วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2567
ผวาทั้งเมืองคอน พบหนุ่มติดโควิด-19 รายที่ 2
SHARE

ผวาทั้งเมืองคอน พบหนุ่มติดโควิด-19 รายที่ 2

โพสต์โดย Clover Jarm เมื่อ 18 มีนาคม 2563 - 11:06

 จังหวัดนครศรีธรรมราช พบผู้ป่วยยืนยัน ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า (COVID-19) แล้ว โดยเทศบาลตำบลโพธิ์เสด็จ ได้ประกาศแจ้งยืนยันข้อเท็จจริงเรียบร้อยแล้ว

ผวาทั้งเมืองคอน พบหนุ่มติดโควิด-19 รายที่ 2

 

วันนี้ 18 มีนาคม 2563 ผู้สื่อข่าวคมชัดลึก รายงานข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ไว้ว่า "วันที่ 18 มีนาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา (17 มี.ค.) เทศบาลตำบลโพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้โพสต์ในเฟซบุ๊กเทศบาลตำบลโพธิ์เสด็จ ระบุว่า “ประกาศเทศบาลตำบลโพธิ์เสด็จ อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช พบผู้ป่วยยืนยัน ติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) จำนวน 1 ราย ในพื้นที่หมู่ 7 ตำบลโพธิ์เสด็จ อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช ตอนนี้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลและมีการกักตัวบุคคลในครอบครัวและผู้ใกล้ชิด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค” ซึ่งหลังจากตำบลโพธิ์เสด็จ ประกาศในเฟซบุ๊กปรากฏว่าผู้คนเข้ามาติดตามและสอบถาม วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางหลายพันคน และต่างอยู่ในอาการหวาดผวาอย่างหนัก

ผวาทั้งเมืองคอน พบหนุ่มติดโควิด-19 รายที่ 2

 

ในขณะที่ในกลุ่มไลน์ได้มีการโพสต์ข้อความสอบถามและระบุชื่อผู้ป่วยรายดังกล่าว พร้อมที่อยู่ อาชีพ อย่างชัดเจน โดยระบุข้อมูลว่าผู้ป่วยรายดังกล่าวเป็นเซียนมวยและเซียนพนันไฮโล เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวาง และผู้หนึ่งในจำนวนทีมงานของค่ายมวยดังใน อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ที่เดินทางพานักมวยในค่ายจำนวน 3 คนเดินทางไปชกที่สนามมวยลุมพินี รามอินทรา เมื่อวันที่ 6 มี.ค.2563 วันเดียวกับแมทธิว ดีน ที่ออกมาประกาศว่าตัวเองติดเชื้อไวรัสโควิด -19 และต่อมาทีนายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ. ฉะเชิงเทรา หรือ “นายกไก่” และนายสกล หลักสิม เซียนมวยชื่อดังได้ ออกมาประกาศผ่านโซเชียลของตัวเองว่าได้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อวันที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมา รวมทั้ง พล.ต.ราชิต อรุณวงษ์ เจ้ากรมสวัสดิการ ทบ. ได้ติดเชื้อไวรัสโควิด  19 จากสนามมวยลุมพินีในวันเดียวกันจริง

ผวาทั้งเมืองคอน พบหนุ่มติดโควิด-19 รายที่ 2

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าประชาชนในพื้นที่หมู่ 7 ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช และใกล้เคียง หวาดผวาอย่างหนัก หลายคนถึงกับไม่กล้าอยู่บ้านและยอมออกมาเชาโรงแรมนอกพื้นที่พักผ่อนหลับนอน ในขณะที่ถนนทางเข้าบ้านผู้ป่วย รายดังกล่าวที่เทศบาลตำบลโพธิ์เสด็จ อาศัยอยู่แทบจะไม่มีรถกล้าวิ่งผ่าน ทำให้ถนนและหมู่เงียบวังเวงอย่างมาก ในขณะที่ในเฟซบุ๊กและกลุ่มไลน์ได้หยิบยกเรื่องนี้มาเป็นประเด็นวิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง และหลายคนแสดงความคิดเห็นว่าทางเทศบาลตำลโพธ์เสด็จ ไม่ควรโพสต์ระบุหมู่บ้าน เนื่องจากครอบครัวผู้ป่วยและญาติพี่น้องได้รับผลกระทบอย่างหนัก ที่สำคัญเทศบาลตำบลโพธิ์เสด็จ แน่ใจมากน้อยแค่ไหน ได้รับการยืนยันจากหน่วยงานใด และมีอำนาจในการประกาศผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด ตามที่รัฐบาลกำหนดหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาแม้แต่ผู้ว่าราชการจังหวัด สาธารณสุขจังหวัด ละผู้อำนวยการโรงพยาบาลก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะประกาศว่าใครติดเชื้อไวรัสวิด-19 หรือไม่ ตามระเบียบจะต้องรอทางกระทรวงสาธารณสุขเป็นผู้แถลงในแต่ละวันใช่หรือไม่

ผวาทั้งเมืองคอน พบหนุ่มติดโควิด-19 รายที่ 2

 

โดยก่อนหน้านี้ในช่วงเที่ยงวันเดียวกัน (17 มี.ค.) เทศบาลตำบลโพธิ์เสด็จ ได้โพสต์ประกาศเทศบาลตำบลเสด็จ โดยมีรูปนายเกรียงศักดิ์ ด่านคงรักษ์ นายกเทศมนตรีตำบลโพธิ์เสด็จ ประกอบพร้อมข้อความว่า “พบผู้ป่วยเป็นไข้ จาม น้ำมูกไหล แนะนำไป รพ.สต.หรือ โรงพยาบาลโดยเร็ว โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ป้องกันและรักษาได้ จนกระทั่งในช่วงค่ำมีการโพสต์ยืนยันพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่หมู่ 7 ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราชดังกล่าว หากเป็นความจริงผู้ป่วยรายดังกล่าวนับเป็นผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายที่ 2 ของจังหวัดนครศรีธรรมราช

ผวาทั้งเมืองคอน พบหนุ่มติดโควิด-19 รายที่ 2

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก

komchadluek

ทิศทางใหม่นครศรีฯ


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com