วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2567
พ่อกระโดดน้ำดับ หวังลูกสาวได้ พบรัก ซุปตาร์ ที่ทุ่มเทมาทั้งชีวิต
SHARE

พ่อกระโดดน้ำดับ หวังลูกสาวได้ พบรัก ซุปตาร์ ที่ทุ่มเทมาทั้งชีวิต

โพสต์โดย Chloe J เมื่อ 11 พฤศจิกายน 2562 - 15:42

เป็นเรื่องราวที่ฮือฮาในจีนและฮ่องกงไม่น้อย เมื่อ หยาง เป็นคลับสาวตัวยง ที่ตกหลุมรัก หลิวเต๋อหัว ซุปตาร์ชาวฮ่องกง แบบสุดตัว จึงเกิดเรื่องราวที่น่าเสียใจไม่น้อย

พ่อกระโดดน้ำดับ หวังลูกสาวได้ พบรัก ซุปตาร์ ที่ทุ่มเทมาทั้งชีวิต

โดยล่าสุด ทางเพจ Poetry of Bitch ได้ระบุว่า "หยางลี่จวน" ตำนานแห่งความติ่ง ฝันร้ายของ "หลิวเต๋อหัว"

⚫️ EP.1

ปฐมบทของความติ่ง

:

1- "หยางลี่จวน" (Yang Lijuan) เป็นหญิงสาวชาวจีนแผ่นดินใหญ่ จากเมืองหลานโจว มณฑลกานซู่ ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของจีน

2- แม่ของหยางเป็นแม่บ้าน ส่วนพ่อเป็นครูโรงเรียนมัธยม แม้จะไม่ได้มีฐานะร่ำรวย แต่อะไรที่หยางอยากได้ พ่อกับแม่ก็มักจะหามาให้จนได้เสมอ

3- หยางในช่วงวัยรุ่นเป็นแฟนคลับตัวยงของซูเปอร์สตาร์หนุ่มชาวฮ่องกง “หลิวเต๋อหัว” ซึ่งตอนนั้นเขาโด่งดังเป็นพลุแตกไปทั่วเอเชีย

4- ความคลั่งไคล้ที่มีต่อหลิวเต๋อหัวทำให้หยางมีความเชื่อว่า เธอกับหลิวนั้นมีวาสนาต่อกัน และถ้าเขาได้เจอเธอ เขาอาจจะรักเธอก็ได้

พ่อกระโดดน้ำดับ หวังลูกสาวได้ พบรัก ซุปตาร์ ที่ทุ่มเทมาทั้งชีวิต

5- ในปี 2537 หยางในวัย 16 กำลังเรียนอยู่ชั้น ม.ปลาย ได้ตัดสินใจลาออกจากโรงเรียนกลางคัน เพื่อมาทำความฝันของเธอเกี่ยวกับหลิวเต๋อหัวให้เป็นจริง

6- หยางซื้อหนังสือพิมพ์ทุกเล่มที่มีข่าวของเขา สะสมรูปภาพและอัลบั้มเพลงทุกอัลบั้ม วันทั้งวันเอาแต่นั่งดูผลงานของเขาซ้ำแล้วซ้ำเล่า และประกาศว่าจะไม่แต่งงานกับใครจนกว่าจะได้พบหลิวเต๋อหัว

7- ถ้าหลิวเต๋อหัวมีคอนเสิร์ตหรือมีตติ้งเมื่อไหร่ ไกลแค่ไหน บัตรแพงยังไง หยางจะต้องไปให้ได้ และเธอต้องซื้อบัตรแถวหน้าเท่านั้น ด้วยความหวังว่าหลิวจะได้มองเห็นเธอง่ายขึ้น

8- แต่การจะเดินทางไปฮ่องกงปีละหลายครั้งนั้น ย่อมมีค่าใช้จ่ายจำนวนไม่น้อย ทำให้นานวันไปพ่อกับแม่ของเธอก็เริ่มกู้หนี้ยืมสิน และนำทรัพย์สินไปขาย เพื่อทำฝันของลูกสาวให้เป็นจริง

9- เคยมีนักข่าวไปสัมภาษณ์แม่ แม่เองก็เชื่อว่าลูกสาวกับหลิวเต๋อหัวมีวาสนาต่อกัน และเชื่อว่าหากหลิวได้เจอกับหยาง เขาอาจจะตกหลุมรักเธอก็ได้

พ่อกระโดดน้ำดับ หวังลูกสาวได้ พบรัก ซุปตาร์ ที่ทุ่มเทมาทั้งชีวิต

⚫️ EP.2

ได้พบหลิวเต๋อหัว

:

10- เหตุการณ์ดำเนินไปอย่างนี้อยู่นานหลายปี จนหยางย่างเข้าวัย 20 ตอนปลาย เธอไม่มีงานทำ ไม่มีแฟน และไม่มีเพื่อน เพราะใช้เวลาทั้งหมดของชีวิตไปกับการติ่งหลิวเต๋อหัว

11- ในขณะเดียวกันพ่อก็เกษียณราชการและมีรายได้จากเงินบำนาญไม่มากนัก ทำให้สถานการณ์ทางการเงินของครอบครัวเริ่มย่ำแย่

12- ปี 2549 พ่อของหยางถึงกับต้องขายเลือด และประกาศขายไตเพื่อหาเงินให้หยางบินไปติดตามหลิวเต๋อหัวตามที่ต่าง ๆ

13- ครั้งหนึ่งหยางบินไปฮ่องกงและไปยืนรอหลิวเต๋อหัวที่หน้าบ้านอยู่เป็นวัน แต่หลิวไม่ยอมออกมาพบ ทำให้หยางเสียใจมาก ยิ่งทำให้พ่อกับแม่สงสารลูกสาวขึ้นไปอีก

พ่อกระโดดน้ำดับ หวังลูกสาวได้ พบรัก ซุปตาร์ ที่ทุ่มเทมาทั้งชีวิต

14- มีนาคม 2550 แฟนคลับของหลิวเต๋อหัวในฮ่องกงได้จัดงานแฟนมีตติ้งเพื่อฉลองวันเกิดครบรอบ 46 ปีให้หลิวเต๋อหัว หยางหาตั๋วงานนี้ได้สำเร็จ เธอดีใจสุด ๆ นี่เป็นโอกาสทองที่เธอจะได้ใกล้ชิดเขา

15- แต่ตอนนั้นครอบครัวของหยางแทบไม่มีเงินเหลือแล้ว พ่อจึงตัดสินใจขายบ้าน เอาเงินมาเป็นค่าตั๋ว-ค่าที่พักให้หยาง โดยพ่อกับแม่ก็บินไปฮ่องกงกับเธอด้วย

16- ในงานนี้ หลิวเต๋อหัวจะมาฉลองวันเกิดกับแฟนคลับ ร้องเพลงและเล่นเกมกัน จากนั้นจะให้ทุกคนได้ถ่ายรูปคู่กับเขา ซึ่งสำหรับแฟน ๆ ทั่วไป เท่านี้ก็ถือว่าโคตรฟินแล้ว ... แต่ไม่ใช่สำหรับหยาง!

17- หยางได้ถ่ายรูปกับหลิวเต๋อหัวอย่างใกล้ชิด แต่เธอกลับไม่พอใจ เธอมองว่าทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก จนทั้งคู่ต่างก็เห็นหน้าตาของกันและกันไม่ชัด

18- หยางอยากพูดคุยกับหลิวเป็นการส่วนตัว อยากแนะนำตัวให้เขารู้ว่าเธอเป็นใคร แล้วเมื่อนั้นเขาอาจจะอยากสานสัมพันธ์กับเธอต่อก็ได้

พ่อกระโดดน้ำดับ หวังลูกสาวได้ พบรัก ซุปตาร์ ที่ทุ่มเทมาทั้งชีวิต

⚫️ EP.3

การตายของพ่อ

:

19- เมื่อยังไม่ได้คุยกับหลิวเต๋อหัว หยางก็ไม่ยอมกลับจีน ในที่สุดพ่อของหยางก็ตัดสินใจใช้ "ไม้ตาย" ช่วยลูกสาวเป็นครั้งสุดท้าย

20- พ่อเขียนจดหมายถึงหลิวเต๋อหัว ความยาวถึง 12 หน้า กล่าวหาว่าเขาเป็นคนเลือดเย็น ไร้หัวใจ ทั้งที่ลูกสาวของพ่อทุ่มเทวัยสาวของเธอให้กับเขาเพียงคนเดียว

21- ในจดหมายยังพรรณนาถึงความรักที่หยางมีต่อหลิวเต๋อหัวว่า 13 ปีที่ผ่านมา หยางพูดคุยกับรูปของหลิวที่ติดอยู่บนผนังห้องทุกวัน ความฝันเดียวในชีวิตของเธอก็คือการได้เจอและพูดกับหลิวสักครั้ง

22- หลังเขียนจดหมายเสร็จ พ่อของหยางซึ่งตอนนั้นอายุ 68 ปี ก็กระโดดลงไปในทะเลซาลิสบูรีเพื่อฆ่าตัวตาย โดยหวังว่าการตายของเขาจะทำให้หลิวยอมมาพบหยาง

23- ข้อความบางส่วนในจดหมายยังกล่าวโทษหลิวเต๋อหัวด้วยว่า ความตายของเขาในครั้งนี้เป็นความผิดของหลิว เขาตายเพื่อประท้วงหลิว เพราะฉะนั้นหลิวต้องมาเจอหยางเพื่อไถ่โทษ

พ่อกระโดดน้ำดับ หวังลูกสาวได้ พบรัก ซุปตาร์ ที่ทุ่มเทมาทั้งชีวิต

24- หลังการตายของพ่อ เรื่องนี้กลายเป็นข่าวใหญ่ทั้งในจีนและฮ่องกง หยางกับแม่ถือโอกาสนี้กดดันหลิวผ่านสื่อว่า...

1. หลิวต้องมาเคารพศพพ่อของเธอ

2. เขาต้องพบเธอเป็นการส่วนตัวอย่างน้อยครึ่งชั่วโมง

25- หยางยังกล่าวโทษหลิวเต๋อหัวด้วยว่า เขาเป็นต้นเหตุที่ทำให้พ่อของเธอฆ่าตัวตาย ถ้าเขายอมมาพบเธอแต่แรก พ่อของเธอก็คงไม่ตาย

26- แถมหยางยังสาปแช่งหลิวเต๋อหัวผ่านสื่อมวลชนว่า ถ้าเขาไม่มาพบเธอ ขอให้เขาสำลักอาหารและเครื่องดื่มตาย

27- ฝ่ายหลิวเต๋อหัวก็แถลงผ่านผู้จัดการส่วนตัวว่า เขาจะไม่ไปพบหยางอย่างเด็ดขาด เพราะถ้าเขาไป ก็อาจจะมีแฟนคลับคนอื่น ๆ ทำตามอีก

28- หลิวยังขอร้องสื่อว่าอย่าให้ความสำคัญกับหยาง เพราะจะยิ่งทำให้สถานการณ์แย่ลง ขอให้หยางพาแม่กลับจีนไปใช้ชีวิตตามปกติ และไปพบจิตแพทย์เสีย

พ่อกระโดดน้ำดับ หวังลูกสาวได้ พบรัก ซุปตาร์ ที่ทุ่มเทมาทั้งชีวิต

29- แต่หลิวเต๋อหัวไม่ใช่คนใจร้าย เมื่อพ่อของหยางเสียชีวิตลง เขาก็ส่งคนไปช่วยจัดการหลาย ๆ เรื่อง รวมทั้งจ่ายเงินก้อนโตให้หยางกับแม่เดินทางกลับจีนด้วย

30- แต่หยางกับแม่ก็ยังไม่พอใจ พวกเขาเรียกค่าเสียหาย 500,000 หยวน (ประมาณ 2.16 ล้านบาท) จากหลิว แต่ผู้จัดการของหลิวออกมาปฏิเสธว่าจะไม่มีการจ่ายเงินให้ใครทั้งนั้น

31- เมื่อเห็นว่าหลิวเต๋อหัวไม่ยอมมาพบเธอแน่นอนแล้ว หยางกับแม่ก็ยอมบินกลับจีนในที่สุด

32- ชีวิตของหยางและแม่ลำบากมากหลังจากนั้น เพราะบ้านก็ขายไปแล้ว จึงต้องเช่าห้องแคบ ๆ อยู่ กินแบบอด ๆ อยาก ๆ ไหนจะหนี้สินที่ก่อไว้อีก

** (หลายปีต่อมา หยางได้ออกมายอมรับว่าหลิวเต๋อหัวเคยใช้หนี้ให้ครอบครัวของเธอ)

พ่อกระโดดน้ำดับ หวังลูกสาวได้ พบรัก ซุปตาร์ ที่ทุ่มเทมาทั้งชีวิต

⚫️ EP.4

วัยสาวที่สูญไป

:

33- ในปี 2557 หยางในวัย 36 ได้ให้สัมภาษณ์สื่อเป็นครั้งแรกในรอบ 7 ปี ว่าหลังพ่อเสียชีวิต เธอได้อุทิศตัวมาทำงานให้กับองค์กรการกุศลแห่งหนึ่งในบ้านเกิด

34- หยางขอโทษพ่อทั้งน้ำตา และเตือนแฟนคลับคนอื่น ๆ ว่าอย่าทำอะไรที่สุดโต่งจนเกินไปเพียงเพื่อไล่ตามไอดอลในดวงใจ

35- นอกจากนี้เธอยังพูดถึงหลิวเต๋อหัวว่า "เขาไม่คู่ควรกับการที่ฉันยอมสูญเสียวัยสาวให้เลยจริง ๆ"

36- หยางเล่าว่าหลังการตายของพ่อ หลิวเต๋อหัวปฏิเสธที่จะมาเคารพศพ เธอจึงเผาทุกสิ่งทุกอย่างเกี่ยวกับเขาทิ้ง แล้วพยายามลืมทุกอย่าง

37- หลิวเต๋อหัวเองก็ได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้ไม่น้อย จนต้องไปพบจิตแพทย์ อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ไม่มีใครโทษหลิวเต๋อหัวเลย ทุกคนเข้าใจและมองว่าเขาทำดีที่สุดแล้ว

พ่อกระโดดน้ำดับ หวังลูกสาวได้ พบรัก ซุปตาร์ ที่ทุ่มเทมาทั้งชีวิต

⚫️ EP. 5

วันที่เธอมูฟออน

:

38- ปัจจุบันหยางอายุ 41 ปีแล้ว หลังข่าวคราวเงียบหายไปนาน เธอก็ให้สัมภาษณ์รายการบันเทิง See You Later ทางช่องยูทูบ เมื่อ 4 พฤศจิกายน 2562

39- หยางบอกว่าเธอเลิกคลั่งไคล้หลิวเต๋อหัวแล้ว แต่ความรู้สึกเศร้าเสียใจที่พ่อตายยังคงอยู่ และตอนนี้เธอทำงานหนักเพื่อให้แม่สบาย

40- ตอนนี้หยางทำงานที่ซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่งในบ้านเกิด เธอเช่าอพาร์ตเมนต์อยู่กับแม่ ทั้งสองมีชีวิตที่เรียบง่ายและมีความสุขตามอัตภาพ

41- การให้สัมภาษณ์ครั้งก่อนเมื่อปี 2557 หยางยังกล่าวโทษหลิวเต๋อหัวอยู่บ้าง แต่ครั้งนี้เธอยอมรับความผิดพลาดของตัวเอง และบอกว่าหากย้อนเวลากลับไปได้ เธอจะไม่ทำแบบนั้น

42- หยางบอกว่าทุกปี เธอจะไปที่แม่น้ำเหลืองเพื่อสวดมนต์ให้พ่อ ปีที่แล้วเธอบอกพ่อผ่านแม่น้ำว่า...

.

“พ่อเสียสละหลายสิ่งหลายอย่างให้หนู แม่และหนูสบายดี หนูจะทำงานหนักและดูแลแม่ พ่อเป็นพ่อที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ได้โปรดอภัยให้ลูกคนนี้ด้วยนะคะ”

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก Poetry of Bitch


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com