วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2567
พาไปชม แหล่งขาย หน้ากากอนามัย มือสอง
SHARE

พาไปชม แหล่งขาย หน้ากากอนามัย มือสอง

โพสต์โดย 00 เมื่อ 3 มีนาคม 2563 - 08:53

กลายเป็นสินค้าควบคุมที่หาซื้อแทบไม่ได้แล้ว ในขณะนี้ สำหรับหน้ากากอนามัย ซึ่งล่าสุด เว็บไซต์ อีจัน รายงานว่า  นายสมศักดิ์ แก้วเสนา นายอำเภอวิหารแดง จ.สระบุรี, พ.ต.อ.ไพโรจน์ ตีรโสภณ ผกก.สภ.วิหารแดง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าตรวจสอบบ้านหลังหนึ่ง ที่ ต.หนองสรวง อ.วิหารแดง จ.สระบุรี

พาไปชม แหล่งขาย หน้ากากอนามัย มือสอง

ซึ่งเปิดเป็นร้านรับซื้อของเก่า เมื่อลงตรวจสอบพบกับกลุ่มชายวัยรุ่น 6 คน กำลังแบ่งหน้าที่กันทำงาน ส่วนหนึ่งคัดแยกชิ้นส่วนหน้ากากอนามัยซึ่งเป็นของที่ใช้แล้ว บางคนทำหน้าที่ใช้เตารีด รีดหน้ากากอนามัยที่เป็นของเก่า โดยใช้ไม้ไผ่ตั้งยึดกับแท่นไม้ทะแยงเป็น 4 มุม เพื่อดึงสายคาดหน้ากากอนามัยให้ตึงเพื่อใช้เตารีด รีดหน้ากากอนามัยให้เรียบก่อนพับให้เหมือนของใหม่นำบรรจุใส่กล่อง นำส่งออกจำหน่าย

พาไปชม แหล่งขาย หน้ากากอนามัย มือสอง

นอกจากนี้บริเวณเพิงพักติดกับตัวบ้านพบเครื่องซักผ้าขนาดใหญ่ 1 เครื่อง เตารีด 2 อัน ถุงใบใหญ่หลายใบ และกล่องกระดาษขนาดใหญ่ ภายในบรรจุชิ้นส่วนหน้ากากอนามัยที่ผ่านการคัดแยกแล้ว และยังไม่ได้คัดแยกอีกเป็นจำนวนมากวางทับซ้อนกันอยู่ คาดว่าจะมีหลายหมื่นชิ้น 

พาไปชม แหล่งขาย หน้ากากอนามัย มือสอง

ส่วนที่พงหญ้าห่างจากตัวบ้านเล็กน้อยยังพบ หน้ากากอนามัยที่ชำรุดที่ผ่านการคัดแยกแล้วถูกนำใส่ถุงขนาดใหญ่ถูกนำมากองทิ้งไว้เป็นจำนวนมากเช่นเดียวกัน

สอบสวนทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นของ นางจินตนา อายุ 47 ปี ขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบไม่พบอยู่ในบ้าน แต่มีนายนนท์ อายุ 17 ปี ลูกชายทำหน้าที่ดูแลคุมคนงานอยู่ พร้อมกับบอกว่า หน้ากากอนามัยที่พบนำมาจากโรงงานอุตสาหกรรม แต่ไม่ทราบว่าที่ใด ตนไม่ทราบรายละเอียดมากนัก เพราะส่วนใหญ่แม่จะเป็นผู้ดูแล สำหรับหน้ากากอนามัยที่ผ่านการรีดและพับเรียบร้อยกำลังนำบรรจุกล่องเพื่อจัดส่งไปจำหน่าย โดยว่าจ้างกลุ่มวัยรุ่นมาทำงานคัดแยกหน้ากากอนามัยดังกล่าวให้ค่าจ้างอันละ 1 บาท แต่ละคนทำได้วันหนึ่ง 300-400 อัน 

พาไปชม แหล่งขาย หน้ากากอนามัย มือสอง

ในขณะเดียวกัน นายสมศักดิ์ นายอำเภอวิหารแดง ได้ต่อสายโทรศัพท์พูดคุยสอบถาม นางจินตนา ทราบว่า นำมาจากโรงงานอุตสาหกรรมแห่งหนึ่ง แต่ไม่บอกว่าที่ใด โดยแจ้งแก่นายอำเภอว่าได้นำหน้ากากอนามัยเหล่านั้นมาคัดแยก นำเหล็ก ที่ประกอบอยู่ในหน้ากากอนามัยเพื่อนำไปหลอมละลายนำแร่เหล็กไปขาย แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ 

นายสมศักดิ์ เปิดเผยว่า จากหลักฐานหน้ากากอนามัยเป็นจำนวนมากที่พบ กับพฤติกรรมในการกระทำรีไซเคิลหน้ากากอนามัยเหล่านี้ รวมถึงคำให้การของลูกชายเจ้าของบ้านขัดกัน จึงมอบหมายให้พนักงานสอบสวนทำบันทึกตรวจยึดหน้ากากอนามัยไว้ทั้งหมด และนำบางส่วนส่งไปพิสูจน์ประสานกับพาณิชย์ ถึงที่มาของหน้ากากอนามัยรวมถึงให้ตรวจสอบใบอนุญาตการทำการค้า รับซื้อของเก่าว่า ถูกต้องหรือไม่ และมอบให้ สำนักงานสาธารณสุข อ.วิหารแดง เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.วิหารแดง ในฐานะผู้เสียหาย หากมีการนำหน้ากากอนามัยที่มีการรีไซเคิล แล้วนำกลับไปจำหน่ายให้กับประชาชนที่กำลังขาดตลาดนับเป็นอันตรายต่อสุขภาพอย่างยิ่ง

พาไปชม แหล่งขาย หน้ากากอนามัย มือสอง
พาไปชม แหล่งขาย หน้ากากอนามัย มือสอง

ขอบคุณข้อมูลจาก ejan


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com