วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน 2567
แม่เล่าทั้งน้ำตา ลูกสาวถูกครูตี อ้างว่าโง่ -ไม่มีสมอง
SHARE

แม่เล่าทั้งน้ำตา ลูกสาวถูกครูตี อ้างว่าโง่ -ไม่มีสมอง

โพสต์โดย Clover Jarm เมื่อ 30 ตุลาคม 2562 - 11:44

หัวอกคนเป็นแม่ สุดช้ำ หลังทราบว่าลูกสาวถูกครูที่โรงเรียนตีจนแขนช้ำ สอบถามลูกสาว พบว่า ถูกครูตีบ่อย อ้างว่าลูกสาวโง่ ไม่มีสมอง ช้ำหนัก เมื่อลูกสาวบอกกับแม่ว่า "แม่ขาหนูมีสมอง สมองหนูอยู่ตรงนี้ พร้อมชี้ไปที่หัวของตัวเอง"

แม่เล่าทั้งน้ำตา ลูกสาวถูกครูตี อ้างว่าโง่ -ไม่มีสมอง

คุณแม่ เล่าเรื่องช้ำ ลูกสาวถูกครูตี ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ที่ใช้ชื่อว่า "Saovaklon Maharmart" โดยขอแชร์ไว้เป็นอุทาหรณ์ ไว้ว่า "ขอลงเรื่องนี้ไว้เป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ปกครองที่มีลูกวัยเล็กๆ นะคะ"

11 กย.62

วันที่เกิดเรื่อง ลูกสาวแม่ถูกตีเพราะเรียนช้าและตอบครูไม่ได้ ตอนที่เห็นคือตอนเย็นไปรับลูก ครูเดินมาส่งพร้อมพูดว่าตีลูกสาว มาขอโทษ ซึ่งตอนนั้นแม่เห็นก็ตกใจนะคะเพราะเป็นรอยช้ำเห็นชัดมาก แต่เห็นแค่ข้างเดียว และเวลานั้นแม่ต้องรีบมารับหลานอีกที่นึงเพราะว่าช้ามากแล้ว ถึงบ้านเกือบหกโมง ซึ่งแม่พึ่งเห็นว่ามีรอยช้ำทั้ง 2 ข้าง แม่ร้องไห้เป็นบ้าเป็นหลังเลยค่ะ ละทักไปถามครูทันทีว่าน้องเรียนช้าตอบไม่ได้ ครูตีน้องขนาดนี้เลยเหรอคะ ซึ่งคำตอบคือใช่ และก็คำขอโทษจากครู ในเวลานั้นยังไม่ได้บอกสามีเพราะเรายังตั้งสติไม่ได้ค่ะ

แม่เล่าทั้งน้ำตา ลูกสาวถูกครูตี อ้างว่าโง่ -ไม่มีสมอง

 

12 กย.62

แม่ได้โทรบอกสามีในตอนเช้าว่าลูกโดนตีนะ พอสามีรู้ก็บอกว่าเดี๋ยวจะรีบกลับมาหาลูก เนื่องจากสามีทำงานไกล สายๆ แม่ก็เดินทางไปโรงเรียนก่อน ไปขอพบ ผอ. ซึ่งทีแรกแม่ไปเพื่อจะขอย้ายห้องให้ลูก มีครูคอยรับเรื่อง และนัด ผอ. ในครั้งต่อไป

เมื่อแม่ออกมาจากโรงเรียน ได้คุย ได้ถามลูก คุยกับเค้า และก็คิดตามไปด้วยว่า เราจะย้ายห้องจริงๆ เหรอ แล้วลูกเราจะกลัวมั้ย สถานที่เดิมๆ ยังต้องเจอครูที่ตีเค้าอีก ในตอนนั้นมองหน้าลูก สติแม่มาเลยค่ะ ไม่ค่ะ ไม่เอาลูกไว้แน่ๆ เพราะยังไงลูกเรากลัวแน่นอน เพราะตอนที่ขับรถเข้าโรงเรียน ลูกก็ร้องบอกแม่ว่าหนูไม่ไป หนูกลัวครูตีหนูค่ะแม่ แม่บอกสามีในตอนนั้นเลยว่าจะย้ายโรงเรียนแน่นอน ไม่ให้ลูกเรียนที่นี่แน่ๆ

สามีให้ไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน หากมีเหตุการณ์อะไรเราจะได้มีหลักหลักฐานว่า เคยเกิดเหตุการณ์นี้จริง เราไปลงเรียบร้อย

แม่เล่าทั้งน้ำตา ลูกสาวถูกครูตี อ้างว่าโง่ -ไม่มีสมอง

 

หลังจากนั้นเย็นๆ ครูประจำชั้นก็โทรมาถามว่าน้องเป็นยังไง และก็ขอโทษ ซึ่งตอนนั้นแม่บอกว่า หลังจากนี้แม่ขอทำตามความถูกต้องของแม่ละกัน

พอวางสายแล้ว ผอ. โรงเรียนก็โทรมาคุยและขอโทษ พร้อมบอกว่าจะเอากระเช้ามาให้ที่บ้าน ซึ่งแม่ปฎิเสธไป พร้อมบอกว่าสามียังไม่มา ถ้ามาก็เจอแม่แค่คนเดียว แม่ขอไปพบ ผอ. พร้อมสามีในวันพรุ่งนี้ดีกว่าค่ะ

13 กย.62

ในตอนเช้าสามีให้ไปเก็บหลักฐานทางโรงพยาบาล ว่าเกิดรอยช้ำจากการโดนตีจริง หลังจากนั้นแม่กับสามีก็เข้าไปพบ ผอ. และผู้ใหญ่ทางโรงเรียนอีกหนึ่งท่าน ซึ่งแม่ถามว่าทางโรงเรียนว่าควรจัดการเรื่องนี้ยังไงคะ ทางโรงเรียนตอบกลับแม่ว่า ให้ครูลาออกค่ะ และมีผลใน 30 วัน ซึ่งแม่พอใจในคำตอบ เพราะอย่างน้อยถ้าครูออก เหตุการณ์แบบนี้จะได้ไม่เกิดกับเด็กคนอื่นอีก ซึ่งทางแม่ไม่ได้เรียกร้องค่าเสียหายแต่อย่างใด เพราะคิดว่าเป็นที่พอใจแล้ว จึงรอเวลา

แม่เล่าทั้งน้ำตา ลูกสาวถูกครูตี อ้างว่าโง่ -ไม่มีสมอง

 

และในระหว่างที่รอเวลานั้น แม่ได้อยู่กับลูกและคอยคุยคอยถามตลอด พูดให้เค้ารู้สึกปลอดภัยและตอบแม่ให้มากที่สุด ลูกบอกว่า ถูกครูตีบ่อยเพราะตอบครูไม่ได้ ครูว่าหนูโง่ หนูไม่มีสมอง แม่ขาหนูมีสมอง สมองหนูอยู่ตรงนี้ พร้อมชี้ไปที่หัว และบอกอีกว่า หนูก็มีหัวใจด้วยค่ะแม่ คนเป็นแม่ได้ยินแบบนี้หัวใจสลายมั้ยคะ เราส่งลูกไปเรียนเพื่อที่จะเรียนรู้ เปิดศักยภาพของเด็กว่าตรงไหนดี ตรงไหนด้อย ไม่ใช่ให้ไปเพื่อถูกตีอย่างรุนแรง สภาพจิตใจของเด็กล่ะคะ คุณคิดมั้ย ว่าเค้าจะจำไปอีกนานแค่ไหน และลูกพูดทุกวันนะคะ ว่าครูทำอะไรบ้าง แม่ก็เฝ้ามองพฤติกรรมของลูกตลอดค่ะ

29 ตค.62

และในวันนี้ แม่โทรไปที่โรงเรียน เพื่อขอดูใบลาออกของครู ที่ทางโรงเรียนรับปากไว้ว่า 30 วัน ซึ่งได้คำตอบว่ารอดำเนินการอยู่ค่ะ???? ซึ่งจากวันเกิดเหตุ 11 กย.62-29 ตค.62 ถึงวันนี้คือ 48 วัน ละถ้านับจากวันที่คุยกับทางโรงเรียนถึงวันนี้คือ 13 กย.62-29 ตค.62 ก็เป็นเวลา 46 วัน

มันนานเกินไปมั้ยคะ และแม่เองก็เป็นฝ่ายตามเรื่องตลอดนะคะ ทางโรงเรียนไม่ได้ติดต่อกลับมาเลย ถ้าเป็นคุณ คุณจะทำยังไงคะ????

แม่เล่าทั้งน้ำตา ลูกสาวถูกครูตี อ้างว่าโง่ -ไม่มีสมอง

 

เพราะตอนนี้คุณจะออกหรือไม่ออกก็ไม่สำคัญกับแม่แล้วค่ะ แม่ขอตีแผ่ให้สังคมได้รับรู้แทนแล้วกันนะคะ ว่าเกิดอะไรขึ้น และขอรับรองว่าเรื่องนี้คือเรื่องจริงไม่ได้โกหกใดๆ ทั้งสิ้น ที่แม่ลงเพราะแม่ไม่อยากให้เกิดกับลูกใครจริงๆ มันเจ็บปวดทุกครั้งที่ลูกพูดถึง มันทำร้ายความรู้สึกของแม่ตลอดในวันที่รู้ว่าลูกถูกตีหนักขนาดนี้ #ไม่ว่ากับลูกของใครก็ไม่ควรโดนตีแบบนี้

แม่ขอไม่กล่าวชื่อโรงเรียนและชื่อครูนะคะทุกคน ขอบคุณที่อ่านเรื่องราวของแม่ เพราะกว่าแม่จะลงเรื่องนี้ผ่านการคิดมาตลอด 48 วัน ซึ่งมันเพียงพอกับการที่แม่ให้เวลากับโรงเรียนแล้วค่ะ

ปล 1..ขอให้ทุกคนคอมเม้นไม่เอ่ยชื่อโรงเรียนด้วยนะคะ ด้วยรักและปรารถดีจากแม่ค่ะ

ปล 2..แม่ย้ายน้องออกทันทีที่เกิดเรื่องค่ะทุกคน❤️

ปล 3..บางเม้นบอกว่าถ้ามีกำลังทรัพย์ควรเลือกที่ดีๆให้ลูก แม่เลือกแล้วค่ะ ลูกเรียนเอกชน 2 ภาษาค่ะ เลือกเพราะคิดว่าลูกจะเจอสิ่งดีๆค่ะ

ปล 4..ตอนนี้น้อง 5 ขวบ อยู่อนุบาล 2 ค่ะ

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก

Saovaklon Maharmart


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com