วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2567
เปิดตัวเลข เช็คเงินสด ที่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เยียวยา สาวถูกสายไฟตกใส่
SHARE

เปิดตัวเลข เช็คเงินสด ที่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เยียวยา สาวถูกสายไฟตกใส่

โพสต์โดย 00 เมื่อ 14 พฤศจิกายน 2562 - 09:35

สืบเนื่องจากกรณี คุณ Ester Chill ออกมาโพสต์คลิปและข้อความ เรียกร้องความเป็นธรรมจากการไฟฟ้า หลังคุณ มาลิณี วีระสุชาติ ซึ่งเป็นภรรยา ถูกสายไฟฟ้า แรงสูง 22,000 โวลต์ ตกลงมาใส่ บริเวณ หน้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง หน้าตลาดสดสีคิ้ว อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา

เปิดตัวเลข เช็คเงินสด ที่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เยียวยา สาวถูกสายไฟตกใส่

ล่าสุด เว็บไซต์ one31 รายงาน ความคืบหน้าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ล่าสุดวันนี้ (13 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับนางสาวมาลิณี วีระสุชาติ ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ซึ่งได้เล่าถึงเหตุการณ์ว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 07.00 น. ของวันที่ 3 กันยายน 2562 ซึ่งตนเองได้เดินทางส่งลูกไปโรงเรียนตามปกติ ระหว่างที่เดินเข้าไปซื้ออาหารเช้าที่ร้านสะดวกซื้อ ในตัว อ.สีคิ้ว ให้ลูกชาย แล้วกำลังจะเดินข้ามถนนไปซื้อผักที่ตลาดสดอีกฝั่งหนึ่ง จึงบอกให้ลูกชายรออยู่หน้าร้านสะดวกซื้อ ขณะนั้นได้มีสายไฟมาพาดบ่าและมีเสียงระเบิดขึ้น จนเกิดไฟลุกไหม้ที่บริเวณขากางเกงทั้ง 2 ข้าง ทำให้ตนเองล้มลงกับพื้น และมีพี่วินมอเตอร์ไซค์วิ่งมาช่วยลากตนขึ้นไปบนฟุตบาท พร้อมกับช่วยดับไฟ ก่อนที่สายไฟฟ้าจะระเบิดขึ้นอีกครั้ง ซึ่งโชคดีถ้าตนอยู่ที่เดิมอาจจะถูกไฟฟ้าแรงสูงช็อตเสียชีวิตได้

ผู้บาดเจ็บบอกต่อว่า เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นต่อหน้าลูกชายวัย 8 ขวบ ที่ยืนรออยู่ริมฟุตบาท หลังเกิดเหตุลูกชายรู้สึกผิดมาก โดยบอกกับตนว่าถ้าไม่ได้มาซื้ออาหารเช้าให้ลูก ก็จะไม่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ซึ่งตนแม้จะเจ็บปวดมาก แต่ก็ก็ได้แต่บอกว่าไม่เป็นไร ไม่เจ็บมาก เพราะสงสารลูก ไม่อยากให้ลูกรู้สึกผิดอย่างนี้ ส่วนเรื่องการรักษาพยาบาล ขณะนี้ต้องเฝ้าระวังแผลติดเชื้อ เนื่องจากมีแผลถูกไฟไหม้รุนแรงบริเวณเท้าขวาตั้งแต่หัวเข่าลงมาถึงข้อเท้า และบริเวณข้อเท้าซ้าย จึงทำให้ต้องรักษาอาการอยู่นาน ขณะนี้เสียค่ารักษาพยาบาลไปแล้วเกือบ 1 ล้านบาท โดยที่ยังไม่มีหน่วยงานใดมาช่วยเหลือ จึงอยากให้ กฟภ.เข้ามาช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลในเบื้องต้นก่อน ส่วนเรื่องเยียวยาค่าเสียหาย ค่าทำขวัญ ก็ต้องให้เป็นไปตามกฎหมายต่อไป

เปิดตัวเลข เช็คเงินสด ที่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เยียวยา สาวถูกสายไฟตกใส่

ด้านนายสุพจน์ ประเทศ อายุ 55 ปี วินมอเตอร์ไซค์ที่เข้าไปช่วยชีวิตนางสาวมาลิณีผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตนกำลังนั่งรอผู้โดยสารอยู่ภายในวินใกล้กับจุดเกิดเหตุ ทันใดนั้นตนก็ได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดังขึ้น แล้วก็เห็นสายไฟฟ้าแรงสูงที่พาดอยู่ด้านบนตกลงมาเป็นประกายไฟโดนผู้หญิงคนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บ แล้วมีเศษไฟลุกติดที่ขากางเกงของผู้หญิงคนดังกล่าว ซึ่งตนได้ช่วยรีบดับไฟที่ลุกติดกางเกง แล้วรีบดึงตัวผู้หญิงออกมาให้ห่างจากจุดที่สายไฟฟ้าตกใส่ ซึ่งขณะเกิดเหตุตนไม่ได้คิดอะไร แต่เมื่อเห็นผู้หญิงคนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บก็คิดแต่ว่าต้องรีบช่วยผู้หญิงคนนั้นออกมาให้ได้เร็วที่สุดเท่านั้น

เปิดตัวเลข เช็คเงินสด ที่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เยียวยา สาวถูกสายไฟตกใส่

ต่อมา เวลา 14.00 น. นายณัฐวรรธน์ อัครรุ่งเรืองกุล ผู้อำนวยการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 3 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ก็ได้เดินทางไปเยี่ยมนางสาวมาลิณีผู้บาดเจ็บที่บ้านพักของนางสาวมาลิณี ในอำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา พร้อมกันนี้ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคยังได้มอบเช็คเงินสดช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลเบื้องต้นจำนวน 1 ล้านบาท ให้กับครอบครัวของนางสาวมาลิณีผู้บาดเจ็บด้วย

เปิดตัวเลข เช็คเงินสด ที่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เยียวยา สาวถูกสายไฟตกใส่

โดยนายณัฐวรรธน์ กล่าวว่า เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นอุบัติเหตุที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นแล้วทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ และพร้อมรับผิดชอบเยียวยาค่าเสียหายทุกอย่าง โดยในเบื้องต้นทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้มอบเงินช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลจำนวน 1 ล้านบาทให้กับครอบครัวของผู้บาดเจ็บ และจะดูแลค่ารักษาพยาบาลต่อเนื่องไปจนกว่าผู้บาดเจ็บจะหายเป็นปกติ โดยได้มอบหมายให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอสีคิ้วประสานงานกับทางโรงพยาบาลที่ผู้บาดเจ็บไปรักษา เพื่อแจ้งให้ทางโรงพยาบาลทราบว่า ค่ารักษาพยาบาลทั้งหมดการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจะเป็นผู้รับผิดชอบเอง

เปิดตัวเลข เช็คเงินสด ที่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เยียวยา สาวถูกสายไฟตกใส่

ส่วนเรื่องค่าทำขวัญที่ทางผู้บาดเจ็บได้เรียกร้องมาจำนวน 12 ล้านบาทนั้น ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจะต้องนำเรื่องไปพิจารณาประชุมกันก่อน รวมทั้งต้องรอผลการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจมาประกอบด้วย ซึ่งคาดว่าภายใน 2 สัปดาห์จะได้ข้อสรุปในเรื่องของตัวเลขค่าของความเสียหายที่ชัดเจน และหลังจากนั้นก็มอบเงินค่าทำขวัญให้กับทางผู้บาดเจ็บต่อไปได้ ซึ่งทางนางสาวมาลิณีผู้บาดเจ็บ และครอบครัว ต่างก็รู้สึกพอใจกับความช่วยเหลือที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้เข้ามาดูแลรับผิดชอบในครั้งนี้แล้ว

ขอบคุณข้อมูลจาก one31


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com