วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน 2567
อัยการฯ ยื่นอุทธรณ์ ให้ศาลสั่งจำคุก เสี่ยเบนซ์ ชนตำรวจ
SHARE

อัยการฯ ยื่นอุทธรณ์ ให้ศาลสั่งจำคุก เสี่ยเบนซ์ ชนตำรวจ

โพสต์โดย 00 เมื่อ 27 กรกฏาคม 2563 - 09:58

อัยการฯ ยื่นอุทธรณ์ให้ศาลสั่งจำคุกไม่รอลงอาญา เสี่ยเบนซ์ เมาแล้วขับชนตำรวจ เสียชีวิต แม้เยียวยาครอบครัว 45 ล้านแล้วก็ตาม

อัยการฯ ยื่นอุทธรณ์ ให้ศาลสั่งจำคุก เสี่ยเบนซ์ ชนตำรวจ

วันที่ 27 ก.ค. สำนักข่าว คมชัดลึก รายงานว่า จากกรณีที่อัยการสูงสุด สั่งไม่ฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยา  หรือ บอส ทายาทธุรกิจ เครื่องดื่มบำรุงกำลังชื่อดัง ในทุกข้อกล่าวหา โดยที่คณะกรรมการตำรวจ ไม่ได้คัดค้านความเห็นของอัยการ และดำเนินการเพิกถอนหมายจับ นายวรยุทธ ตามที่มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น

อย่างไรก็ตาม ในโลกโซเซียลเกิดกระแสพิพากษ์วิจารณ์ และนำกรณีของ นายวรยุทธ มาเทียบกับ กับกรณีของ นายสมชาย เวโรจน์พิพัฒน์  ซึ่งขับรถเบนซ์ อี 250  ขณะที่มีอาการเมาสุรา พุ่งเข้าชนรถของ พ.ต.ท.จตุพร งามสุวิชชากุล รอง ผกก.(สอบสวน) กก.2บก.ป. หรือรองตี๋ และนางนุชนาถ งามสุวิชชากุล ภรรยาจนเสียชีวิต รวมถึง ด.ญ.พิญาภา งามสุวิชชากุล หรือ น้องแพรว ลูกสาววัย12 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อวันที่ 11 เม.ย.62  เมื่อตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ของนายสมชาย คนสูงถึง 260 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ นายสมชาย" สารภาพทั้งในชั้นสอบสวนและ ชั้นพิจารณาของศาล

ต่อมา ศาลมีคำสั่งให้มีการสืบเสาะและพินิจจำเลยก่อนมีคำพิพากษา พบว่า ก่อนฟังคำพิพากษา นายสมชายผู้ก่อเหตุ ยินยอมที่จะเยียวยาชดใช้ค่าเสียหาย 45 ล้านบาท ให้กับครอบครัวของนายตำรวจผู้เสียชีวิต ซึ่งปัจจุบันคงเหลือเพียงบุตรสาวคนโตและบุตรสาวคนเล็ก

ศาลสั่งให้จำคุก 6 ปี และปรับ 200,000 บาท แต่จำเลยให้การรับสารภาพ ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุก 3 ปี พร้อมปรับ 100,000 บาท รวมทั้งมีคำสั่งให้เพิกถอนใบอนุญาตขับขี่ของ "นายสมชาย" จำเลย และสั่งห้ามจำเลย ดื่มสุรา-เบียร์ หรือเครื่องดื่มมึนเมาทุกชนิดด้วย พร้อมทั้งให้รอการลงโทษไว้มีกำหนด 3 ปี และให้รายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติ 8 ครั้ง ภายใน 2 ปี กับทำกิจกรรมบริการสังคมหรือสาธารณประโยชน์ มีกำหนด 48 ชั่วโมง ภายเวลา 1 ปีตามที่พนักงานคุมประพฤติเห็นสมควรกำหนด

ล่าสุดมีรายงานว่า สำหรับคดีนี้ พนักงานอัยการสำนักงานคดีศาลสูงธนบุรี พิจารณาเเล้วมีคำสั่งยื่นอุทธรณ์คดี ขอให้ศาลไม่รอการลงโทษ นายสมชาย ต่อศาลอุทธรณ์พิจารณาต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก คมชัดลึก


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com