วันพุธที่ 24 เมษายน 2567
พนักงาน 800 ชีวิต บริษัทบอดี้ แฟชั่น (ประเทศไทย)
SHARE

พนักงาน 800 ชีวิต บริษัทบอดี้ แฟชั่น (ประเทศไทย)

โพสต์โดย Nabi เมื่อ 1 สิงหาคม 2563 - 11:43

หนุ่ม-สาวโรงงานน้ำตาตก บริษัทในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ ประกาศปิดไร้กำหนด เลิกจ้าง พนง.กว่า 800 คน ทั้งนี้ ยังไม่มีรายละเอียดว่าจะจ่ายค่าจ้างให้หรือไม่ ส่วนลูกจ้างที่ยังไม่ถูกเลิกจ้างจะมีเอกสารหนังสือแจ้ง การปิดกิจการชั่วคราวต่อเนื่องไปอีกแบบไม่มีกำหนด

พนักงาน 800 ชีวิต บริษัทบอดี้ แฟชั่น (ประเทศไทย)

เมื่อวานนี้ วันที่ 31 ก.ค. 2563 ที่หน้าบริษัทบอดี้ แฟชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานผลิตเสื้อชั้นในและชุดว่ายน้ำยี่ห้อดัง ในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ กลุ่มพนักงานโรงงานดังกล่าวอยู่ในอาการตกใจ เมื่อพบประกาศเลิกจ้างพนักงานกว่า 800 ชีวิตติดอยู่หน้าโรงงาน ทั้งที่วันนี้เป็นวันนัดหมายให้กลับเข้าทำงานหลังโรงงานประกาศปิดตัวชั่วคราวนานกว่า 3 เดือน

พนักงาน 800 ชีวิต บริษัทบอดี้ แฟชั่น (ประเทศไทย)
พนักงาน 800 ชีวิต บริษัทบอดี้ แฟชั่น (ประเทศไทย)

ก่อนหน้านี้โรงงานในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ มีการปลดคนงานกว่า 2,000 คน เนื่องจากประสบกับปัญหาขาดทุนอย่างหนัก กระทั่งเกิดปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงทำให้โรงงานประกาศปิดตัวชั่วคราวและวันนี้เป็นวันที่กำหนดให้พนักงานที่เหลือกลับเข้ามาทำงานเป็นวันแรก แต่สุดท้ายก็ได้มีการติดป้ายประกาศพร้อมรายชื่อพนักงานอีกกว่า 800 ชีวิตต้องถูกเลิกจ้างงานอย่างกะทันหัน อีกทั้ง ทางโรงงานยังได้แจ้งด้วยว่า จะปิดกิจการชั่วคราวต่อไปแบบไม่กำหนด จึงทำให้พนักงานทั้งหมดเกิดความวิตกกังวลว่า เงินเดือนที่ทางโรงงานเคยค้างไว้ก่อนหน้านี้จะได้รับหรือไม่

กลุ่มพนักงานที่ถูกเลิกจ้าง กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เพียงไม่กี่วัน พนักงานคนอื่นๆ ก็ยังพูดคุยกันผ่านไลน์กลุ่ม มีความรู้สึกดีใจที่จะได้กลับมาทำงานวันนี้เป็นวันแรก หลังจากที่หยุดนานหลายเดือน แต่พอมาถึงที่บริเวณหน้าโรงงานแล้ว พบว่ามีการติดใบประกาศเลิกจ้างงาน และโรงงานยังคงปิดตัวอย่างไม่มีกำหนด จึงทำให้หลายคนรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก คาดไม่ถึงว่าจะต้องมาตกงานกันอย่างกะทันหัน ขณะนี้ ได้มีการพยายามติดต่อไปยังผู้บริหารของโรงงาน แต่ก็ยังไม่ได้รับคำตอบใดๆ ทั้งสิ้น

พนักงาน 800 ชีวิต บริษัทบอดี้ แฟชั่น (ประเทศไทย)
พนักงาน 800 ชีวิต บริษัทบอดี้ แฟชั่น (ประเทศไทย)
พนักงาน 800 ชีวิต บริษัทบอดี้ แฟชั่น (ประเทศไทย)

เวลาต่อมา กลุ่มพนักงานรวมตัวกันเดินทางไปที่สำนักงานคุ้มครองแรงงานจังหวัดนครสวรรค์เพื่อขอความช่วยเหลือ ซึ่งเบื้องต้น ได้ให้พนักงานที่ตกงานทั้งหมดเขียนคำร้องไว้ก่อน อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในประกาศแจ้งการเลิกงานที่ติดอยู่หน้าบริษัท ระบุว่า พนักงานกลุ่มที่ถูกเลิกจ้างละทิ้งงานเมื่อวันที่ 1 เม.ย. และเข้าร่วมการชุมนุมในพื้นที่ของบริษัท และร่วมกระทำการหรือสนับสนุนให้เกิดการหน่วงเหนี่ยวกักขัง ผู้บริการระดับสูงและผู้เกี่ยวข้อง รวมทั้งปิดกั้นประตูเข้าออกบริษัท ถือเป็นการกระทำความผิดที่ไม่สามารถไว้วางใจให้ร่วมงานกันได้อีกต่อไป จึงเลิกจ้างโดยไม่มีค่าชดเชยใดๆ ทั้งสิ้น

ส่วนประกาศอีกฉบับระบุว่าสถานการณ์โควิดยังไม่คลี่คลาย การสั่งจ้างงานผลิตลดลงจนไม่มี ทำให้บริษัทประสบปัญหาทางการเงิน ประกอบกับวัสดุจากจีนยังส่งเข้ามาไม่ได้จึงต้องหยุดดำเนินการชั่วคราวจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง โดยจะยังจ่ายค่าจ้างให้พนักงานที่ไม่ได้ทำผิดข้อบังคับและถูกเลิกจ้างอัตรา 75% ของค่าจ้างที่เคยได้รับ

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก Workpoint


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com