วันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2567
โตเกียวติดเชื้อวันเดียวพุ่ง 243 ราย
SHARE

โตเกียวติดเชื้อวันเดียวพุ่ง 243 ราย

โพสต์โดย Salvation เมื่อ 11 กรกฏาคม 2563 - 10:37

ถึงแม้ว่าสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทยจะค่อย ๆ ดีขึ้นตามลำดับ แต่ในหลาย ๆ ประเทศ ยังคงมีการแพร่ระบาดอยู่ แถมยังเป็นการระบาดในระลอก 2 อีกด้วย

โตเกียวติดเชื้อวันเดียวพุ่ง 243 ราย

ล่าพบผู้ติดเชื้อในโตเกียว พุ่งสูงถึง 243 รายในวันเดียว โดยทาง Workpoint News ได้เผยข้อมูลว่า 

วันที่ 11 ก.ค. 2563 สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า รัฐบาลมหานครโตเกียวรายงานว่าจำนวนผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) รายใหม่เมื่อวันที่ 10 ก.ค. 2563 ที่ผ่านมาในกรุงโตเกียวพุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 243 ราย ซึ่งนับเป็นวันที่ 2 ติดต่อกันที่จำนวนผู้ป่วยรายใหม่สูงเกิน 200 ราย

รายงานระบุว่ากรุงโตเกียวตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 รายใหม่ สูงแตะ 224 รายในวันที่ 9 ก.ค. 2563 เพิ่มขึ้นจาก 75 รายในวันที่ 8 ก.ค. 2563 ซึ่งเป็นวันที่ผู้ป่วยลดลงแตะเลขสองหลักครั้งแรกในรอบ 7 วัน

กรุงโตเกียว ซึ่งมีประชากรรวม 14 ล้านคน ยังคงพยายามควบคุมจำนวนผู้ป่วยที่กลับมาพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่รัฐบาลประกาศยกเลิกภาวะฉุกเฉินโรคโควิด-19 อย่างสมบูรณ์เมื่อวันที่ 25 พ.ค. 2563 โดยตัวเลขผู้ป่วยสูงแบบไม่สม่ำเสมอเนื่องจากผู้ป่วยที่มีผลทดสอบโรคโควิด-19 เป็นบวกนั้นเป็นผู้ที่มีอายุในช่วง 20-30 ปี

รัฐบาลระบุว่าย่านบันเทิงยามค่ำคืนย่านใจกลางเมืองในชินจูกุและอิเคะบุคุโระ ได้กลายมาเป็นแหล่งแพร่เชื้อโรคโควิด-19 รอบล่าสุด ซึ่งเป็นการเตือนผู้ที่ชอบเดินทางเยือนย่านเหล่านี้ให้ตรวจสอบให้แน่ใจว่าสถานประกอบการมีมาตรการที่จำเป็นเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเพิ่มของไวรัส

ขณะเดียวกันในวันศุกร์ รัฐบาลเผยว่าผู้ที่รู้สึกไม่สบายหรือมีไข้ควรหลีกเลี่ยงการเดินทางออกจากกรุงโตเกียว หลังก่อนหน้านี้รัฐบาลได้ร้องขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการเดินทางข้ามจังหวัดด้วยเช่นกัน

ขณะที่ชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ประกาศในวันที่ 9 ก.ค. 2563 ว่าจะเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และกล่าวว่าตอนนี้ระบบการแพทย์ยังสามารถรับมือได้ โดยเสริมว่าแม้ระบบการแพทย์จะไม่ได้อยู่ภายใต้ความตึงเครียด แต่ควรเฝ้าติดตามสถานการณ์ด้วยความตื่นตัวในระดับสูง

ด้านโยชิฮิเดะ ซูกะ เลขาธิการใหญ่ของคณะรัฐมนตรี ซึ่งเป็นโฆษกของรัฐบาลกล่าวว่า รัฐบาลกลางยังไม่ได้พิจารณาประกาศภาวะฉุกเฉินรอบใหม่ในขณะนี้ พร้อมเผยว่าจำนวนผู้ป่วยที่พุ่งสูงขึ้นในกรุงโตเกียวจะไม่เปลี่ยนแปลงการตัดสินใจของรัฐบาลในการผ่อนปรนกฎระเบียบเกี่ยวกับการจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรม โดยการผ่อนปรนดังกล่าวจะอนุญาตให้ประชาชนเข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งรวมถึงกิจกรรมกีฬา ได้สูงสุดไม่เกิน 5,000 คน เริ่มตั้งแต่วันที่ 10 ก.ค. 2563 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ กรุงโตเกียวรายงานการตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 รวม 7,515 ราย ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงที่สุดใน 47 จังหวัดของญี่ปุ่น และคิดเป็นสัดส่วนราว 1 ใน 3 ของยอดผู้ป่วยทั่วประเทศ

โตเกียวติดเชื้อวันเดียวพุ่ง 243 ราย
โตเกียวติดเชื้อวันเดียวพุ่ง 243 ราย

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก Workpoint News


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com