วันพุธที่ 24 เมษายน 2567
โรงงานไฟเบอร์กลาส อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี
SHARE

โรงงานไฟเบอร์กลาส อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

โพสต์โดย Nabi เมื่อ 29 กรกฏาคม 2563 - 13:16

เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานชื่อ บริษัทเทคโนโลยีไฟเบอร์กลาส จำกัด เลขที่ 29/11 หมู่ 14 ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ตั้งอยู่ทางเลียบถนนกาญจนาภิเษกหมายเลข 9 บางปะอิน-บางนา มุ่งหน้าบางนา พบพนักงานถูกไฟคลอกดับ! โรงงานเสียหาย 100%

โรงงานไฟเบอร์กลาส อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

เมื่อวานนี้ 28 ก.ค.63 เกิดเหตุสลด ไฟโหมไหม้โรงงานไฟเบอร์กลาส ต.บึงคำพล้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ตั้งแต่ช่วง 12.00 น. หลังเกิดเหตุไม่นาน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงในพื้นที่ ต.บึงคำพล้อย ก็ถึงที่เกิดเหตุ และเร่งระดมกำลังฉีดสกัดเพลิง ขณะนั้น มีพนักงานในโรงงานดังกล่าว แจ้งว่า มีคนติดค้างอยู่ด้านใน 3 คน เจ้าหน้าที่จึงทำการช่วยเหลือ และสามารถช่วยออกมาได้ 2 คน และรีบนำส่งโรงพยาบาล เนื่องจากทั้ง 2 ได้รับบาดเจ็บ แต่อีก 1 คนยังค้นหาไม่พบ

โรงงานไฟเบอร์กลาส อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี
โรงงานไฟเบอร์กลาส อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

เพลิงปะทุไหม้รุนแรงขึ้นต่อเนื่อง การฉีดน้ำสกัดเพลิงของเจ้าหน้าที่ชุดแรก ประมาณ 4 – 5 คัน ไม่เป็นผล จึงต้องขอกำลังเสริม ได้รถดับเพลิงจาก ต.บึงคำพล้อย และ จากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย (ปภ.) กว่า 10 คัน มาเสริมกำลัง และรีบฉีดน้ำสกัดเพลิงไหม้โรงงานจนกระทั่ง 14.00 น. เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถควบคุมวงจำกัดของเพลิงได้ แต่ขณะนั้นหลังคาโรงงานเริ่มทรุดตัวลง ก่อนจะถล่มลงมา

ขณะเกิดเพลิงไหม้ ผู้สื่อข่าวได้คุยกับเจ้าของโรงงาน ซึ่งเขายังอยู่ในอาการช็อก และแสดงความเป็นห่วงอย่างมาก เมื่อรู้ว่า ยังมีพนักงานติดค้างอยู่ด้านในโรงงาน

โรงงานไฟเบอร์กลาส อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี
โรงงานไฟเบอร์กลาส อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

เมื่อถามถึงความเสียหาย เจ้าของโรงงานบอกกลับทันทีว่า 100% ตอนนี้เงิน 50 ล้านหายไปกับกองไฟแล้ว เข้าสู่ชั่ว โมงที่ 3 เวลา15.00 น. เศษเพลิงสงบลง พบภาพสุดสลด ปรากฏต่อหน้าเจ้าหน้าที่ ศพอยู่ไม่ห่างจากประตูทางออกมากนัก เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเบื้องต้นพบศพดังกล่าวเป็นเพศหญิง ก่อนจะมีเพื่อนพนักงาน ยืนยันว่า เธอคือ นางวรนุช เก้าอุดม อายุ 52 ปี เป็นพนักงานออฟฟิศ ทำงานอยู่ที่ชั้น 2

โรงงานไฟเบอร์กลาส อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี
โรงงานไฟเบอร์กลาส อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

ในส่วนของสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้นั้น พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ร่วมกันตรวจสถานที่เกิดเหตุ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุของเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ คงต้องให้เวลากับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ว่าต้นเพลิงมาจากที่ใด อย่างไร หรือมีผู้ทำให้เกิดเหตุครั้งนี้หรือไม่ พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้ฝากเเสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิต และผู้ที่ได้รับผลกระทบกับเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ และฝากขอบคุณเจ้าหน้าที่ร่วมปฏิบัติทุกภาคส่วนที่ปฏิบัติหน้าที่ดูเเลช่วยเหลือประชาชน บรรเทาความเดือดร้อน และความเสียหายของผู้สูญเสีย

 ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก อีจัน


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com