วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน 2567
เตือนภัย สาวใช้รถไฟฟ้าใต้ดิน
SHARE

เตือนภัย สาวใช้รถไฟฟ้าใต้ดิน

โพสต์โดย Nabi เมื่อ 31 ตุลาคม 2562 - 12:31

สาวโพสต์เตือนภัย ผู้หญิงที่ใช้รถไฟฟ้าใต้ดิน ให้ระมัดระวังตัว หลังถูกชายโรคจิตสำเร็จความใคร่ ระหว่างใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดิน สถานีสุขุมวิท ตรวจกล้องวงจร พยายามหวังประชิดตัว เตือนเป็นภัยต่อสังคม

เตือนภัย สาวใช้รถไฟฟ้าใต้ดิน

วันที่ 31 ต.ค.2562 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Nan Boonnant โพสต์ข้อความหลังประสบเหตุการณ์เจอชายโรคจิตสำเร็จความใคร่ หลังใช้บริการรถไฟฟ้า ความว่า โปรดอ่าน! มีเรื่อง… มากเกิดขึ้นกับเรา โปรดระวังแชร์ต่อได้เลยนะเล่าให้ฟังเป็นอุทาหรณ์ค่ะ เพราะไม่อยากให้เกิดขึ้นกับใคร มันเกิดขึ้นกับเราวันนี้สดๆ ร้อนๆ ใจจริงทั้งกลัวทั้งอายอยากร้องไห้ แต่ไม่อยากให้คน…ๆ แบบนี้อยู่ในสังคมและอยากให้ผู้หญิงทุกคนระวังตัว ส่วนผู้ชายก็โปรดเตือนให้กับคนที่คุณรักด้วย ไม่ว่าจะเป็นแฟนเพื่อนหรือคนในครอบครัว…. :

เตือนภัย สาวใช้รถไฟฟ้าใต้ดิน
เตือนภัย สาวใช้รถไฟฟ้าใต้ดิน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นวันนี้ 30/10/2019 ขณะที่จะไปขึ้นรถไฟฟ้า MRT สถานีสุขุมวิท ทางออกที่ 1 ฝั่งข้างๆ Black Canyon ฝั่งนี้คนไม่พลุกพล่านเหมือนบันไดเลื่อนตรง Terminal21 Asok Shopping Mall ทางออกฝั่งนี้คนค่อนข้างน้อยตลอด ขณะที่ลงบันไดเลื่อนเราก็ใส่หูฟังฟังเพลงปกติของเรา สักพักเราก็รู้สึกเหมือนมีลมหายใจอยู่ข้างๆ เราไม่ได้ยินอะไรเพราะใส่หูฟัง เราหันไปเจอผู้ชายคนนึงยืนอยู่ใกล้เรามากๆ แบบมากๆ คือ ยืนขั้นบันไดหลังเราชิดมากๆ ทั้งๆ ที่พื้นที่ก็เยอะแยะ ทำไมต้องใกล้ขนาดนี้ พอเห็นแบบนี้เราก็รีบเดินลงบันไดแล้วเดินผ่านจุดตรวจที่ยามอยู่ เราไม่กล้าหันไปมองเพราะกลัวมากๆ แต่เราแค่ได้ยินยามพูดว่า “หยุดๆ ขอตรวจค่ะ” ตอนที่คนนั้นมันถึงจุดตรวจ คือเอาจริงยาม MRT ก็ไม่ค่อยหยุดใคร จริงมะ ส่วนใหญ่ก็ตรวจผ่านๆ ไม่ก็ไม่ตรวจเลย แต่นี่นางบอกขอตรวจ! เราก็เอ่ะใจแบบ… มันต้องมีอะไรแน่ๆ

เตือนภัย สาวใช้รถไฟฟ้าใต้ดิน

หลังจากนั้นเราก็เดินต่อ สักพักนึงมีป้าคนนึงวิ่งมาหาเราด้วยความเป็นห่วงแล้วพูดว่า “หนูๆ มีคราบเหมือนฟองนมติดอยู่ตรงก้นค่ะ” เราก็แบบ ห๊ะ!? เพราะเราไม่ได้กินคาปูชิโน่เลย แล้วเราก็ไม่ได้นั่งด้วยตั้งแต่ออกจากบ้าน เดินอย่างเดียว ด้วยความที่งงและสงสัยก็เอามือปาดแล้วดม แล้วคือเชี่ยยยยไม่น่าใช่ฟองนมละ คือ ตอนแรกคิดว่าอาจจะเป็นขี้นกหรือใครเดินแล้วกาแฟกระเด็นใส่ แต่ขนาด สัมผัส และกลิ่น มันไม่ใช่จริงๆ ณ จุดนั้นเราก็นึกกลับไปถึงอีโรคจิตที่อยู่ข้างหลัง ในใจอยากจะร้องไห้ ไม่อยากคิดว่ามันเป็นสิ่งนั้นจริงๆ เราจึงเล่าให้เพื่อนฟัง นางบอก มีคนเคยโดนแบบนี้ใน BTS ตามข่าวนี้เลยดูได้ใต้คอมเม้นนะ

เตือนภัย สาวใช้รถไฟฟ้าใต้ดิน

เราเองต้องใช้รถไฟใต้ดินเพื่อเดินทางไปทำงาน สำหรับเราหลังจากนี้จะไปขึ้นอีกฝั่งแทน แต่นี่เป็นแค่การแก้ปัญหาจากปลายเหตุ เราเองไม่อยากให้สิ่งนี้เกิดขึ้นกับใคร รับไม่ได้ มัน…มาก มันเห็นผู้หญิงเป็นอะไร แล้วถ้าวันนึงมันเกิดหื่นกว่านี้อยากทำอะไรมากกว่านั้นถึงขั้นข่มขื่นจะต้องทำไง ผู้หญิงเราไม่ควรที่จะต้องมากังวลเรื่องอะไรเหี้ยๆ แบบนี้ เราไม่ควรต้องอยู่ด้วยความวาดระแวงไม่ว่าเราจะไปไหน และพวกเหี้ยนี้ก็ไม่มีสิทธ์ที่จะสำเร็จความใคร่บนผู้หญิงที่เค้าไม่ได้มีความปรารถนาที่จะให้มึงทำเช่นนั้น นี่คือร่างกายของเรา ไม่ใช่ของใคร แบบนี้ก็ไม่ต่างกับการโดนข่มขื่น สำหรับเรา เราจะไปแจ้งทาง MRT เพื่อให้รู้ถึงเหตุการณ์นี้ และเราจะไม่หยุดแค่นั้น เราพอแล้วกับการที่ผู้หญิงต้องมาเจออะไรแบบนี้ นีคือครั้งแรกและหวังว่าจะเป็นครั้งสุดท้ายที่โดนแบบนี้ แต่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ต้องเจอกับเหตุการณ์เหี้ยๆ วันก่อนก็มีอีกเหตุการณ์นึงกับทาง Grab Bike เหมือนคนขับจะมีการช่วยตัวเองระหว่างขับมอเตอร์ไซ และเราได้แจ้งไปทาง Grab แล้ว…….

เพื่อนๆ ช่วยแชร์ด้วย และถ้ามีข้อแนะนำว่าเราควรทำยังไงให้คนอื่นได้รู้และ aware กับกรณีแบบนี้ได้มากขึ้นช่วยบอกเราที เราไม่อยากให้มันเกิดขึ้นกับใคร มันฝังใจจริงๆ บอกต่อให้กับแฟนเพื่อนพี่น้องและคนที่คุณรักด้วยนะ ขอบคุณที่อ่านจนจบค่ะ

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก  Nan Boonnant


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com