยต้องค่อยเป็นค่อยไป ตอนเด็กครูถามโตขึ้นอยากเป็นอะไร ตอบไปว่าอยากเป็นพ่อค้า พอโตมาก็เริ่มทำตลาดโดยที่ไม่รู้เรื่องอะไรกับมันเลย รู้อย่างเดียวว่าชอบ คิดแค่ว่าทำยังไงก็ได้ให้พ่อค้าแม่ค้าเขาพึงพอใจ ได้รับความสะดวกสบาย ราคาดี มีการประชาสัมพันธ์และเกิดการซื้อขาย อีกอย่างผมทำธุรกิจด้วยหัวใจไม่ได้เอาตัวเลขนำทาง คิดว่าถ้าเราอยู่ได้เขาก็ต้องอยู่ได้ ผมใช้ชีวิตจากการดูหนัง ฟังเพลง เพราะผมว่าเป็นการเรียนรู้ที่ราคาถูกมากเลยนะ การศึกษาขั้นพื้นฐานนั้นสำคัญ แต่ผมว่าเขาให้เรียนเยอะไปหน่อย สะเปะสะปะเหมือนเป็ดที่จะว่ายน้ำได้หรือจะบินกันแน่ ปริญญาตรีสำคัญมั้ยแล้วแต่มุมมอง เพราะสุดท้ายก็จบด้วยการใช้ชีวิตนั้นแหละ วันที่ผมไม่มีปริญญามันลำบากนะ เพราะไม่ได้รับการยอมรับ จากเด็กต่างจังหวัดมาจนวันนี้ผมยังไม่รู้ว่าสิ่งไหนคือความสำเร็จ แต่ถ้าถามว่าอะไรคือความสุข คือการที่ผมได้เห็นรอยยิ้มของลูก รอยยิ้มของภรรยา รอยยิ้มของพ่อค้าแม่ค้าและลูกน้อง ผมยังพูดกับเพื่อน ๆ อยู่เลย ผมอยากเลิกแล้วนะ อยากเฟดตัวเองออกไปแล้วให้น้อง ๆ ทีมงานทำ แต่โควิดมันทำให้ผมหยุดไม่ได้ผมเลยต้องทำต่อ สเต็ปต่อไปเราคิดว่าอยากทำต่อที่ต่างประเทศ ต้องวางแผนดี ๆ มีติดต่อมาทั้งประเทศสิงคโปร์และประเทศมาเลเซีย ไม่ยากสำหรับผมเพราะของแบบนี้มันเรียนรู้กันได้ ผมเคยไปฝรั่งเศสโดยที่ไม่รู้จักใครเลย ใช้คำว่าลุยอย่างเดียว พยายามเรียนรู้อยู่เรื่อย ๆ พอทำบ่อย ๆ มันก็จะเกิดความชำนาญ อุปสรรคมันก็เลยไม่ได้เป็นปัญหาสำหรับเรา”

เจาะลึกความคิดวิถีพ่อค้าสมัยใหม่ได้แบบ  “คุณไพโรจน์ ร้อยแก้ว” เจ้าพ่อตลาดนัดกลางคืน รับชมแบบเต็ม ๆ ได้ในรายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” วันอาทิตย์ที่ 4 มิถุนายนนี้ เวลา 17.30 น. ทางช่อง MONO29

#Mono29 #ได๋ไดอาน่า #DNATalk #บุกคนต้นแบบ #จ๊อดแฟร์ #ไพโรจน์ร้อยแก้ว #แดนเนรมิตร



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com