วันพุธที่ 24 เมษายน 2567
นพ.ทวีศิลป์ เผย นายกฯ ขอพล.อ.เจมส์ มาเยือนไทย อยากให้สวมหน้ากาก
SHARE

นพ.ทวีศิลป์ เผย นายกฯ ขอพล.อ.เจมส์ มาเยือนไทย อยากให้สวมหน้ากาก

โพสต์โดย Nabi เมื่อ 7 กรกฏาคม 2563 - 11:35

จากกรณีที่ พล.อ.เจมส์ แมคคอนวิลล์ ผู้บัญชาการทหารบก สหรัฐอเมริกา และคณะจะเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 9-10 ก.ค.นี้ โฆษกศบค. เผย นายกฯ ไม่ได้นิ่งนอนความละเอียดอ่อนของกิจการกิจกรรมที่เกิดขึ้น และเป็นการทดสอบระบบที่เราได้ออกแบบมา

นพ.ทวีศิลป์ เผย นายกฯ ขอพล.อ.เจมส์ มาเยือนไทย อยากให้สวมหน้ากาก

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศบค. กล่าวถึงกรณี พล.อ.เจมส์ แมคคอลวิลล์ ผู้บัญชาการทหารบก สหรัฐอเมริกา จะเดินทางเยือนไทย ในฐานะแขกของกองทัพบกและมีกำหนดการเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมว่า ทางศบค.ไม่ได้นิ่งนอน เป็นความละเอียดอ่อนของกิจการกิจกรรมที่เกิดขึ้น และเป็นการทดสอบระบบที่เราได้ออกแบบมา และทำให้เห็นว่าทางการโดยเฉพาะศบค. มีความตั้งใจ และยืนยันตั้งแต่ระดับผู้บริหาร

นพ.ทวีศิลป์ เผย นายกฯ ขอพล.อ.เจมส์ มาเยือนไทย อยากให้สวมหน้ากาก
นพ.ทวีศิลป์ เผย นายกฯ ขอพล.อ.เจมส์ มาเยือนไทย อยากให้สวมหน้ากาก

“ตั้งแต่ผอ.ศบค. (พล.อ.ประยุทธ์) ท่านบอกเองว่า ถ้าเลื่อนได้ก็เลื่อนได้ไหม ถ้าเลื่อนไม่ได้ ก็เนื่องจากทางกรุ๊ปของทางท่านผบ.ทบ.สหรัฐฯ ท่านไม่ได้มาเฉพาะประเทศไทยเจาะจงอย่างเดียว แต่มาเป็นเชื่อมหลายประเทศ ก่อนหน้านี้จะมา ก็ไปลงที่สิงคโปร์ก่อน แล้วก็มาที่เราแล้วจะไปแวะประเทศอื่นด้วย เพราะฉะนั้นสิ่งต่างๆ เหล่านี้เป็นโปรแกรมที่ถูกวางไว้ก่อนหน้านี้อยู่แล้ว นั้นการเข้ามามีความละเอียดก่อนในเชิงความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ทางเราในฐานะที่ต้องต้อนรับแขก วัฒนธรรมไทยเราก็ต้องดูแลเขาอย่างดี แต่ใจจริง ขณะเดียวกันสถานการณ์อย่างนี้ เป็นสถานการณ์ที่มีโรคติดต่ออยู่ และสหรัฐอเมริกาก็เป็นประเทศที่เป็นอันดับ 1 ที่เรารายงานพี่น้องประชาชนอยู่ เราก็แลกเปลี่ยนความห่วงใยนี้กับทีมของผบ.ทบ.สหรัฐฯ ซึ่งทางด้านโน้นรับทราบและเข้าใจดี”

นพ.ทวีศิลป์ เผย นายกฯ ขอพล.อ.เจมส์ มาเยือนไทย อยากให้สวมหน้ากาก

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวต่อว่า จึงมีการขอร้องและแจ้งหลักเกณฑ์ในการรองรับการเดินทางของแขกของรัฐบาล จำนวน 6 ข้อ ต่อทีมของผบ.ทบ.สหรัฐฯ ทั้งนี้เลขาธิการ สมช.และรองผบ.ทบ. รวมทั้งผู้เกี่ยวข้องได้ยืนยัน คือ 1. เป็นคณะเล็กไม่เกิน 10 คน 2. เป็นการเดินทางระยะสั้น 3. มีการตรวจรับรองการปลอดเชื้อที่ประเทศต้นทางและเมื่อถึงไทย 4. หน่วยงานที่เชิญมาต้องจัดเจ้าหน้าที่ติดตาม ในลักษณะ Liaison Officer 5. มีเจ้าหน้าที่จากกระทรวงสาธารณะสุข หน่วยงานด้านความมั่นคง ติดตามประจำคณะด้วย 6. ต้องจำกัดการเดินทางตามที่กำหนดเท่านั้น ห้ามไปในที่สาธารณะ ห้ามใช้ขนส่งมวลชน

นพ.ทวีศิลป์ เผย นายกฯ ขอพล.อ.เจมส์ มาเยือนไทย อยากให้สวมหน้ากาก

โฆษกศบค. ระบุด้วยว่า “ยังมีข้อห่วงใยอีกหลายคน ที่ว่ากลุ่มคนเหล่านี้มาจากประเทศกลุ่มเสี่ยงจะต้องไปพบกับนายกรัฐมนตรี จะไปตรงนี้ เราก็เป็นห่วงท่านนายกฯ จะทำอย่างนั้นได้ยังไง ระหว่างพบจะต้องดูแลอะไรอย่างไรด้วย นำเรียนนะครับว่า ท่านนายกฯเป็นที่มีความสำคัญระดับสูงของประเทศไทยเราด้วยเช่นกัน เพราะฉะนั้้นสิ่งที่ทางแขกทั้งหลายที่จะเข้ามา เราก็ต้องร้องขอให้ปฏิบัติ โดยเฉพาะเรื่องการใส่หน้ากาก ซึ่งก่อนหน้านี้มีเรื่องของการลงภาพข่าว ของแขกคนสำคัญของต่างประเทศเข้ามาแล้ว มีปฏิบัติบ้างไม่ปฏิบัติบ้าง อันนี้เป็นข้อห่วงใยของทางผู้บริหารระดับสูงของเราเช่นกัน ก็ต้องร้องขอและขอความร่วมมือ กับทุกๆ ท่านที่จะเข้ามายังประเทศไทยของเรา เชื่อว่าจะได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี ซึ่งเราก็เป็นห่วงนายกฯของเรา เช่นเดียวกับพี่น้องประชาชนหลายคนก็เป็นห่วงนะครับ”

“แน่นอนถ้ามาระยะสั้นมาแค่ 2 – 3 วันเท่านั้นเอง จะให้ท่านกัก 14 วัน คงไม่ได้ จะเข้ามาในระบบที่เราเรียกว่า Fast Track และก็ถ้าเสร็จภารกิจของท่านก็กลับไปได้ ส่วนเจ้าหน้าที่ของเราแน่นอนครับ ก็เมื่อสัมผัสถ้าระบบ negative และ negative เจ้าหน้าที่ของเราคงจะต้อง ทีมเหล่านี้ต้องถูกตรวจสอบเป็นระยะๆ” โฆษกศบค. ระบุ

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก Workpoint 


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com