วันเสาร์ที่ 27 กรกฏาคม 2567
SHARE

นักเตะในตำนานสู่ประติมากรรมจากลังกระดาษของเฟดเอ็กซ์ ในรอบชิงชนะเลิศยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกปี 2566

โพสต์โดย Jarm Team เมื่อ 12 มิถุนายน 2566 - 16:08

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย – 12 มิถุนายน 2566 – เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส (FedEx Express) ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก เปิดตัวประติมากรรมจากลังกระดาษขนาดยักษ์ 4 ชิ้น ที่จัดทำขึ้นเพื่อเป็นการสดุดีฮีโร่ในนัดชิงชนะเลิศยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกอันโด่งดัง ประติมากรรมเสมือนจริงของคริสเตียโน โรนัลโด, ลิโอเนล เมสซี่, สตีเวน เจอร์ราร์ด, และแกเร็ธ เบล ได้ถูกจัดแสดงอยู่ด้านนอกสนามกีฬาโอลิมปิก อตาเติร์ก ในนัดชิงชนะเลิศระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ อินเตอร์ มิลาน ในวันเสาร์ที่ผ่านมา และจบลงด้วยชัยชนะของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำให้เป็นทีมจากอังกฤษทีมที่สองต่อจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สามารถคว้า 3 แชมป์ในฤดูกาลเดียว

 

การเปิดตัวประติมากรรมนักเตะแชมเปียนส์ลีกในตำนานในครั้งนี้ได้รวบรวมความทรงจำทางประวัติศาสตร์มากมาย ตั้งแต่ลูกเตะเหนือศีรษะอันน่าตกตะลึงไปจนถึงการเฉลิมฉลองการทำประตูที่ไม่เหมือนใคร โดยประติมากรรมเหล่านี้ถูกสร้างขึ้นจากลังกระดาษรีไซเคิลของเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส

 

ผลงานประติมากรรมทั้งหมดประกอบไปด้วยภาพความทรงจำประวัติศาสตร์ของ สตีเวน เจอร์ราร์ด ที่จุดประกายให้ทีมกลับมาชนะใน ‘ปาฏิหาริย์ที่อิสตันบูล’ ในปี พ.ศ. 2548; ลูกเปิดของ คริสเตียโน โรนัลโด ใน นัดชิงชนะเลิศกับเชลซี ปีพ.ศ. 2551; การเฉลิมฉลองของ ลิโอเนล เมสซี่ หลังจากการยิงประตูใส่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี พ.ศ. 2552; และ ลูกยิงจักรยานอากาศอันน่าทึ่งของ แกเร็ธ เบล ปะทะลิเวอร์พูล ในปี พ.ศ. 2561

ประติมากรรมเหล่านี้ถูกเนรมิตขึ้นมาโดย ลอเรนซ์ วัลลิเอเรส ประติมากร-ศิลปินชาวแคนาดาที่มีชื่อเสียงระดับโลกผู้มีผลงานอันน่าประทับใจที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ชมทั่วโลก ใช้เวลาสร้างเป็นเวลาหลายเดือนจากการรีไซเคิลกล่องเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ทั้งหมด 130 กล่อง แฟน ๆ ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก

 

ในการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะจากลังกระดาษ วาลลิเอเรสกล่าวว่า “มันเป็นโครงการที่น่าตื่นเต้นมาก  การสร้างประติมากรรมด้วยลังกระดาษรีไซเคิลของ เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ถือเป็นความท้าทายครั้งใหม่ และเป็นเรื่องน่ายินดีที่ได้ร่วมรำลึกถึงฮีโร่ในประวัติศาสตร์ของแชมเปียนส์ลีกรอบชิงชนะเลิศครั้งก่อน ๆ แบบไม่เหมือนใคร”

 

เบรนด้า แมควิลเลี่ยมส์, รองประธานฝ่ายการปฏิบัติการด้านการสื่อสาร, แบรนด์, และการตลาดของ  เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ยุโรป กล่าวเกี่ยวกับกิจกรรมนี้ว่า “การสนับสนุนยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกของเราตลอดหลายปีมานี้ ทำให้เราได้เชื่อมต่อกับผู้คนทั่วโลกผ่านความหลงใหลและความรู้สึกที่มีต่อฟุตบอล โดยกิจกรรมพิเศษในปีนี้ตั้งใจที่จะเก็บช่วงเวลาและเรื่องราวที่งดงามของรอบชิงชนะเลิศในครั้งก่อนๆ ในขณะเดียวกันก็เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับแชมเปียนส์สมัยต่อไป”

 

เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส เปิดตัวประติมากรรมด้านนอกสนามกีฬาโอลิมปิก อตาเติร์ก ในวันครบรอบ 18 ปี ของการปะทะกันระหว่าง ลิเวอร์พูล และ เอซี มิลาน ในสถานที่แห่งเดียวกันนี้ ซึ่งในรอบชิงชนะเลิศของปีนี้เป็นการปะทะกันของ 2 ยอดทีมจากอังกฤษและอิตาลีเช่นเดียวกันกับเมื่อ 18 ปีก่อนหน้า

 

อินเตอร์ มิลาน เคยเป็นแชมป์ในรายการนี้เมื่อปี พ.ศ. 2553 จากผลงานของดาวเด่นอย่าง เวสลีย์ สแนเดอร์ กองกลางชาวดัตช์ ได้มาร่วมงานเปิดตัวประติมากรรมของ เฟดเอ็กซ์ ในครั้งนี้ โดย สแนเดอร์ ให้ความเห็นว่า “นัดชิงชนะเลิศในปีนี้น่าตื่นเต้นมาก ๆ การที่ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกได้กลับมาแข่งที่อิสตันบูลถือเป็นช่วงเวลา ที่ยอดเยี่ยมสำหรับเมืองนี้และแฟนบอลทั่วโลก ผมเองมีความทรงจำที่มีคุณค่ามากมาย จากการได้เล่นในรายการนี้กับอินเตอร์ มิลาน และสายสัมพันธ์ส่วนตัวที่แน่นแฟ้นกับประเทศตุรกี สมัยที่เล่นให้กับ กาลาตาซาราย มันพิเศษมาก ๆ ที่ได้กลับมาที่นี่”

“การทำงานกับ เฟดเอ็กซ์ นั้น ยอดเยี่ยมมาก ผมรู้สึกสนุกที่ได้ระลึกถึงความทรงจำดี ๆ ที่ได้เล่นร่วมกับและประชันกับแชมเปียนส์ระดับสุดยอดในรอบชิงชนะเลิศแต่ละครั้ง และได้ลุ้นว่าใครจะได้เป็นแชมเปียนส์คนต่อไป” สแนเดอร์ กล่าวปิดท้าย



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com