วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2567
เปิดประวัติ บอส วรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทหมื่นล้านกระทิงแดง
SHARE

เปิดประวัติ บอส วรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทหมื่นล้านกระทิงแดง

โพสต์โดย 00 เมื่อ 24 กรกฏาคม 2563 - 13:02

เปิดประวัติ บอส วรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทหมื่นล้านกระทิงแดง อัยการสั่งไม่ฟ้องทุกข้อหา หลัง ชนเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตเมื่อ 8 ปีก่อน

เปิดประวัติ บอส วรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทหมื่นล้านกระทิงแดง

วันที่ 24 ก.ค. สำนักข่าว คมชัดลึก รายงานว่า เป็นอีกเช้า ที่ชื่อของ“บอส วรยุทธ อยู่วิทยา” กลับมาเป็นที่สนใจของคนไทยอีกครั้ง เมื่อสื่อนอก อาทิ ซีเอ็นเอ็น และรอยเตอร์ รายงานวันนี้ (24 ก.ค. 2563) ว่า นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส หลานของนายเฉลียว อยู่วิทยา ผู้ก่อตั้งบริษัทเครื่องดื่มกระทิงแดง อาณาจักรธุรกิจยักษ์ใหญ่ระดับโลก รอดพ้นคดีขับรถชนเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงเสียชีวิตเมื่อปี 2555 แล้ว หลังจากที่อัยการสั่งไม่ฟ้องทุกข้อหา

สปอตไลฟ์กลับมาโฟกัสที่ทายาทหมื่นล้าน “Red Bull" บอส วรยุทธ อยู่วิทยา อีกครั้งหลังอัยการสูงสูดสั่งไม่ฟ้องคดีขัยรถชนตำรวจเสียชีวิต

 “บอส” มีชื่อจริงว่า วรยุทธ อยู่วิทยา เป็นทายาทธุรกิจกระทิงแดง หรือ เรดบูลที่ โด่งดังอยู่ทั่วโลก ปัจจุบัน “บอส” อายุ 31 ปี จบการศึกษาด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ จากเซนต์มาร์ติน ลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นบุตรชายของนายเฉลิม อยู่วิทยา และนางดารณี อยู่วิทยา เป็นบุตรคนเล็ก ในจำนวนพี่น้อง 3 คน ประกอบไปด้วยคนโต น.ส.วรางคณา อยู่วิทยา (แชมเปญ) สมรสกับ ม.ล.กอกฤษต กฤดากร คนที่2คือ นายวาริท อยู่วิทยา (ปอร์เช่) และบอสเป็นคนสุดท้อง

เปิดประวัติ บอส วรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทหมื่นล้านกระทิงแดง

สำหรับตระกูลอยู่วิทยา ติดอันดับเศรษฐีลำดับต้นๆ ของเมืองไทย เป็นเพราะ “เฉลียว อยู่วิทยา” คุณปู่ของบอส ได้ขยายอาณาจักรธุรกิจ กระทิงแดง ออกไปยังตลาดต่างประเทศ โดยลงทุนร่วมกับนายดีทริช เมเทสซิทซ์ (Dietrich Mateschitz) นักธุรกิจชาวออสเตรีย ก่อตั้งบริษัท Red Bull GmbH. ในประเทศออสเตรีย

โดยนายเฉลียวถือหุุ้น 49% และนายเฉลิม ลูกชายถือหุ้นอีก 2% ผลิตและวางจำหน่ายกระทิงแดงในยุโรปภายใต้ยี่ห้อ เรดบูล และส่งไปขายในกว่า 70 ประเทศทั่วโลกตั้งแต่ปี 2557

 บอส วรยุทธ อยู่วิทยา จัดได้ว่าเป็นคนชื่นชอบ “ความเร็ว” มาตั้งแต่เด็ก แม้กระทั่งในช่วงที่อัยการยังไม่สั่งฟ้องคดี แต่เขากลับยังใช้ชีวิตหรูหรา อิสระเหนือสิ่งอื่นใด บินท่องเที่ยวรอบโลกด้วยเครื่องบินเจ็ตของเรดบูล นั่งเก้าอี้ VIP ดูการแข่งรถฟอร์มูลาวันเชียร์ทีมของตัวเอง แต่หลังเหตุการณ์เมื่อคืนวันที่ 3 กันยายน 2555 เกิดสิ่งที่สังคมไทยไม่คาดฝัน

เมื่อชีวิตของ ดาบตำรวจวิเชียร กลั่นประเสริฐ ผบ.หมู่งาน (ป.) สน.ทองหล่อ  กรุงเทพมหานคร ที่ต้องพลิกหงายหลายตลบ เพราะเขาถูกเก๋งสปอร์ต เฟอร์รารี่ รุ่นพินอินฟาริน่า สีบรอนซ์เทา ทะเบียน ญญ 1111 กรุงเทพมหานคร ที่ “บอส” คนนี้ควบชนเสียชีวิตคาเครื่องแบบตำรวจ

ในด้านการศึกษา บอส “วรยุทธ” เป็นหนุ่มนักเรียนนอก จบการออกแบบผลิตภัณฑ์ จากเซนต์มาร์ติน ลอนดอน ประเทศอังกฤษ

บอส “วรยุทธ” ทายาทหมื่นล้าน ผู้ชื่นชอบความเร็วเป็นชีวิตจิตใจ ก่อนขับรถชนเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต เขาช่วยทำงานทางบ้าน   

ว่ากันว่า ธุรกิจของ เฉลิม อยู่วิทยา บิดาของ “บอส” คือ ถือหุ้นสัดส่วนรวมกัน 51% ใน บริษัท เครื่องดื่มกระทิงแดง จำกัด (Red Bull) และมีธุรกิจอื่นๆ อีกกว่า 13 บริษัท อาทิต บริษัท สยาม ไวเนอรี่ จำกัด ชื่อเดิม บริษัท ทีซีไวเนอรี่ จำกัด ,บริษัท สยาม ไวเนอรี่ เทรดดิ้งพลัส จำกัด, บริษัท คาวาลลิโน เซอร์วิส จำกัด และ บริษัท คาวาลลิโน มอเตอร์ จำกัด เป็นต้น

 แต่ข่าวล่าสุด ชื่อของ“บอส วรยุทธ อยู่วิทยา”กลับมาสนใจอีกครั้งเมื่อ พ.ต.อ.สัมพันธ์ เหลืองสัจจกุล ผกก.สน.ทองหล่อ ให้สัมภาษณ์ซีเอ็นเอ็น ว่า ได้รับแจ้งจากอัยการถึงการตัดสินใจสุดท้าย เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 2563 ว่า จะไม่สั่งฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยา จึงได้แจ้งไปทางนายวรยุทธแล้ว และได้ยกเลิกหมายจับแล้วเช่นกัน จดหมายแจ้งเรื่องดังกล่าวส่งจากสถานีตำรวจทองหล่อไปยังบ้านพักของนายนายวรยุทธ อยู่วิทยา ที่กรุงเทพฯ และซีเอ็นเอ็นเห็นจดหมายดังกล่าว มีข้อความว่า

 "อัยการสูงสุดตัดสินใจยกทุกคำฟ้องที่มีต่อนายวรยุทธ อยู่วิทยาส่วนคณะกรรมการตำรวจก็ไม่ได้คัดค้านการตัดสินใจนี้ และจะดำเนินการยกเลิกหมายจับต่อไป"

 และในวันเดียวกันนี้( 24 กรกฏาคม 2563 ) พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนะเจริญ รองโฆษกตร. กล่าวยืนยันว่า อัยการสูงสุดมีคำสั่งไม่ฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทกระทิงแดง ในคดีขับรถชนตำรวจเสียชีวิต ส่งผลให้ทางตำรวจต้องถอนหมายจับทั้งหมด

0กมลทิพย์ ใบเงิน 0 เรียบเรียง

ขอบคุณข้อมูลจาก คมชัดลึก


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com