วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน 2567
หนุ่มแชร์ชีวิต คุณยายวัย 88 ปี สุดยอดนักสู้ - เล่าจบน้ำตาไหล
SHARE

หนุ่มแชร์ชีวิต คุณยายวัย 88 ปี สุดยอดนักสู้ - เล่าจบน้ำตาไหล

โพสต์โดย Chloe J เมื่อ 15 พฤศจิกายน 2562 - 17:29

ชาวเน็ตแห่ชื่นชมและแชร์ เรื่องราวน่าประทับใจ ของหนุ่มคนหนึ่ง และ คุณยายวัย 88 ปี ที่ทำคนอ่านถึงกับซาบซึ้งและน้ำตาไหลตาม

หนุ่มแชร์ชีวิต คุณยายวัย 88 ปี สุดยอดนักสู้ - เล่าจบน้ำตาไหล

โดยหนุ่มคนนี้ ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ใครอยากตาย ? ใครคิดว่าชีวิตบัดซบ ? ... จงอ่าน status นี้ ...วันนี้ ผมไปทำงานสาย เพราะได้ไปส่ง “ คุณยายที่เจอข้างทาง ” ... ผมขอเรียกท่านว่า “ คุณครูอาวุโส ” ... ที่ได้สอนข้าพเจ้า ... ใครอ่านจบ ผมมั่นใจว่า คุณจะอยากมีชีวิตอยู่ต่อครับ ( ผมถ่ายภาพท่านไว้ และถอดคลิปเสียงมานะครับ แต่ขอณุญาติคุณยายแล้วครับ )

1. คุณยายอายุ 88 ปี ยืนหลังคร่อมมาก เป็นรูปตัว C อยู่ข้างถนนซอยเอกมัย 12 เวลา 9:00 .. เนื้อตัวไม่ถือว่าซอมซ่อ มีไม้เท้า 1 อัน ถุงพลาสติกยับยู่ยี่. .. ท่านยืนพิงสังกะสีริมถนนในซอย ที่ไม่มีทางเท้าให้มนุษย์เดิน ด้วยหลังที่งอเป็นรูปตัว C ของท่าน ทำให้ท่านยืนหน้ายื่นเข้ามาในถนน .. ถ้าใครขับรถคันใหญ่หน่อย ก็สามารถเฉี่ยวร่างบางเบานี่ลากไปตามถนนได้แน่ ... ฉันขับผ่านท่านไป แล้วความไม่สบายใจก็เกิดขึ้นอย่างมหาศาลในหัวใจ ....ฉันกำลังขับทะลุไปทองหล่อ ... ฉันทบทวนในใจ ว่า ถนนในกรุงเทพไม่ปราณีใคร และคนกรุงเทพไม่สามารถมีน้ำใจได้เพราะต้องไปหาเงินกันก่อน !!! หรือ คุณยายจะรอใครออกมารับจากในบ้าน ก็เป็นไปได้ !! ... แต่บ้าน่า ถ้ารถจะออกจากรั้วบ้าน ก็เอาแกใส่รถมาซะก็จบเรื่อง .... เมื่อฉันคิดได้ ก็วกรถกลับทันที ... ฉันต้องไปคุยให้รู้เรื่องให้ได้ ว่าท่านมาทำอะไรข้างถนนที่จอแจนี่

2. ฉันเทียบรถเข้าไป ... “ ยายจ๋า ไปไหนจ๊ะ ? ” ... ยายตอบอย่างฉะฉาน ว่า “ ฉันจะไปโรงพยาบาลกลาง ” ... ok ! ท่านป่วย เพราะใส่ผ้ากันปาก ที่แขนมีรอยเจาะเลือดประมาณ 10 จุด และที่หลัง ใส่ชุดดามหลังตัว C ที่แสนน่ากลัวนั้น ...ฉันคิดทบทวน เอาไงดีวะ ? !! ... เราก็จะไปหาหมอที่สมิติเวช แล้วก็ทำงาน ... แต่ก็คิดใหม่ วันนี้กูต้องไปส่งยาย ... ยาย มี special things ที่ทำให้เราต้องบริการยายให้ได้ ... แล้ว ยายก็เป็น “ คนที่อายุเยอะที่สุดที่นั่งรถเรา “ ครับ ... และจากข้อ 3-10 ... คือบทสัมภาษณ์สุด exclusive ที่ไม่มีใครคิดว่าคนอายุเกือบ 100 ปี จะเล่าทุกอย่างอย่างพร่างพรู ... คุณยายแปลกหน้า vs มาร์แชล มาดูกันว่า เราได้เจอคุณครูอาวุโสท่านนี้ ท่านให้อะไรเรา

หนุ่มแชร์ชีวิต คุณยายวัย 88 ปี สุดยอดนักสู้ - เล่าจบน้ำตาไหล

3. เริ่มกันที่อาการป่วย ... ยายบอกว่า ยายเป็นโรค “ กระดูกพรุน ” .. พร้อมประโยคเด็ดที่ว่า ทุกคนเขาสูงขึ้น แต่ฉันเตี้ยลงทุกวัน วันฉันไม่มีแรง และก็ล้มลื่น แขนฟาดพื้น ดีนะ ที่หัวไม่ฟาด งั้นฉันตายแน่นอน !! ... เราจึงบอกยายว่า “ ยายเก่งจังเลย ไปหาหมอได้คนเดียว แข็งแรงกว่าที่คิด แล้วก็พูดรู้เรื่องมากๆ ” ... ยายยิ้ม และตอบอย่างหนักแน่นว่า “ ฉันถูกสอนให้พึ่งพาตนเองตั้งแต่สาวๆ ทำอะไรก็ต้องทำเองทั้งหมด เวลาพึ่งพาคนอื่นฉันเกรงใจ ละอายใจ เจ้าหนู .. ส่งฉันที่เอกมัยก็พอ ” .... ผมนี่ ปฏิเสธเสียงแข็ง ไม่ได้ยาย !! ขอให้ผมได้ไปส่งยายเถิด คุณยายแท้ๆของผมก็เสียชีวิตไปแล้ว ... ยายอย่าได้กังวลนะ ..( อยากรู้ใช่ไหม ? ผัว ลูก หลาน ญาติ หายไปไหน ??? .. ข้อ ต่อไปเลยครับ )

4. “ ยายจ๋า แล้วลูกๆไปไหนกัน ? “ ฉันถามด้วยความอยากรู้ขั้นสุดแบบไม่ปิดบังความอยากนั้น .... ยายตอบด้วยเสียงเรียบเฉยว่า “ ฉันมีลูก 3 คน อยู่ อเมริกาหมดเลย คนโต 64 , 62 และ 59 ( ยายทำท่านับนิ้วเล็กๆก่อนตอบอายุลูก )” ... แล้วก็พูดต่อทันที เสมือนจะรู้ว่า ฉันคงจะด่าลูกเขาว่าไม่ดูแลแม่บังเกิดเกล้า ยายพูดว่า “ ลูกฉันดีทุกคน มาเยี่ยมฉันปีละ 4 ครั้ง แต่พยายามชวนฉันไปอยู่อเมริกา แต่ฉันดื้อเอง ฉันไม่ไป ” ... ผมนี่ น้ำตาคลอเบ้า !! ... ยายคือ ต้นกำเนิดรถ Ford เหรอ !! เพราะ เกิดมาแกร่งอะไรขนาดนี้ หรือว่ายายเคยเป็นเพชรมาก่อน ถึงได้ใจแข็งนัก ... ฉันเลยปิดท้ายเรื่องลูกๆยายไปว่า “ ยายจ๋า ... ถ้าลูกกลับมาช่วงปลายปี แล้วมารับยายไปอเมริกา ยายต้องไปแล้วนะ !! เพราะถ้ายายไม่ไป ลูกยายจะไม่ได้ดูแล ไม่ได้นวดขา ไม่ได้ทำข้าวให้ทาน ยายต้องให้เขามีโอกาสตอบแทนเรา ยายเหนื่อยมามาก ลูกไม่มีบ่นหรอก ครับ แต่ในทางกลับกัน ถ้ายายไม่ไป คนในสังคมเขาจะคิดว่าลูกยายไม่ดี เป็นตราบาปแก่ลูกไปอีก ” ... ยาย ถามมาสั้นๆว่า ต้องไปใช่ไหม ? ( อยากรู้เรื่องแฟนยาย ? จะบอกให้ โคตรดี !!!! )

หนุ่มแชร์ชีวิต คุณยายวัย 88 ปี สุดยอดนักสู้ - เล่าจบน้ำตาไหล

5. “ โทษครับยาย คุณตายังอยู่ไหม ??? ” ( ฉันคำนวนเอง ว่ายังไงก็สิ้นไปแล้วแน่ๆ ) ... ยายตอบว่า “ เขาตายไปเมื่อ 4 ปีที่แล้ว เป็น alzheimer โรคความจำเสื่อม ฉันป้อนข้าวป้อนน้ำเขามาตลอด แล้วจู่ๆก็หลับไป “ ... ฉันได้โอกาสก็เลยถามเรื่องกระชุ่มกระชวยหัวใจบ้าง. ... ยายครับ “ คุณตาเขาดีไหม ? นอกใจไหม ? มีเมียน้อยไหม ? ” ... ยายตอบทันควัน ปกป้องวิญญาณคุณตาอย่างภาคภูมิว่า “ ฉันได้สามีที่เป็นคนดีมาก ดีที่สุด เราไม่เคยทะเลาะกันเลยซักวันเดียว ไม่มีการงอน เพราะเราทำงานกันทุกวัน ไม่มีเวลามาคิดเรื่องอื่น ตอนแรก ฉันไม่ได้จะเอาเขา เพราะฉันไม่รู้จักเขา มีหนุ่มมารุมจีบฉัน 10 กว่าคน แต่เขามาเข้าทางคุณป้า ไม่รู้คุยกันอีท่าไหน ก็นัดวันยกขันหมากมากดดันที่บ้าน จนพ่อต้องยกฉันให้ เขารักฉันมาก พาฉันไปเที่ยว พาไปดูหนัง เราชอบดูหนังที่ลิโด้สยามมาก ฉันดูทุกเรื่อง แต่ก็ไม่เคยไปไหนได้ไกล เพราะต้องทำงาน เขาชอบสอนให้ฉันเก็บเงิน ฉันก็ตามๆเขา เราก็เลยไม่ขัดกัน มีช่วงนึงก็มีผู้หญิงหลายคนมาแย่ง แต่เขาไม่สนใจ ” .... ฉันฟังแล้ว ไม่อยากจะเชื่อ ว่า “ รักแท้นั้นมีอยู่จริง ” .... ก็เลยถามต่อไปว่า “ ยายคือสาวกรุงเทพยุคแรกเลยใช่ไหมครับ ? ” ... ยายตอบอย่างมั่นใจว่า “ ไม่ใช่เลย ฉันเป็นคนสุรินทร์ ส่วนตาเป็นคนจีน มาทางเรือ แล้วก็ทำงานที่กรุงเทพ แต่มาเจอฉันตอนมาส่งของที่สุรินทร์ พอเจอฉัน เขาชอบฉัน ก็เลยต้องเทียวมา เทียวไป กรุงเทพ สุรินทร์ ส่วนฉันก็เฉยๆ ไม่ได้รู้สึกอะไร .. แต่มีวันนึง ฉันต้องใจอ่อน เพราะ รู้เรื่องว่า เขามาทางม้า ควบม้ามาจากรุงเทพ แล้ว ม้าเขาตายกลางทาง เขาร้องไห้เสียใจ .. วันนั้นฉันเลยเข้าใจว่า เขาเต็มที่มากๆ ” ..... โห !!! นี่กูดูหนัง Hollywood เหรอวะ !!! ... นึกมาตลอดว่ามาสุรินทร์โดยรถ !!! .... แม่ง “ ขี่ม้ามา !!!! ” .... แล้วยายก็บอกว่า หลังจากยอมแต่งงาน ก็ไม่กล้าขี่ม้าอีก จึงตัดสินใจซื้อรถเฟี๊ยตครับ

หนุ่มแชร์ชีวิต คุณยายวัย 88 ปี สุดยอดนักสู้ - เล่าจบน้ำตาไหล

6. เราคุยกันเรื่อง อื่นๆทางประวัติศาสตร์ด้วย .. นั่นคือเรื่องสงคราม !! .... ยายบอกว่า หลบระเบิดน่ากลัวสุดๆ ต้องลงหลุม หุบปาก ตัวสั่น กลัวตาย ... แล้วก็เล่าถึงธุรกิจของญาติตัวเอง ที่ทำ “ สวนทุเรียนในเขตบางกอก !!! ” ... อันนี้ ตกใจสุด เพราะว่าตามพงศาวดารที่ฝรั่งเศษ เขียนเอาไว้ ก็เคยเล่าว่า กรุงเทพนี่ส่งออกทุเรียน แล้วมีสวนทุเรียนมาก !!! .... เคยอ่านเจอ ยังนึกไม่ออกว่ามีทุเรียนได้อย่างไร ? ... แต่พอยายเล่า ฉันรู้สึก เขื่อในสิ่งที่คนโบราณเขียนเอาไว้. มันมีมูล มีที่มาที่ไป ... ยายเล่าตลกมาก ว่า วันที่ต้องเลิกทำสวนทุเรียน ก็เพราะ ทหารเข้ามาขโมยทุเรียน แล้วทุเรียนตกใส่หัว !! เลือดอาบเลย ก็เลยโดนโค่นต้นทุเรียนทิ้ง !! ... ลืมถามว่าทหารชื่ออะไร !??

7. ถามต่อ ว่า “ ยายพอใจกับชีวิตตนเองไหม ? อยู่ดูโลกมานานตั้ง 88 ปี ” ... ยายตอบว่า “ อยากอยู่ไปนานๆ เพราะ อยู่นานๆก็ได้เห็นอะไรใหม่ๆ สมัยก่อนนะ จะขึ้นมาดูอะไรสูงๆ จะต้องขึ้นที่ ลานเก้า !! ( อันนี้ไม่รู้จัก )... เห็นทั้งหมดเลย แต่เดี๋ยวนี้ ตึกสูงมากๆ ให้ฉันอยู่ ฉันไม่กล้าอยู่ กลัวมันถล่ม ” .... ดูคำตอบยายซิครับ !! ยายคิดบวกสุดๆ ... ก็ถามยายว่า แล้วยายทำอย่างไรให้อารมณ์ดี ให้ไม่ปวดหัว .. ยายบอกว่า “ ปวดหัวคืออะไรไม่รู้จัก !!! ฉันไม่คิดมาก คนอื่นเขาปวดหัวกัน ฉันไม่เคยปวดหัว มีแต่โรคกระดูกพรุนนี่แหละ ที่ทำให้ฉันเหมือนคนพิการ เดินเหินลำบาก ” .... ฉันยกมือ นิ้วโป้งให้ยาย บอกว่า ยายเก่งมากๆๆๆๆ

หนุ่มแชร์ชีวิต คุณยายวัย 88 ปี สุดยอดนักสู้ - เล่าจบน้ำตาไหล

8. เท่าที่คุย ยายมีความรู้ และมีฐานะพอสมควรครับ ลูกหลานไม่ได้ทิ้ง !! .. แต่ยายคือ independent women ของจริง !! ... นี่คือหญิงแกร่งที่ฉันพบเจอ ... ระหว่างคุย ฉันกลัวยายอ๊วกใส่รถ เพราะเห็นไอๆ 2-3 ครั้ง ก็เลยถามว่า นายนั่งสบายไหม ? คลื่นไส้ไหมครับ ? ... ยายตอบว่า “ ไม่มีอะไรให้คลื่นไส้ เพราะไม่ได้ทานอะไรเลย เมื่อวานหิวข้าว แต่ออกมาหน้าบ้าน ไม่มีรถผ่านซักคัน ก็เลยนอนหลับไป ไม่ได้ทานอะไร !! ” .... เห้อ ! ยายเอ๋ย ... อย่าทำอย่างนี้นะ ไปอยู่กับลูกซะ !!

9. ใครรักในหลวงคงอิ่มเอิบใจ .. ฉันพยายามถามถึงในหลวง ร.8 เพราะอยากรู้ .... แต่ยายไม่ได้ตอบอะไร ( การข่าวสมัยก่อนไม่ได้เหมือนสมัยนี้ ) ... ก็เลยเปลี่ยนมาถามเรื่องในหลวงร.9 ... ว่ายาย ก็อยู่สมัยในหลวงรัชกาลที่ 9 ยายเคยเจอท่านไหม ? ... ยายตอบว่า ทุกวันเกิดในหลวง ก็จะไปรับเสด็จกับคุณตา ไปกันทุกปี อยากไปแอบดูในหลวง ... นี่คือ คนยุคก่อน ที่ผูกพันกับสถาบันแบบถวายให้ทั้งตัวและหัวใจ

10. ฉันขอกราบพระ แล้วส่งพรให้ยาย อายุยืนยาว และให้ยายอย่าได้ประสบภัยร้าย เพราะ ยายเล่าเรื่องโจรขึ้นบ้าน 2 รอบ , เรื่องความลำบากในการเดินทาง ... แต่ทุกเรื่อง ยายจะจบด้วยคำว่า “ ฉันชอบทำอะไรด้วยตนเอง ไม่ชอบพึ่งพาคนอื่น ฉันสู้ด้วยตนเองมาทั้งชีวิต ” .... ยาย คือ ครูของผมครับ ผมก็ทำอะไรเอง ร้องขอคนช่วยเหลือน้อย แต่หลายครั้งก็มีใจอ่อน หมดแรง อยากพึ่งพาบ้าง ,. แต่พอเห็น ยายแล้ว. เรามัน “ กระจอก !!! ” ... ยายคือที่สุด ... พอผมส่งยายที่โรงพยาบาลกลาง ยายยกมือไหว้พระ แล้วอวยพรผม .. ผมถามว่า “ ยายดีใจไหมที่เจอผม. ? ” ... ยายตอบว่า “ เหมือนถูกหวยรางวัลที่ 1 ขอให้หนูเจริญในหน้าที่การงานนะ ” .... แล้วรถก็ปิด ฉันขับรถมาทำงาน .... และ

ร้องไห้ตลอดทาง ...

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก Narith Niyomsuk


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com