วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2567
ผีน้อยไทย ถูกหลอกไปทำงานญี่ปุ่น สุดท้ายดับคาห้องพัก
SHARE

ผีน้อยไทย ถูกหลอกไปทำงานญี่ปุ่น สุดท้ายดับคาห้องพัก

โพสต์โดย Clover Jarm เมื่อ 4 พฤศจิกายน 2562 - 11:58

เกิดเรื่องหน้าเศร้า สำหรับคนไทยที่ไปทำงานที่ประเทศญี่ปุ่น หรือไปในลักษณะ ผีน้อยไทย เฟซบุ๊กพลเมืองดีเผย ความเป็นอยู่ลำบาก สวัสดิการห่วยแตก ล่าสุดถึงขั้นเสียชีวิต

ผีน้อยไทย ถูกหลอกไปทำงานญี่ปุ่น สุดท้ายดับคาห้องพัก

เฟซบุ๊ก ธนากร ใจสุขสกุลดี เผยเรื่องราวสุดช้ำของ ผีน้อยไทย ที่ไปเป็นแรงงานในประเทศญี่ปุ่น ชีวิตไม่ได้สุขสบายอย่างที่คิด แถมถูกใช้งานโหด หลายรายถูกหลอกมา แต่ไม่ได้รับผลตอบแทนใดๆ นอกจากก้มหน้าก้มตาทำงาน แม้เงินรักษาสุขภาพตัวเองยังไม่มี

โดยเฟซบุ๊กพลเมืองดีท่านนี้ ได้เผยเรื่องราวสุดหดหู่ และเกิดการเสียชีวิตของผีน้อยไทย ในประเทศญี่ปุ่นไว้ว่า "ขอให้ข่าวนี้เป็นอุทาหรณ์เตือนใจชาวไทยที่คิดจะมาเป็นผีน้อยในญี่ปุ่นด้วย สองวันก่อนที่อำเภอซุซุกะ จังหวัดมิเอะ เกิดเหตุผู้ชายไทยคนหนึ่งเสียชีวิตด้วยอาการเจ็บป่วย นอนตายอยู่ในห้องพักคนเดียวอย่างน่าสงสาร พี่คนที่เสียชีวิตเป็นผู้ชายไทยอายุประมาณหกสิบปี มาจากอำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ ถูกอีป้าคนไทยจอมหลอกลวงในเมืองนั้นแหละหลอกมาทำงานแบบผิดกฎหมาย

ผีน้อยไทย ถูกหลอกไปทำงานญี่ปุ่น สุดท้ายดับคาห้องพัก

 

ผู้ตายถูกให้ทำงานก่อสร้างอย่างหนักแต่ไม่ได้รับเงินค่าจ้างตามสัญญา ทำให้เกิดความเครียด นำไปสู่ความเจ็บป่วยและเสียชีวิตอย่างโดดเดี่ยวในที่สุด 

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปเก็บศพ แต่ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุการเสียชีวิตได้ สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นโรคเกี่ยวกับปอด วัณโรคอะไรพวกนี้แหละ เพราะก่อนที่จะเสียชีวิตพี่เขามีอาการหอบและไออย่างรุนแรง ต้องรอผลการชันสูตรพลิกศพจากโรงพยาบาลอีกที 

ผีน้อยไทย ถูกหลอกไปทำงานญี่ปุ่น สุดท้ายดับคาห้องพัก

 

อัพเดทเพิ่มเติมพี่คนไทยที่เสียชีวิตถูกอีป้าคนนี้หลอกมาแล้วให้ทำงานก่อสร้างโดยแทบไม่ได้เงินค่าจ้าง ผู้ตายทำงานหนักจนป่วยแต่ไม่มีเงินไปหาหมอ ไม่มีเงินใช้จ่าย แแม้แต่ค่ากับข้าวยังแทบไม่มี โอ้วหนอ เพราะความโลภแท้ๆที่ทำให้มนุษย์เราช่างทำต่อเพื่อนมนุษย์อย่างสุดเลวร้ายขนาดนี้ นึกว่าเขาเลิกทาสไปแล้วเสียอีก 

ญี่ปุ่นฤดูนี้และฤดูหนาวอากาศหนาวเย็นจัด แห้งมาก นั่นจึงทำให้เชื้อโรคแพร่กระจายอย่างรวดเร็วมากๆ ขอเตือนสติน้องๆชาวไทยที่จะมาลักลอบทำงานในฤดูหนาวที่จะถึงนี้ให้ระมัดระวังสุขภาพกันด้วย งานหนัก พักผ่อนน้อย และคนที่พำนักอย่างผิดกฎหมายก็ไม่มีประกันสุขภาพใดๆ ทำให้ไม่กล้าไปหาหมอเอง เพราะกลัวจะถูกแจ้งจับบ้างล่ะ กลัวค่ารักษาพยาบาลจะแพงบ้าง ไม่ได้ภาษาญี่ปุ่นบ้างล่ะ

ผีน้อยไทย ถูกหลอกไปทำงานญี่ปุ่น สุดท้ายดับคาห้องพัก

ผมไปดูมากับตาแล้วล่ะ งานใช้แรงโหดๆทั้งนั้น เพราะไม่มีวีซ่าทำงาน ก็ไม่มีกฎหมายรองรับใดๆ นายจ้างรวมถึงนายหน้าเถื่อนจะทำยังไงกับพวกคุณก็ได้ ที่ผมเคยไปช่วยมานะ น้องผู้ชายอายุ 28 ร่างกายแข็งแรงยังหมดสภาพเลยครับ เนื้อตัวมอมแมมเพราะทำงานรื้อถอนบ้าน งานหนักมหาโหด ตื่นตีห้า เพราะงานเริ่มเวลา 06.30 นาฬิกา ถ้าขยันขนาดนี้นะอยู่บ้านเราก็รวย น้องเขาพูดเองนะเออ

มือน้องแตกอย่างน่ากลัว เล็บมือหายไปนิ้วหนึ่งเพราะเกิดอุบัติเหตุในการทำงาน แต่นายจ้างห้ามหยุดงาน ที่นายหน้าบอกว่าได้ค่าแรงวันละ 8,000-10,000¥ แต่แท้ที่จริงแล้วถูกหักสารพัดอย่างเหลือเพียงวันละ 4,000¥ ค่าอาหาร ค่าน้ำไฟ แก๊ส ก็ไม่พอแล้ว ร่างกายน้องทรุดโทรมมากเพราะกินแต่ผัดผักกับไข่เจียวทุกวัน 

ผีน้อยไทย ถูกหลอกไปทำงานญี่ปุ่น สุดท้ายดับคาห้องพัก

 

ตอนที่น้องมาหาผมน้องมีเงินติดตัวอยู่แค่ 300¥ น่าสงสารสุดๆ แถมพอมามอบตัวกลับบ้านอีนายหน้าเสือกไม่จ่ายเงินค่าแรงอีก การลักลอบมาทำงานอย่างผิดกฎหมายในญี่ปุ่น คุณจะไม่ได้รับการคุ้มครองทางกฎหมายแต่อย่างใด เจ็บป่วยขึ้นมาลำบากมาก ปีนี้ได้ข่าวว่าคนไทยเสียชีวิตไปไม่ต่ำกว่า 5-6 รายแล้ว

ผีน้อยไทย ถูกหลอกไปทำงานญี่ปุ่น สุดท้ายดับคาห้องพัก

 

ก่อนจะเป็นผีน้อยกรุณาไตร่ตรองใคร่ครวญให้จงหนัก สุดท้ายก็ต้องมาเดือดร้อนสถานทูตไทย คนไทยในญี่ปุ่นนี่แหละครับที่ต้องเรี่ยไรเงินทองคนละเล็กละน้อยช่วยกันทำพิธีศพและส่งกระดูกกลับบ้าน ขออย่าให้มีอีกเลยนะครับ !! อยู่บ้านเราอาจจะได้เงินน้อย แต่ยังมีญาติพี่น้องช่วยเหลือกันอยู่บ้าง ถ้าขยันขันแข็งไม่น่าจะถึงกับไม่มีกินล่ะมั้งนะ !!"

ไม่เพียงเท่านี้ ล่าสุดยังเกิดเหตุการณ์กุ๊กไทย ในร้านอาหารไทย ในประเทศญี่ปุ่น เสียชีวิตจากอาการไตวายฉับพลัน เนื่องจากป่วย แต่เจ้าของร้านไม่อนุญาตให้ลางานไปหาหมอ จนกระทั่งเป็นหนัก เพื่อนร่วมงานต้องพาไปหาหมอ แต่ก็สายเกินไปเสียแล้ว

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก

ธนากร ใจสุขสกุลดี


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com