วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2567
ผู้สูงอายุ - ผู้พิการ รวมตัว ขู่ เผาตัว หน้าทำเนียบ หลัง ไม่ได้รับเงินมา 7 เดือนแล้ว
SHARE

ผู้สูงอายุ - ผู้พิการ รวมตัว ขู่ เผาตัว หน้าทำเนียบ หลัง ไม่ได้รับเงินมา 7 เดือนแล้ว

โพสต์โดย 00 เมื่อ 15 กรกฏาคม 2563 - 11:32

ผู้สูงอายุ - ผู้พิการ ใน  ต.โป่งแดง จ.นครราชสีมา ทนไม่ไหวอีกต่อไป รวมตัว เรียกร้องเงินอุดหนุนผู้สูงอายุ หลังไม่ได้รับเงินมานานเกือบหนึ่งปี 

ผู้สูงอายุ - ผู้พิการ รวมตัว ขู่ เผาตัว หน้าทำเนียบ หลัง ไม่ได้รับเงินมา 7 เดือนแล้ว

วันที่ 15 ก.ค. สำนักข่าว ช่องวัน รายงานว่า  ได้มีชาวบ้านผู้สูงอายุ และผู้พิการ ในพื้นที่ ต.โป่งแดง อ.ขามทะเลสอ จ.นครราชสีมา รวมตัวกว่า 30 คน เดินทางไปที่ อบต.โป่งแดง เพื่อทวงถามหาเงินอุดหนุนผู้สูงอายุ เนื่องจากไม่ได้รับมานานหลายเดือนแล้ว บางรายไม่ได้รับมา 7-8 เดือน และได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

ผู้สูงอายุ - ผู้พิการ รวมตัว ขู่ เผาตัว หน้าทำเนียบ หลัง ไม่ได้รับเงินมา 7 เดือนแล้ว

นายพนมพร กาญจนจินดา อายุ 69 ปี กล่าวว่า ขณะนี้ชาวบ้านที่เป็นผู้สูงอายุ และผู้พิการในพื้นที่ ต.โป่งแดง ทั้ง 8 หมู่บ้าน มีอยู่จำนวนเกือบ 300 คน ที่ไม่ได้รับเงินอุดหนุนจากรัฐบาล บางคนก็ได้รับเงินมาเพียง 1-2 เดือน บางคนก็ไม่ได้รับเลยตั้งแต่เดือนมกราคม 2563 เป็นต้นมา รวมระยะเวลา 7 เดือน แม้จะมาสอบถามที่ อบต.โป่งแดง แต่ก็ได้รับการบ่ายเบี่ยง โดยขอเพียงเอกสารและหลักฐานไว้ หลังจากนั้นเรื่องก็เงียบหายไป ไม่มีวี่แววว่าจะได้เงินอีกเลย เมื่อมาทวงถามอีกครั้ง ทาง อบต.ก็บอกว่าคีย์ข้อมูลส่งไปไม่ได้ แต่ตนสงสัยว่าเป็นเพราะเหตุใดถึงคีย์ข้อมูลไม่ได้ และทำไมเดือนเมษายนที่ผ่านมา บางคนถึงได้เงินมา 1 เดือนแล้วก็หายไปอีก โดยเฉพาะตนเองนั้น ไม่ได้รับเงินมาเพียง 4 เดือนแล้ว คือช่วงเดือนมกราคมได้รับเงิน หลังจากนั้นเดือนกุมภาพันธ์-มีนาคม ก็หาย แล้วมาได้เดือนเมษายน-พฤษภาคม และก็ไม่ได้อีกเลยจนถึงวันนี้ เมื่อสอบถามไปยังเพื่อนบ้านหลายคนก็ยังไม่ได้ ทำให้ผู้สูงอายุ และผู้พิการ ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก บางคนไม่มีเงินต้องไปกู้หนี้ยืมสินคนอื่น แม้กระทั่งกู้หนี้นอกระบบมาใช้ก็มีจำนวนมาก 

ผู้สูงอายุ - ผู้พิการ รวมตัว ขู่ เผาตัว หน้าทำเนียบ หลัง ไม่ได้รับเงินมา 7 เดือนแล้ว

นายพนมพร ยังกล่าวต่ออีกว่า หลังจากนี้หาก อบต.ไม่เร่งดำเนินการให้ได้รับเงิน ตนเองก็จะเดินทางไปที่หน้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อร้องเรียนต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ช่วยเหลือแก้ปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้าน หากไม่ได้ผลก็จะนำผ้าชุบน้ำมันเผาตัวตายหน้าทำเนียบอย่างแน่นอน

ผู้สูงอายุ - ผู้พิการ รวมตัว ขู่ เผาตัว หน้าทำเนียบ หลัง ไม่ได้รับเงินมา 7 เดือนแล้ว

ด้านนาวาอากาศเอกวีรชาติ ชาญอนุสรสิทธิ์ นายก อบต.โป่งแดง เปิดเผยว่า เรื่องนี้ไม่ใช่การทุจริตคอร์รัปชั่น แต่เป็นความบกพร่องต่อหน้าที่ของเจ้าหน้าที่คีย์ข้อมูลของ อบต.โป่งแดง ซึ่งได้คีย์ข้อมูลไม่ครบส่งไปให้กรมบัญชีกลาง แต่เนื่องจากว่ากรมบัญชีกลางได้มีกำหนดส่งรายชื่อไปไม่เกินวันที่ 25 มีนาคม 2563 ซึ่งเจ้าหน้าที่คีย์ข้อมูลส่งไปให้ไม่ทัน โดยขณะนี้ทางอำเภอขามทะเลสอกำลังตั้งคณะกรรมการสอบสวนเจ้าหน้าที่คีย์ข้อมูลแล้ว ตนเองจึงได้ทำเรื่องไปถึงอธิบดีกรมบัญชีกลาง ขอให้เปิดระบบให้สามารถคีย์ข้อมูลเข้าไปใหม่ได้ แต่ทางกรมบัญชีกลางบอกว่าทำไม่ได้ ต้องรอปีงบประมาณใหม่ ตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นไป

ดังนั้นจึงได้ชี้แจงให้ชาวบ้านทราบว่า เงินทั้งหมดจะได้หลังจากเดือนตุลาคมเป็นต้นไป ซึ่งทางกรมบัญชีกลางจะโอนมาให้ย้อนหลังครบทั้งหมด แต่ช่วงนี้ทาง อบต.ก็จะทำเรื่องไปยังนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เพื่อให้ลงนามอนุญาตให้ทาง อบต.นำเงินสะสมมาให้ผู้สูงอายุก่อน เมื่อได้เงินจากกรมบัญชีกลางแล้วค่อยนำมาคืน อบต. ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมของ อบต.โป่งแดง อยู่ระหว่างรวบรวมรายชื่อที่ตกหล่นได่ 80% แล้ว โดยคาดว่าจะดำเนินการเสร็จภายในเดือนกรกฎาคมนี้ จึงขอให้ชาวบ้านได้อดใจรอและสบายใจได้ว่าจะได้เงินครบทุกคนแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน 


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com