วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2567
เป็นทางการแล้ว
SHARE

เป็นทางการแล้ว

โพสต์โดย Clover Jarm เมื่อ 19 มีนาคม 2563 - 10:35

เพจดังเผยข้อมูล ประเทศไทยได้สั่งซื้อยา Avigan หรือ Favipiravir จากญี่ปุ่น ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2563 ล่าสุดประกาสใช้เพื่อรักษาผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเป็นทางการแล้ว

เป็นทางการแล้ว

จากข้อมูลเจ้าตัวยาที่ทำเอาคนไทยได้ฟังข่าวแล้วชื่นหัวใจ เมื่อเพจ Infectious ง่ายนิดเดียว ได้ออกมาเผยข้อมูลถึงความคืบหน้าของตัวยา Favipiravir ที่นำมาต้านไวรัสโควิด-19 อย่างเป็นทางการไว้ว่า

"องค์การเภสัชกรรม ได้จัดหายาต้านไวรัสที่มีประสิทธิภาพในการรักษาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยได้มีจัดหาและสำรองยาฟาวิพิราเวียร์ (Favipiravir) หรือที่รู้จักกันในชื่อ T-705 หรือ Avigan

เป็นยาต้านไวรัสที่พัฒนาโดยบริษัทฟูจิฟิล์ม โตยามะเคมิคอล ประเทศญี่ปุ่น ยาดังกล่าวมีฤทธิ์ในการยับยั้ง RNA-dependent RNA polymerase ของเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่ ทำให้ไวรัสไม่สามารถเพิ่มจำนวน และกระจายไปทั่วร่างกายได้

ซึ่งเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 ได้มีการศึกษาแบบสุ่มในประเทศจีนเพื่อทำการทดลองรักษาโรคติดเชื้อโคโรนาไวรัส 2019 และในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 สำนักงานบริหารผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ประเทศจีน ได้ให้การรับรองว่ายาดังกล่าวเป็นยาต้านไวรัสที่มีประสิทธิภาพต่อต้านโรคนี้ได้

ปัจจุบันประเทศจีนเริ่มมีการผลิตยาชื่อสามัญฟาวิพิราเวียร์ ขณะนี้ได้ร่วมกับกรมควบคุมโรคสำรองยาดังกล่าวไว้แล้วจำนวน 40,000 เม็ด สามารถรองรับผู้ป่วยได้ประมาณ 900 คน รวมทั้งได้ประสานงานกับบริษัทผู้ผลิตวัตถุดิบในต่างประเทศ เพื่อนำเข้าวัตถุดิบมาวิจัยพัฒนาและผลิตยาดังกล่าวด้วย

และองค์การฯ มีศักยภาพ และพื้นที่การผลิตสามารถที่จะผลิตยาดังกล่าวตามมาตรฐานการผลิตที่ดี GMP หากมีการจัดหาวัตถุดิบเข้ามาได้ เรามียาแล้ว ดีสุดคือ ป้องกันไม่ให้เป็นโรค"

เป็นทางการแล้ว

ต่อมาเพจ ปลั๊กไทย by มหาชะนี ได้ออกมาเผยราคาโดยประมาณต่อ 1 เม็ดของยา  Favipiravir  ไว้ว่า "ไทยได้สั่งซื้อยา Avigan หรือ Favipiravir จากญี่ปุ่นประกาศเมื่อ 17 กุมภาที่ผ่านมา 5,000 เม็ดกับบริษัทในเครือฟูจิฟิล์มด้วยจำนวนเงิน 778,650 บาท ซึ่งเป็นราคารวมค่านำเข้า จดทะเบียน หรือคิดราคาเป็นเม็ดตกเม็ดล ะ 155.73 บาท หรือนี่คือความลับที่ว่า คนไทยทำไม % ถึงตายน้อยกว่าที่อื่น ที่เขาบอกว่าหมอไทย คณะแพทย์ไทยเก่ง คงไม่ใช่เรื่องโกหก"

เป็นทางการแล้ว
เป็นทางการแล้ว

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก

ปลั๊กไทย by มหาชะนี

Infectious ง่ายนิดเดียว


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com