วันอังคารที่ 16 เมษายน 2567
ด่วน ผู้ว่าฯ นนทบุรี สั่งกักตัว ชายอียิปต์ หลัง กลับมาจาก ระยอง
SHARE

ด่วน ผู้ว่าฯ นนทบุรี สั่งกักตัว ชายอียิปต์ หลัง กลับมาจาก ระยอง

โพสต์โดย 00 เมื่อ 15 กรกฏาคม 2563 - 17:23

นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี สั่งกักตัว ทีมงานชาย ชาวอียิปต์ ที่เกี่ยวข้องกับทหารอียิปต์ จ.ระยอง ตรวจหาเชื้อครั้งแรก ผลตรวจเป็นผลลบ

ด่วน ผู้ว่าฯ นนทบุรี สั่งกักตัว ชายอียิปต์ หลัง กลับมาจาก ระยอง

วันที่ 15 ก.ค. สำนักข่าว ช่องวัน รายงานว่า จังหวัดนนทบุรีมีบุคคลในกลุ่มเสี่ยง ที่ใกล้ชิดทำงานร่วมกับกลุ่มทหารอียิปต์ที่เข้าพักในจังหวัดระยอง ถูกกักตัวเพื่อเฝ้าดูอาการ 1 ราย ต่อมาผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดข้อมูลจาก นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เกี่ยวกับการกักตัวผู้มีประวัติใกล้ชิดทหารอียิปต์ในจังหวัดนนทบุรีว่า ทางจังหวัดนนทบุรีได้รับรายงานจากทางจังหวัดระยองว่า มีชายชาวอียิปต์ อายุ 29 ปี เป็นหนึ่งในทีมทำงานกลุ่มทหารอียิปต์ในช่วงเวลาดังกล่าว ซึ่งมีที่พักอาศัยอยู่ในจังหวัดนนทบุรี และเดินทางกลับมาเข้าพื้นที่จังหวัดนนทบุรี เมื่อวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา ก่อนจะเดินทางไปตรวจหาเชื้อครั้งแรกในวันที่ 12 ก.ค. ซึ่งผลตรวจออกมาเป็นเนกาทีฟหรือผลลบ

ต่อมาวันที่ 14 ก.ค.ช่วงเย็นจังหวัดนนทบุรีได้รับรายงานจาก จ.ระยอง จึงได้ส่งทีมแพทย์สาธารณสุขลงพื้นที่ไปเชิญตัวล่ามคนดังกล่าว มากักตัวในสถานที่พยาบาลของรัฐเพื่อเฝ้าสังเกตอาการตามมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของรัฐบาล และได้ทำการตรวจหาเชื้ออีกครั้งเมื่อวันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งผลก็ยังเป็นเนกาทีฟอยู่

จากสอบสวนทราบว่าหลังจากกลับมาจาก จ.ระยอง วันที่ 11 ก.ค. วันที่ 12 ก.ค.เข้าเชื้อโควิดผลเป็นลบวันที่ 13-14 ก.ค.ผู้สัมผัสรายนี้อยู่บ้านจนกระทั่งเราไปเชิญตัวมา ซึ่งให้ความร่วมมือกับทางจังหวัดเป็นอย่างดี โดยยินยอมไปรับการเฝ้าสังเกตอาการของโรคตั้งแต่วันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมาจนกว่าจะครบกำหนดการกักตัว 14 วัน

ในวันที่ 28 ก.ค.นี้ และอยู่เฝ้าสังเกตอาการจนครบกำหนดแล้ว ก่อนปล่อยตัวจากการกักตัวทางจังหวัดจะตรวจสอบหาเชื้ออย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อให้มั่นใจ ว่าผู้สัมผัสคนดังกล่าวจะไม่มีการติดเชื้อไวรัสอย่างแน่นอน ประชาชนมั่นใจได้ว่าทางจังหวัดนนทบุรียังมีมาตรการเฝ้าระวังอย่างเข้มงวด และต่อเนื่องตามมาตรการอย่างรัดกุม ซึ่งทำให้ทางจังหวัดปลอดจากผู้ติดเชื้อมานานกว่า 50 วันแล้ว ขอให้ประชาชนจังหวัดนนทบุรีสบายใจได้

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com