วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2567
ปคม. บุก ร้านอะไหล่รถยนต์ ย่านอ้อมน้อย
SHARE

ปคม. บุก ร้านอะไหล่รถยนต์ ย่านอ้อมน้อย

โพสต์โดย Nabi เมื่อ 29 กุมภาพันธ์ 2563 - 12:55

กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) บุกจับนายจ้างร้านอะไหล่รถยนต์ ย่านอ้อมน้อยใช้กำลังประทุษร้ายหน่วงเหนี่ยวกักขัง , รับคนต่างด้าวไม่มีใบอนุญาตทำงานฯ โดยเด็กถูกกักตัวมานานกว่า 9 ปี

ปคม. บุก ร้านอะไหล่รถยนต์ ย่านอ้อมน้อย

28 ก.พ. 63 ที่ กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบก.ปคม. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน พร้อมด้วย พ.ต.อ.พิภบ พัชรลภัส ผกก.สภ.กระทุ่มแบน , พ.ต.ท.พงศ์พิทักษ์ บุญบำรุง สว.กก.5 บก.ปคม. นำกำลังเข้าจับกุม นายสุชิน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 60 ปี และ นางจิรวดี (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 122 ม.12 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ในข้อหา "ค้ามนุษย์ โดยแสวงหาประโยชน์จากการบังคับใช้แรงงาน โดยใช้กำลังประทุษร้ายหน่วงเหนี่ยวกักขัง , รับคนต่างด้าวไม่มีใบอนุญาตทำงานฯ และหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นหรือกระทำประการใดให้ผู้อื่นปราศจากสิทธิเสรีภาพฯ"

ปคม. บุก ร้านอะไหล่รถยนต์ ย่านอ้อมน้อย
ปคม. บุก ร้านอะไหล่รถยนต์ ย่านอ้อมน้อย

พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีเด็กสาวชาวลาวถูกนายจ้างกักขังบังคับใช้แรงงานอยู่ภายในร้านขายอะไหล่รถยนต์แห่งหนึ่ง ย่านอ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน โดยเด็กถูกกักตัวมานานกว่า 9 ปี จึงวางแผนร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำหมายค้นศาลจังหวัดสมุทรสาคร เข้าตรวจค้น พบตัวผู้ต้องหาและตัวเด็กสาวชาวลาวคือ น.ส.พร (นามสมมติ) อายุ 21 ปี ภายในร้านดังกล่าว

เบื้องต้นจากการซักถามผู้เสียหายให้การว่า ตนมาอยู่กับนายจ้างคนดังกล่าวผ่านนายหน้าชาวลาว ตั้งแต่ปี 2554 ตอนนั้นอายุแค่ 13 ปี ช่วงแรกๆก็จะได้ค่าจ้างเดือนละ 1,500 บาท ต่อมาก็ไม่เคยได้เงินเดือนจากนายจ้างอีกเลย ซ้ำยังถูกบังคับให้อยู่แต่ภายในห้องเก็บของ โดยมีอาหารและเสื้อผ้าที่นายจ้างจัดไว้ให้ แต่ไม่เคยได้ออกไปไหนมาไหน เพราะนายจ้างสั่งห้ามคุยและห้ามติดต่อกับใครอีกด้วย

ปคม. บุก ร้านอะไหล่รถยนต์ ย่านอ้อมน้อย

น.ส.พร ให้การอีกว่า หลังจากทำงานอยู่ได้ไม่นาน ก็เริ่มถูกทำร้ายร่างกายด้วยการตบหน้า ตีด้วยไม้กวาดและสายไฟ บางครั้งก็ยังถูกด่าทอด้วยคำหยาบคายอยู่ตลอดหากนายจ้างไม่พอใจ เช่น ไปหยิบของในร้านมาให้ลูกค้าผิด หรือไปหยิบช้า กระทั่งวันหนึ่งตนได้พยายามวิ่งหนีออกมาจากร้าน แต่ก็ถูกจับตัวกลับไปอีก โดยนายจ้างบอกกับคนข้างนอกว่า ตนเป็นคนสติไม่ดี

ปคม. บุก ร้านอะไหล่รถยนต์ ย่านอ้อมน้อย

น.ส.พร ให้การต่ออีกด้วยว่า เมื่อถูกพาตัวกลับมาถึงร้านก็ถูกทำร้าย เอาเท้าเหยียบที่ใบหน้าบ้าง ไม้ตีบ้าง ขังให้อยู่ในห้อง จนตนเองไม่อยากอยู่แล้ว เพราะตั้งแต่มาทำงานเมื่อปี 2554 จนถึงปี 2559 ไม่เคยมีวันหยุดพักเลย เพิ่งจะเริ่มมีวันหยุดก็หลังปี 2559 เป็นต้นมา โดยมีวันหยุดให้แค่วันอาทิตย์ 1 วัน แต่นายจ้างก็ไม่ให้ออกไปไหน ยิ่งช่วงเทศกาลนายจ้างก็จะทิ้งบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเอาไว้ให้กินและให้อยู่แต่ในห้อง ออกไปไหนไม่ได้ เพราะนายจ้างจะล๊อคประตูร้านเอาไว้ จนได้รับการช่วยเหลือจากพลเมืองดีช่วยแจ้งเบาะแสดังกล่าว

จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาสองผัวเมียยังให้การปฏิเสธ จึงแจ้งข้อหานำตัวส่ง สภ.กระทุ่มแบน ดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนผู้เสียหาย เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ดำเนินการต่อไป

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก คมชัดลึก 


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com