วันอังคารที่ 16 เมษายน 2567
ทำความรู้จัก ซันนา มาริน นายกฯหญิง ฟินแลนด์ อายุน้อยที่สุดในโลก
SHARE

ทำความรู้จัก ซันนา มาริน นายกฯหญิง ฟินแลนด์ อายุน้อยที่สุดในโลก

โพสต์โดย Nabi เมื่อ 10 ธันวาคม 2562 - 13:20

เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. 62 ที่ผ่านมา สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า น.ส. ซานนา มาร์ริน รมว.กระทรวงคมนาคมและการสื่อสาร วัย 34 ปี เตรียมขึ้นดำรงค์ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของฟินแลนด์ โดยทางพรรคสังคมประชาธิปไตยแห่งฟินแลนด์ (เอสดีพี) ซึ่งเป็นพรรคแกนนำรัฐบาลชุดปัจจุบันมีมติเสียงข้างมาก เลือกให้น.ส. ซานนา มาร์ริน ขึ้นดำรงค์ตำแน่งนายกรัฐมนตรี ซึ่งการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีครั้งนี้ เธอกลายเป็น นายกรัฐตรีหญิงที่มีอายุน้อยที่สุดในโลก

ทำความรู้จัก ซันนา มาริน นายกฯหญิง ฟินแลนด์ อายุน้อยที่สุดในโลก

สำหรับจุดเริ่มต้นในการเลือก ซานนา มาร์ริน ขึ้นดำรงค์ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีครั้งนี้มาจากนายอันต์ตี รินเน นายกรัฐมนตรีคนก่อนได้ลาออกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จากการที่เขาไม่สามารถแก้ปัญหาประท้วงหยุดงานที่ยืดเยื้อมานานกว่า 2 สัปดาห์ จนทำให้บรรดาพรรคร่วมรัฐบาลหมดความเชื่อมั่นในตัวเขา

สำหรับประวัติของ ซานนา มาร์ริน นั้น เธอเกิดเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2528 เป็นนักการเมืองชาวฟินแลนด์และ และปัจจุบันได้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันของ ฟินแลนด์ ที่อายุน้อยที่สุดในโลก ทั้งนี้เธอยังเป็นสมาชิก สภาผู้แทนราษฎรแห่งฟินแลนด์ ตั้งแต่ปี 2558 และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมและการสื่อสาร ระหว่างวันที่ 6 มิถุนายน 2562 ถึงวันที่ 10 ธันวาคม 2562

ซานนา มาร์ริน เกิดที่ เฮลซิงกิ และอาศัยอยู่ที่ เอสโป และ Pirkkala ก่อนจะย้ายไป ตัมเปเร (Tampere)

ซานนา มาร์ริน เธอจบการศึกษาจากโรงเรียนมัธยม Pirkkala ตอนช่วงอายุ 19 ปี ในปี 2547 จบการศึกษาจาก มหาวิทยาลัยตัมเปเร กับ ปริญญาโทวิทยาศาสตร์การปกครองในปี 2550 เธอย่างเข้าสู่เส้นทาง ทางการเมืองช่วงอายุ 27 ปี

เมื่อปี 2553 ถึง 2555 ซานนา มาร์ริน ได้ทำหน้าที่ในฐานะรองประธานคนแรกของ เยาวชนประชาธิปไตยสังคม ซึ่งในปี 2555 นั้น เธอได้รับการเสนอชื่อเป็นหนึ่งในผู้สมัครของพรรค แต่ยังไม่ได้รับการเลือกตั้ง

ชีวิตส่วนตัวของเธอ ซานนา มาร์ริน เคยกล่าวไว้ว่าเธอมาจากครอบครัวสายรุ้ง rainbow family หรือที่เรารู้จักกันในนาม LGBTIQA+เนื่องจากว่าพ่อแม่ของเธอนั้นเป็นเพศเดียวกัน ชีวิตสมรสของเธอ เธอแต่งงานกับ มาร์คุส (Markus Räikkönen) มีบุตรร่วมกัน 1 คน

ซานนา มาร์ริน กล่าวหลังจากได้รับเลือกให้ดำรงค์ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีว่า “ตลอดเวลาที่ผ่านมาฉันไม่เคยคิดถึงเรื่องอายุหรือเรื่องเพศของฉัน ฉันคิดถึงแต่เหตุผลในการที่ฉันเข้าสู่เวทีการเมือง และความไว้วางใจจากประชาชนทุกคนที่มอบให้ เรามีงานที่ต้องทำอีกมากมายเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน” โดยทางซานนา มาร์รินนั้น เริ่มเข้าสู่เส้นทางการเมืองด้วยเป็นสมาชิกสภาจากเมืองทามเปเร ทางตอนใต้ของประเทศฟินแลนด์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเธอ

ขอบคุณข้อมูลจาก wikipedia. , WorkpointNews

ขอบคุณภาพจาก IG sannamarin


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com