วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน 2567
8 เม.ย. อู่ฮั่น เปิดเมืองวันแรก ประชาชนแห่ดีใจ เริ่มออกมาใช้ชีวิตปกติ
SHARE

8 เม.ย. อู่ฮั่น เปิดเมืองวันแรก ประชาชนแห่ดีใจ เริ่มออกมาใช้ชีวิตปกติ

โพสต์โดย Clover Jarm เมื่อ 8 เมษายน 2563 - 13:36

ชาวเมืองอู่ฮั่น ได้กลับมาใช้ชีวิตปกติ หลังวันนี้ 8 เม.ย. เปิดเมืองวันแรก ยกเลิกการล็อคดาวน์ที่แสนยาวนาน ประชาชนเริ่มเดินทางกลับบ้าน และออกไปไหนมาไหนได้เช่นดังเดิม

8 เม.ย. อู่ฮั่น เปิดเมืองวันแรก ประชาชนแห่ดีใจ เริ่มออกมาใช้ชีวิตปกติ

วานนี้ (7 เม.ย. 2563) สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ขบวนรถยนต์ต่อแถวยาวหน้าด่านเก็บค่าผ่านทาง เมื่อผู้โดยสารเตรียมขึ้นรถไฟมุ่งหน้าออกจากเมือง คือสัญญาณว่ามหานครอู่ฮั่นทางตอนกลางของจีนได้ยกเลิกข้อบังคับห้ามเดินทางออกนอกพื้นที่ตั้งแต่วันพุธ (8 เม.ย.) เป็นต้นไป หลังจากปิดเมืองนานเกือบ 11 สัปดาห์ เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

 

บรรดารถยนต์ที่ต่อแถวยาวหน้าด่านเก็บค่าผ่านทางฝู่เหอต่างกดแตรและพุ่งตัวออกไปหลังจากเครื่องกีดขวางถนนถูกยกออกไปเมื่อถึงเวลาเที่ยงคืน

8 เม.ย. อู่ฮั่น เปิดเมืองวันแรก ประชาชนแห่ดีใจ เริ่มออกมาใช้ชีวิตปกติ

 

กัวเหล่ย ผู้ประกอบธุรกิจในนครอู่ฮั่น ออกเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวพร้อมผู้โดยสารอีก 6 คน ถึงด่านเก็บค่าผ่านทางเมื่อเวลาประมาณ 20.40 น. และจอดรอเวลาเพื่อเดินทางกลับบ้าน

 

“ผมอดใจรอที่จะกลับบ้านเกิดไม่ไหวแล้ว” กัว ผู้มีภูมิลำเนาอยู่ที่มณฑลซานตงทางตะวันออกกล่าว “ผมอยู่อู่ฮั่นมา 8 ปี เมื่อช่วงตรุษจีนที่ผ่านมา ญาติของผมมาที่อู่ฮั่นและช่วยผมจัดส่งสินค้า เราทุกคนกลับติดอยู่ที่นี่เพราะโรคระบาด”

ระบบคลังข้อมูลขนาดใหญ่หรือบิ๊กดาต้า (Big Data) ของตำรวจจราจรอู่ฮั่นคาดการณ์ว่าทางพิเศษสายนี้จะมียานพาหนะขาออกปริมาณสูงสุดในวันพุธ (8 เม.ย.)

8 เม.ย. อู่ฮั่น เปิดเมืองวันแรก ประชาชนแห่ดีใจ เริ่มออกมาใช้ชีวิตปกติ

 

ตำรวจจราจรอู่ฮั่นระบุว่าเนื่องจากบรรดาผู้ประกอบการทยอยกลับมาดำเนินธุรกิจ อู่ฮั่นจึงมียานพาหนะสัญจรเพิ่มขึ้นเกือบ 400,000 คัน ในช่วงครึ่งเดือนที่ผ่านมา และคาดว่าตัวเลขดังกล่าวจะแตะ 1.8 ล้านคัน หลังจากวันพุธเป็นต้นไป 

ตำรวจจราจรจะเผยแพร่ข้อมูลการจราจรแบบเรียลไทม์ผ่านสถานีวิทยุ แพลตฟอร์มสังคมออนไลน์ต่างๆ และแอปพลิเคชันแผนที่

“ฉันดีใจมากที่ยกเลิกการปิดเมือง การกลับมาเปิดการจราจรขาออกแสดงให้เห็นว่าสถานการณ์ดีขึ้นแล้ว การร่วมแรงร่วมใจของพวกเราตลอด 2 เดือนที่ผ่านมาเริ่มเห็นผลแล้ว” ฟางจิ้ง เจ้าหน้าที่ด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษในอู่ฮั่นกล่าว “เรายังคงต้องป้องกันตนเองจากไวรัสและย้ำเตือนผู้ขับขี่ให้ใส่ใจกับสุขภาพของตน เนื่องจากการระบาดยังไม่สิ้นสุด”

(8 เม.ย.) ผู้โดยสารในสถานีรถไฟอู่ชางทั้งหมด 442 คน ทยอยขึ้นรถไฟหมายเลขเค81 (K81) ซึ่งมุ่งสู่นครกว่างโจว เมืองเอกของมณฑลกว่างตง (กวางตุ้ง) ทางตอนใต้ของจีน

มีการคาดการณ์ว่าจะมีผู้โดยสารเดินทางออกจากอู่ฮั่นทางรถไฟมากกว่า 55,000 คน ซึ่งราวร้อยละ 40 มุ่งหน้าสู่พื้นที่สามเหลี่ยมปากแม่น้ำจูเจียง (Pearl River Delta Region) และจะมีรถไฟโดยสารออกเดินทางจากอู่ฮั่นมุ่งหน้าสู่นครเซี่ยงไฮ้ เซินเจิ้น และเมืองอื่นๆ ทั้งสิ้น 276 ขบวน

8 เม.ย. อู่ฮั่น เปิดเมืองวันแรก ประชาชนแห่ดีใจ เริ่มออกมาใช้ชีวิตปกติ
8 เม.ย. อู่ฮั่น เปิดเมืองวันแรก ประชาชนแห่ดีใจ เริ่มออกมาใช้ชีวิตปกติ

 

หน่วยงานการรถไฟกำหนดให้ผู้โดยสารสแกนรหัสสุขภาพและตรวจอุณหภูมิร่างกายเมื่อเข้ามาในสถานีและต้องสวมหน้ากากอนามัยเพื่อลดความเสี่ยงของการติดเชื้อ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ทำการฆ่าเชื้อโรคขบวนรถไฟหัวกระสุน ประตูทางเข้า ทางออก โถงกลาง และชานชาลาของสถานีรถไฟไว้ก่อนแล้ว 

 

นอกจากนี้ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ฮั่น เทียนเหอ เริ่มกลับมาให้บริการเที่ยวบินในประเทศ โดยคาดว่าจะมีเที่ยวบินขาเข้าและขาออกในวันพุธ (8 เม.ย.) มากกว่า 200 เที่ยวบิน 

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 23 ม.ค. อู่ฮั่นประกาศใช้ข้อบังคับห้ามเดินทาง ซึ่งถือเป็นเป็นการปิดเมืองครั้งประวัติการณ์ ครอบคลุมการระงับระบบขนส่งสาธารณะของเมือง ตลอดจนเที่ยวบินและรถไฟขาออกทั้งหมด ซึ่งเป็นความพยายามในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก

อีจัน


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com