วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน 2567
ปิดตำนาน ซีอุย คนดี ถูกกล่าวหา เป็น มนุษย์กินคน นาน 61 ปี
SHARE

ปิดตำนาน ซีอุย คนดี ถูกกล่าวหา เป็น มนุษย์กินคน นาน 61 ปี

โพสต์โดย 00 เมื่อ 23 กรกฏาคม 2563 - 11:49

ปิดตำนาน ซีอุย ล้างมนทิน นายลีอุย แซ่อึ้ง หรือซีอุย หลังโดนสังคมกล่าวหา ให้เป็นมนุษย์กินคน มาเป็นเวลานานกว่า 61 ปี ปลดปล่อยและมอบความยุติธรรมให้เป็นครั้งสุดท้าย

ปิดตำนาน ซีอุย คนดี ถูกกล่าวหา เป็น มนุษย์กินคน นาน 61 ปี

วันที่ 23 ก.ค. สำนักข่าว ช่องวัน รายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์รับร่าง นายลีอุย แซ่อึ้ง หรือซีอุย ออกจากคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล เพื่อนำมาประกอบพิธีฌาปนกิจที่ วัดบางแพรกใต้ หลังถูกนำร่างมาศึกษาเป็นอาจารย์และจัดแสดงไว้ที่ภาควิชานิติเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล ตั้งแต่ปี 2502 โดยมี ศ.ดร.นพ. ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีฯ เป็นผู้ร่างซีอุยออกจากตู้กระจก ตั้งแต่เวลา 07.00น. ก่อนจะเคลื่อนย้ายถึงที่วัดในเวลา 08.20 น. โดยมูลนิธิร่วมกตัญญูนายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์เป็นผู้มาส่งร่างของซีอุย และนำร่างไปตั้งประกอบพิธีบำเพ็ญกุศล-พิธีสวดมาติกาบังสุกุล (ทอดผ้าบังสุกุล) และจะจัดพิธีฌาปนกิจในเวลา 13.00 น. 

โดยบรรยากาศที่วัดบางแพรกใต้ มีชาวบ้านจากอำเภอทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันต์ นำโดย ร.ต.ต.พล พรายสถิตย์ และนางวรรณภา ทองฉิม นำพวงรีดและภาพถ่ายของซีอุยมารวมไว้อาลัยและส่งดวงวิญญาณของซีอุยเป็นครั้งสุดท้าย

ปิดตำนาน ซีอุย คนดี ถูกกล่าวหา เป็น มนุษย์กินคน นาน 61 ปี

ร.ต.ต.พล กล่าวว่า ถือเป็นความสำเร็จของชาวทับสะแกที่ต่อสู้เรียกร้องมาตลอด 1 ปี วันนี้ความตั้งใจทุ่มเทประสบความสำเร็จและถือเป็นการปิดตำนวนซีอุย มนุษย์กินคน ที่ถูกกล่าวหามานานกว่า 61 ปี ซึ่งไม่มีอะไรยืนยันได้ว่าข้อกล่าวหาที่ซีอุยได้รับเป็นความจริง พร้อมขอบคุณทุกหน่วยงาน ทั้งกรรมการสิทธิมนุษยชน กรมราชทัณฑ์ และโรงพยาบาลศิริราช ที่ร่วมปลดปล่อยและคืนความยุติธรรมให้กับซีอุย  

ปิดตำนาน ซีอุย คนดี ถูกกล่าวหา เป็น มนุษย์กินคน นาน 61 ปี

การประกอบพิธีในวันนี้จะเป็นปลดปล่อยดวงวิญญาณของซีอุยไปสู่ภพภูมิที่ดี พร้อมน้ำว่าคนทับสะแกยังเชื่อว่า ซีอุยเป็นคนดี ไม่ได้กระทำตามข้อกล่าวหา แต่ก็น้อมรับในกระบวนการยุติธรรมที่ตัดสินไปแล้ว ว่าซีอุยเป็นฆาตกร แต่ทั้งหมดก็เป็นเพียงความเชื่อตามคำบอกเล่า เพราะตนเป็นคนรุ่นหลัง ต้องยอมรับกระบวนยุติธรรมในสมัยนั้น ส่วนกระดูกของซีอุย หลังฉาปนกิจในวันนี้จะมอบหมายให้สัปเร่อดำเนินการเก็บให้เรียบร้อย และให้เรือนจำตัดสินใจว่าจะนำไปลอยอังคาร หรือนำไปจัดเก็บที่ใด  

ปิดตำนาน ซีอุย คนดี ถูกกล่าวหา เป็น มนุษย์กินคน นาน 61 ปี

ขณะที่นางวรรณภา เปิดเผยว่า ใจจริงของตนและคนทับสะแกอยากให้กรมราชทัณฑ์นำกระดูกของซีอุยไปลอยอังคาร เพื่อให้ซีอุยไปสู่ภพภูมิที่ดี และล้างมลทินให้กับซีอุย รวมถึงวันนี้จะเป็นการปิดตำนานและภาพจำในหัวของคนไทยทั้งประเทศ และย้ำว่าซีอุยเป็นคนดี ส่วนจะเปลี่ยนประวัติศาสตร์ เปลี่ยนข้อมูล ว่าซีอุยไม่ใช่มนุษย์กินคน หรือไม่นั้น ตนไม่สามารถหลักฐานมาหักล้างได้

สำหรับพิธีฌาปนกิจกรมราชทัณฑ์และโรงพยาบาลศิริราชเป็นเจ้าภาพ โดยมีประชาชนที่ทราบข่าวบางส่วนมาร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน,wikipedia


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com