วันอังคารที่ 23 เมษายน 2567
ฌอน บูรณะหิรัญ มอบเงิน 1.3 ล้านบาท ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่
SHARE

ฌอน บูรณะหิรัญ มอบเงิน 1.3 ล้านบาท ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่

โพสต์โดย 00 เมื่อ 22 กรกฏาคม 2563 - 09:44

ฌอน บูรณะหิรัญ รับรู้สึกเสียใจ ที่ทำคนเชียงใหม่ เข้าใจเขาผิด ตัดสินใจมอบเงินส่วนตัว จำนวน 1.3 ล้านบาท ให้ผู้ว่าราชจังหวัดเชียงใหม่ 

ฌอน บูรณะหิรัญ มอบเงิน 1.3 ล้านบาท ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่

วันที่ 22 ก.ค. สำนักข่าว อีจัน รายงานว่า ฌอน บูรณะหิรัญ และทนายความออกจากห้องสอบสวน โดยขอโทษสื่อมวลชนด้วยที่ทำให้รอนาน นายอากาศ วสิกชาติ ทนายความ เผยว่า ในวันนี้ฌอนมาตามหมายเรียก และได้รับทราบข้อกล่าวหาแล้ว และปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ซึ่งตามข้อเท็จจริงฌอนสามารถชี้แจงรายละเอียดได้ทั้งหมด

ฌอน เปิดใจหลังเข้าให้ปากคำว่า ได้นำหลักฐานทุกอย่างมายื่นให้ตำรวจหมดแล้ว เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ เงินที่รับบริจาคมาด้วยความที่ตนทำกิจกรรมเพื่อสังคมอยู่แล้ว จึงนำเงินบริจาคส่วนหนึ่งไปช่วยไฟป่าและอีกส่วนไปช่วยสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งฌอนมีหลักฐานครบทุกอย่าง แม้จะไม่ได้ไปช่วยไฟป่าทั้งหมดแต่ก็มีส่วนช่วยเหลือสังคมทั้งหมด ไม่ได้มีการนำไปใช้ส่วนตัวเลย

ทนาย เสริมว่า ส่วนเงิน 1.3 ล้านบาท ที่ฌอนตั้งใจนำไปมอบให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นเงินส่วนตัวที่บริจาคเพิ่มเข้ามา เพราะฌอนรู้สึกเสียใจที่คนเชียงใหม่เข้าใจผิด จึงอยากจะแก้ไขตรงนี้ด้วยการมอบเงิน 1.3 ล้านบาทของตัวเองให้กับเชียงใหม่ โดยจะประสานผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และจะมอบให้ภายในวันศุกร์นี้ (24 ก.ค. 63)

ฌอน บูรณะหิรัญ มอบเงิน 1.3 ล้านบาท ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่

ส่วนเงินเงินที่นำไปช่วยโควิด-19 ฌอนบอกว่า เนื่องจากขณะนั้นหาเครื่องช่วยดับไฟป่าไม่ได้ เมื่อได้ถามผู้ประกอบการ ผู้ประกอบการบอกว่าสามารถหาหน้ากาก N95 ได้ แต่ให้ได้เฉพาะโรงพยาบาล ตนเห็นว่าสถานการณ์โควิด-19 รุนแรงมาก เห็นว่าหมอพยาบาลยังขาดอุปกรณ์ จึงคิดว่านำหน้ากาก N95 ไปให้หมอ ซึ่งตนเข้าใจว่าเป็นการช่วยเหลือ แต่เมื่อเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์จึงเข้าใจว่าเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม แต่ยืนยันว่าทำด้วยเจตนาบริสุทธิ์จริง ๆ และมีหลักฐานยืนยันทุกอย่าง โดยได้มอบให้ 21 โรงพยาบาล 1 โรงเรียน และ 1 สถานที่พักพึง

เมื่อถามถึงเงินจำนวน 2.5 แสนบาท ที่นำไปซื้อโฆษณาโพสต์ในเฟซบุ๊กนั้น ทนายบอกว่า จริงๆ แล้วเป็นการสร้างสื่อรณรงค์การดับไฟป่า ซึ่งฌอนได้ให้ปากคำกับตำรวจไปแล้ว และเป็นสิ่งที่ฌอนคิดเอาเองว่าเป็นการรณรงค์แบบยั่งยืน ให้เรื่องไฟป่าได้มีคนรับรู้ตระหนักป้องกัน จึงทำโครงการขึ้นมา และไม่ได้มีการซื้อสื่อส่วนตัวแต่เป็นการซื้อสื่อในเฟซบุ๊กและเป็นยอดเดียวกับที่หักบัตรเครดิตในสเตจเม้นท์ที่นำแถลงไปก่อนหน้านี้

ส่วนประเด็น jump shot ในคลิปชี้แจง ฌอนบอกว่า ขณะนั้นตนมีความเครียดมาก กินไม่ได้ นอนไม่หลับ เรียบเรียงคำพูดไม่ถูก และมีอาการสั่น จึงจำเป็นต้องมีการตัดต่อเข้ามาช่วย และอยากจะขอโทษสำหรับคลิปนั้นด้วย เพราะสภาพตอนนั้นค่อนข้างหนัก สุดท้ายนี้ ฌอนขอโทษคนไทยทุกคนและชาวเชียงใหม่ที่ทำให้เสียใจและรู้สึกผิดหวัง

ฌอน บูรณะหิรัญ มอบเงิน 1.3 ล้านบาท ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่
ฌอน บูรณะหิรัญ มอบเงิน 1.3 ล้านบาท ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่

ขอบคุณข้อมูลจาก อีจัน


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com