วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม 2567
ผู้การสกลฯ แจงยิบ เหตุตำรวจตั้งด่าน บนถนนทางไปนา
SHARE

ผู้การสกลฯ แจงยิบ เหตุตำรวจตั้งด่าน บนถนนทางไปนา

โพสต์โดย Nabi เมื่อ 28 พฤศจิกายน 2562 - 17:56

เฟซบุ๊ก สถานีตำรวจภูธรกุสุมาลย์ โพสต์ภาพขณะปฏิบัติหน้าที่ ตั้งด่านกวดขันจราจร บนถนนสายบ้านบอน-บ้านเมืองเก่า ต.นาโพธิ์ อ.กุสุมาลย์ ฯ โดยระบุว่า ถนนเส้นนี้เกิดอุบัติเหตุมีผู้เสียชีวิตบ่อย

ผู้การสกลฯ แจงยิบ เหตุตำรวจตั้งด่าน บนถนนทางไปนา

เมื่อวันที่ 27 พ.ย. 62 เฟซบุ๊ก สถานีตำรวจภูธรกุสุมาลย์ ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า "ขออภัยในความไม่สะดวก" วันนี้ 26 พ.ย.62 โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ณธีพัฒน์ จิรัฐวรโชติ ผกก.สภ.กุสุมาลย์ ควบคุมการปฏิบัติโดย พ.ต.ท.เนตร พรมศิริ สวป.ฯ ให้ ร.ต.ท.จีรศักดิ์ เจ็กนอก รอง สวป.ฯ พร้อมชุดจราจร สภ.กุสุมาลย์ ตั้งจุดตรวจ กวดขันวินัยจราจร ตามถนนสายบ้านบอน-บ้านเมืองเก่า ต.นาโพธิ์ อ.กุสุมาลย์ ฯ ซึ่งเป็นถนนสายที่เกิดอุบัติเหตุมีผู้เสียชีวิต เพื่อเป็นมาตรการป้องกัน และลดอุบัติจากการใช้รถ ใช้ถนน ให้ประชาชนที่สัญจรไปมา ตระหนัก และปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ขับขี่รถยนต์คาดเข็มขัดนิรภัย สวมหมวกนิรภัยทุกครั้งที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ เมาไม่ขับ ผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ผู้การสกลฯ แจงยิบ เหตุตำรวจตั้งด่าน บนถนนทางไปนา
ผู้การสกลฯ แจงยิบ เหตุตำรวจตั้งด่าน บนถนนทางไปนา

ทั้งนี้ภายหลังที่โพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปต่างมีผู้เข้ามาคอมเมนต์ในเชิงติติงกันอย่างมากมาย ทางด้าน พลตำรวจตรีนิพนธ์ พานิชเจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร จึงออกมาชี้แจงถึงสาเหตุที่ ตำรวจ สภ.กุสุมาลย์ ออกไปปฏิบัติหน้าที่บริเวณนั้น ว่า ตนเองเป็นผู้สั่งการ เนื่องจากได้ประชุมร่วมหลายฝ่ายในจังหวัด และพบว่าสถิติการเกิดอุบัติเหตุมีผู้เสียชีวิตเพิ่มสูงขึ้นจนน่าตกใจ

เดือนตุลาคมเสียชีวิต 31 ราย และเดือนนี้พฤศจิกายนยังไม่หมดสิ้นเดือน เสียชีวิตไปแล้ว 35 ราย โดยเฉพาะในถนนสายรองเป็นถนนที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยขึ้นและรุนแรงขึ้น

ผู้การสกลฯ แจงยิบ เหตุตำรวจตั้งด่าน บนถนนทางไปนา

จากการประชุมหลายฝ่ายจึงต้องให้มีการลงไปคุมเข้มในถนนสายรองมากยิ่งขึ้น ตำรวจในทุก สภ.จึงต้องปฏิบัติตามคำสั่ง โดยเฉพาะจุดที่มีการเกิดอุบัติเหตุทั้งบาดเจ็บและเสียชีวิต

ซึ่งจุดที่ ตำรวจ สภ.กุสุมาลย์ ไปปฏิบัติหน้าที่ ก่อนหน้านี้บริเวณนั้นมีอุบัติเหตุ ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์เป็นชาย อายุ 18 ปี ใช้ความเร็วสูงแหกโค้งไปชนกับเสาไฟเสียชีวิต สาเหตุไม่สวมหมวกนิรภัยและใช้ความเร็วซึ่ง อบต.ในพื้นที่รับผิดชอบได้นำป้ายไปติดเตือนแล้วว่าเป็นโค้งอันตราย

ผู้การสกลฯ แจงยิบ เหตุตำรวจตั้งด่าน บนถนนทางไปนา
ผู้การสกลฯ แจงยิบ เหตุตำรวจตั้งด่าน บนถนนทางไปนา

โดยการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ เมื่อเจอผู้กระทำความผิดกฎวินัยจราจร เช่น ไม่สวมหมวกนิรภัย ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย ก็ทำเพียงการตักเตือนเท่านั้น ไม่ได้ออกใบสั่งแต่อย่างใด ไม่ใช่ว่าตำรวจจ้องจะปรับอย่างเดียว ไม่เว้นแม้กระทั่งทางไปหมู่บ้านตามที่ชาวโซเซียลได้ติติง

บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร ยังทิ้งท้ายด้วยว่า เราเป็นห่วงประชาชนมากกว่า ไม่ได้มีเจตนากลั่นแกล้งประชาชน หรือหากว่าวันดังกล่าวมีใครโดนเรียกตรวจและมีการออกใบสั่งแจ้งมาที่ตนได้ เพราะข้อเท็จจริงคือไม่ได้มีการจับปรับแต่อย่างใด

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก สถานีตำรวจภูธรกุสุมาลย์ , อีจัน


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com