วันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม 2567
SHARE

ลูกแก้ว สมบัติเจริญ" ใช้ AI (ปัญญาประดิษฐ์) ในการผลิต 100 เปอร์เซ็นต์

โพสต์โดย Jarm Team เมื่อ 16 ตุลาคม 2567 - 17:50

 นับเป็นปรากฏการณ์ที่สร้ างความฮือฮาให้แก่ วงการเพลงไทยอย่างมาก สำหรับการใช้ AI ในการผลิตมิวสิกวิดีโอเพลง "หัวใจไม่เล็กอีกแล้ว" ของ "ลูกแก้ว สมบัติเจริญ" ในฐานะที่ "ลูกแก้ว" เป็นทายาทรุ่นที่ 3 ของ "สุรพล สมบัติเจริญ" ผู้เป็นตำนานเพลงลูกทุ่ง การเปลี่ยนแปลงแนวเพลงของลูกแก้ วจากลูกทุ่งมาเป็นร็อกยุค 90 จึงทำให้แฟนเพลงต่างตื่นเต้ นและตั้งตารอฟังผลงานใหม่ของเธอ ซิงเกิล “หัวใจไม่เล็กอีกแล้ว” นี้นับเป็นการแสดงถึงความกล้ าในการเปลี่ยนแปลงของ "ลูกแก้ว" อีกทั้งยังมีการร่วมงานกับนั กดนตรีชื่อดังอย่าง "พี่หมู คาไลโดสโคป" ที่ทำให้เพลงนี้มีความพิเศษยิ่ งขึ้น 

 สิ่งที่น่าสนใจอย่างยิ่ งในเพลงนี้คือการผสมผสานดนตรีร็ อกที่ฟังง่ายและเนื้อหาที่สื่ อถึงการเติบโตและเปลี่ยนแปลงของ "ลูกแก้ว" การเลือกใช้สไตล์เพลงร็อกยุค 90 ทำให้เพลงนี้มีความเข้าถึงง่าย ไม่ว่าจะเป็นแฟนเพลงรุ่นเก่าหรื อรุ่นใหม่ ต่างสามารถรับฟังและเข้าใจได้ อย่างรวดเร็ว ท่อนโซโล่กีตาร์ที่เป็นเอกลั กษณ์จาก "พี่หมู คาไลโดสโคป" ก็เป็นจุดเด่นที่ทำให้เพลงนี้ แตกต่างจากเพลงอื่นๆ ในวงการร็อกไทย 

 นอกเหนือจากแนวดนตรีแล้ว สิ่งที่ทำให้ซิงเกิลนี้โดดเด่ นขึ้นไปอีกระดับคือมิวสิกวิดี โอที่ผลิตด้วยเทคโนโลยี AI 100% การใช้ AI ในการสร้างภาพทำให้มิวสิกวิดีโอ "หัวใจไม่เล็กอีกแล้ว" มีความสวยงามและน่าตื่นตาตื่นใจ ทั้งในเรื่ องของการออกแบบภาพและการเคลื่ อนไหวของตัวละครในวิดีโอ ไม่เพียงแต่จะมีภาพที่น่าดึงดูด แต่ยังช่วยให้ได้วิดีโอที่ไม่ซ้ำ ใคร และแสดงถึงการนำเทคโนโลยีใหม่ มาผสมผสานกับศิลปะดนตรีได้อย่ างลงตัว 

 โดยศิลปินคนเก่งอย่าง "ลูกแก้ว" เผยว่าเป็นการทำตามความฝั นและความชอบส่วนตัว แม้จะกังวลว่าแฟนเพลงจะยอมรั บแนวเพลงใหม่นี้หรือไม่ แต่เธอก็หวังว่าทุกคนจะสนุกกั บผลงานใหม่ พร้อมยืนยันว่าไม่ได้ทิ้งเพลงลู กทุ่งไป นอกจากนี้ สิ่งที่น่าสนใจของโปรเจกต์ 1 เพลง 1 ตำนานนักดนตรี คือการร่วมงานกับ "พี่หมู คาไลโดสโคป" มือกีต้าร์ระดั บพระกาฬของวงการเพลง 

 "ลูกแก้ว" เล่าความรู้สึกที่ได้ร่วมงานกับ "พี่หมู" ว่า "รู้สึกดีใจที่ระดับครู บาอาจารย์ตำนานมือกีต้าร์เพลงร็ อกของเมืองไทยมาร่วมงานด้วย ตอนแรกรู้สึกกลัวเพราะคิดว่าพี่ หมูจะดุ แต่พี่หมูเป็นคนน่ารักใจดี และมีเทคนิคดีๆมาสอนเกี่ยวกั บการขึ้นเวทีอีกด้วย ถามว่า แนวพั้งค์ร็อกยากมั้ย ? ก็ไม่ยากและก็ไม่ง่ายแต่ถ้ าถามว่ายากกว่าตอนร้องลูกทุ่ งหรือไม่นั้น ลูกทุ่งร้องยากกว่ามาก เพราะลูกทุ่งมีรายละเอียดที่ เยอะกว่าแต่แนวพั้งค์ร็อคมันอยู่ ที่ฟิว ตีโจทย์เนื้อร้องให้แตกก็ใส่ เลย" 

 ในท้ายที่สุด การเปลี่ยนแปลงของ "ลูกแก้ว" จากแนวเพลงลูกทุ่งมาเป็นร็อก รวมทั้งการนำ AI มาสร้างมิวสิกวิดีโอ ได้แสดงถึงการเติ บโตและความพยายามที่จะท้ าทายขอบเขตเดิมๆ ของศิลปินไทย มิวสิกวิดีโอ "หัวใจไม่เล็กอีกแล้ว" ไม่เพียงแต่จะเป็นการทดลองใช้ เทคโนโลยีใหม่ แต่ยังเป็นการแสดงถึงการปรับตั วและความทันสมัยของศิลปินในยุ คที่เทคโนโลยีกลายเป็นส่วนหนึ่ งของการสร้างสรรค์ผลงาน 

 สามารถชมมิวสิกวิดีโอ AI แบบเต็มๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/watch? v=r5-tsl7Ird8 Youtube : https://www.youtube.com/@ lookkaew_sombatjaroen Facebook Page : https://www.facebook.com/ lookkaewsombatjaroen Facebook Profile : https://www.facebook.com/ Sunsireerus instagram : https://www.instagram.com/ lookkaew_singer/profilecard/? igsh=a2ZldWZrYWJoZ3p5 



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com