วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2567
ทุกจังหวัด ในไทย เตรียมรับมือ ไวรัสอู่ฮั่น
SHARE

ทุกจังหวัด ในไทย เตรียมรับมือ ไวรัสอู่ฮั่น

โพสต์โดย 00 เมื่อ 31 มกราคม 2563 - 11:56

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่คนทั้งโลกให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก สำหรับไวรัสอู่ฮั่น ที่ล่าสุด ประเทศไทยของเรา ก็ได้มีการอัปเดตความเคลื่อนไหวในการรับมือไวรัสอู่ฮั่นอีกครั้ง เมื่อเว็บไซต์ workpointnews รายงานว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ออกหนังสือเวียนด่วนที่สุดถึงผู้ว่าทั่วประเทศ เฝ้าระวังไวรัสโคโรน่า พร้อมให้จัดทำแผนเผชิญเหตุหากพบการแพร่ระบาด

ทุกจังหวัด ในไทย เตรียมรับมือ ไวรัสอู่ฮั่น

วันที่ 31 ม.ค. 2563 พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะผู้บัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ ออกหนังสือด่วนที่สุดถึงผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้อำนวยการจังหวัดทุกจังหวัดให้เตรียมความพร้อมป้องกันกรณีการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ 2019 โดยให้ในแต่ละจังหวัดติดตามการระบาดของเชื้อไวรัสในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจังหวัดที่มีสนามบินและมีความเสี่ยงจากการเดินทางระหว่างประเทศ พร้อมทั้งใช้กลไกของระบบบัญชาการเหตุการณ์ตามพระราชบัญญัติป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ 2550 และแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ 2558 ในการกำหนดภารกิจพื้นที่ และหามาตรการป้องกันและแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรม

ทุกจังหวัด ในไทย เตรียมรับมือ ไวรัสอู่ฮั่น

นอกจากนี้ ให้ดำเนินการตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข พร้อมทำแผนเผชิญเหตุกรณีมีการระบาดของเชื้อไวรัส อาทิ การกักกันโรค การคัดกรองผู้โดยสาร การเตรียมความพร้อมทางบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขรวมถึงยาเวชภัณฑ์ และวัสดุอุปกรณ์การป้องกันโรค

สุดท้าย ให้เร่งรัดสร้างการรับรู้ของพี่น้องประชาชน ผ่านกลไกการปกครองส่วนท้องถิ่น ให้เข้าใจถึงสถานการณ์และ หากจังหวัดใดพบ ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรน่าให้รายงานกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยภายในเวลา 16.30 น เป็นประจำทุกวัน

ทุกจังหวัด ในไทย เตรียมรับมือ ไวรัสอู่ฮั่น

ล่าสุดยอดผู้ติดเชื้อ ‘ไวรัสโคโรนา’ ในจีน เฉียด 10,000 ราย ดับพุ่ง 213 ราย

คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีน (NHC) ประกาศจำนวนผู้ป่วยโรคปอดอักเสบจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ที่ได้รับการยืนยันผลอยู่ที่ 9,692 ราย และจำนวนผู้ป่วยที่เสียชีวิตอยู่ที่ 213 ราย เมื่อนับถึงสิ้นวันพฤหัสบดี (30 ม.ค.)

รายงานประจำวันของคณะกรรมการฯ ระบุว่าผู้ป่วยทั้งหมดกระจายตัวอยู่ในภูมิภาคระดับมณฑล 31 แห่งของจีน ส่วนหนึ่งเป็นผู้ป่วยหนักขั้นวิกฤต 1,527 ราย ขณะจำนวนผู้ป่วยต้องสงสัยติดเชื้อไวรัสฯ อยู่ที่ 15,238 ราย ส่วนผู้ป่วยที่ได้รับการรักษาจนหายดีอยู่ที่ 171 ราย

เมื่อวันพฤหัสบดี (30 ม.ค.) มีรายงานผู้ป่วยโรคปอดอักเสบจากไวรัสฯ รายใหม่ 1,982 ราย ผู้ป่วยต้องสงสัยติดเชื้อไวรัสฯ รายใหม่ 4,812 ราย และผู้ป่วยที่เสียชีวิตรายใหม่ 43 ราย ซึ่งแบ่งเป็นในมณฑลหูเป่ย 42 ราย และในมณฑลเฮยหลงเจียง 1 ราย

ทุกจังหวัด ในไทย เตรียมรับมือ ไวรัสอู่ฮั่น

ขณะเดียวกันมีรายงานผู้ป่วยอาการหนักขั้นรุนแรง 157 ราย และผู้ป่วยที่ได้รับการรักษาจนหายดีจนออกจากโรงพยาบาลได้ 47 รายในวันพฤหัสบดี (30 ม.ค.)

คณะกรรมการฯ ระบุว่ามีการติดตามผู้ที่มีประวัติติดต่อใกล้ชิดกับผู้ป่วยทั้งหมด 113,579 ราย โดย 4,201 ราย ได้รับการปล่อยตัวจากการกักกันเพื่อการสังเกตการณ์ทางการแพทย์ ขณะ 102,427 ราย ยังคงอยู่ภายใต้การสังเกตการณ์ทางการแพทย์ต่อไป

ด้านจำนวนผู้ป่วยโรคปอดอักเสบจากไวรัสฯ ที่ได้รับการยืนยันผลในเขตบริหารพิเศษฮ่องกง เขตบริหารพิเศษมาเก๊า และเกาะไต้หวันของจีนอยู่ที่ 12, 7 และ 9 รายตามลำดับ เมื่อนับถึงสิ้นวันพฤหัสบดี (30 ม.ค.)

ทุกจังหวัด ในไทย เตรียมรับมือ ไวรัสอู่ฮั่น

ขอบคุณข้อมูลจาก workpointnews


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com