วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2567
ผลสรุปคดี คนขับรถบัส จงใจ ขับรถลง อ่างน้ำ ดับ 21 ศพ
SHARE

ผลสรุปคดี คนขับรถบัส จงใจ ขับรถลง อ่างน้ำ ดับ 21 ศพ

โพสต์โดย 00 เมื่อ 17 กรกฏาคม 2563 - 16:05

สรุปคดีสลด เหตุรถบัสพุ่งลงอ่างเก็บน้ำ จนมีผู้โดยสารเสียชีวิต 21 ราย ที่แท้ คนขับจงใจทำ หลังแค้นที่บ้านถูกรื้อ ไม่ได้เงินชดเชย จนไม่อยากมีชีวิตอยู่อีกต่อไป

ผลสรุปคดี คนขับรถบัส จงใจ ขับรถลง อ่างน้ำ ดับ 21 ศพ

วันที่ 17 ก.ค. สำนักข่าว คมชัดลึก รายงานว่า ตำรวจมณฑลกุ้ยโจว ประเทศจีน เผยความคืบหน้าการสอบสวนโศกนาฏกรรมรถบัสโดยสารพุ่งลงอ่างเก็บน้ำในเมืองอันชุน เมื่อวันที่ 7 ก.ค. พบสาเหตุจากคนขับดื่มแอลกอฮอล์ และจงใจขับรถตัดช่องจราจรหลายช่อง ชนรั้วกั้นพุ่งลงไปในอ่างเก็บน้ำหงซาน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 21 คน บาดเจ็บ 16 คน ในผู้เสียชีวิต มีคนขับรวมอยู่ด้วย และนักเรียนจำนวนหนึ่งที่กำลังเดินทางไปสอบเอนทรานซ์

คนขับนามสกุล จาง  อายุ 52 ปี เสียชีวิตจากจมน้ำ มีเอทานอลในร่างกาย และในที่เกิดเหตุ พบเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 200 มม.ในขวดเครื่องดื่ม  ผลสอบสวนพบว่า จางหย่ากับภรรยาในปี 2559 อาศัยในบ้านเช่าจากหลานสาว เขามักคร่ำครวญปัญหาครอบครัวและไม่พอใจกับชีวิต อดีตเคยทำงานในโครงงานเครื่องยนต์ดีเซล ในเขตซีซิว โรงงานจัดหาบ้านให้อยู่บนพื้นที่ 40 ตร.ม. แต่ยังเป็นกรรมสิทธิ์ของโรงงาน

ต่อมา บ้านหลังนั้นอยู่ในพื้นที่โครงการก่อสร้างและมีกำหนดรื้อถอน จางไม่ได้อยู่ในบ้านหลังนั้นนานแล้ว แต่เมื่อมีโครงการสร้างทับที่  เจ้าของโครงการจึงติดต่อจางในฐานะผู้อยู่อาศัยเพื่อเจรจาค่าชดเชยจากนั้น 8 มิ.ย. เขาเซ็นข้อตกลงกับทางการท้องถิ่น ที่เสนอให้ค่าชดเชย 72,542 หยวน แต่เขาไม่ได้รับ นอกจากนี้เมื่อยื่นขอห้องพักของรัฐ ใบสมัครก็ไม่ได้รับการอนุมัติ เช้าวันเกิดเหตุ จางรู้ว่าบ้านที่เคยอยู่ถูกรื้อถอนแล้ว จึงโทรสายด่วนร้องเรียนทั้งเรื่องนี้และคำร้องขอห้องใหม่ถูกปฏิเสธ 

เวลา 8.50 น. จางที่มักเริ่มงานช่วงเที่ยง โทรหาคนขับรถเจ้าของกะเช้า ขอเข้างานเร็วขึ้น เขาซื้อเหล้าจากร้านค้าแล้วเทใส่ขวดเครื่องดื่มอื่นที่ไม่ใช่แอลกอฮอล์ นำขึ้นรถบัส รับผู้โดยสารตามปกติ ระหว่างรอผู้โดยสารลงจากรถที่สถานีขนส่งท้องถิ่น เขาโทรหาแฟนสาว ระบายความอัดอั้นของตัวเอง  พอออกรถอีกครั้ง จางดื่มระหว่างจอดรับส่งผู้โดยสาร  เมื่อรถแล่นไปถึงอ่างเก็บน้ำหงซาน เขาชะลอความเร็วลงเพื่อหลบรถคันอื่น ก่อนเร่งความเร็วตัดหลายช่องทางจราจร พุ่งชนรั้วกั้นพารถพุ่งลงในอ่างน้ำ  ทางการเมืองอันชุน ระบุว่าจะสอบสวนเพิ่มเติมเกี่ยวกับขั้นตอนการรื้อถอนบ้านของจาง  และการรับเรื่องร้องเรียน ว่ามีการละเมิดวินัยและผิดกฎหมายหรือไม่

ขอบคุณข้อมูลจาก คมชัดลึก


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com