วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2567
สถานการณ์ล่าสุดใน เลบานอน
SHARE

สถานการณ์ล่าสุดใน เลบานอน

โพสต์โดย Nabi เมื่อ 6 สิงหาคม 2563 - 11:45

เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 63 ได้เกิดเหตุระเบิดครั้งใหญ่ในเลบานอน โดยสาเหตุการระเบิดล่าสุดที่ทราบข้อมูลมาว่าเกิดจาก สารระเบิด "แอมโมเนียไนเตรท" (Ammonium nitrate) ที่ถูกเก็บอยู่ในโกดังหมายเลข 12 ของท่าเรือเบรุต และล่าสุดพบผู้เสียชีวิตแล้ว 100 ราย บาดเจ็บอีก 4,000 ราย

สถานการณ์ล่าสุดใน เลบานอน

ฮามัด ฮัดซัน รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของเลบานอน แถลงการณ์ล่าสุดว่าเหตุระเบิดครั้งใหญ่ในกรุงเบรุต เมืองหลวงของเลบานอน มีผู้เสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 100 ราย ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บมากกว่า 4,000 ราย และมีผู้สูญหายอีกจำนวนมาก ขณะนี้ทีมกาชาดเลบานอนและทีมป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนกำลังค้นหาผู้มีชีวิตรอดอยู่ติดอยู่ใต้เศษซากปรักหักพัง

เมื่อวันอังคาร (4 ส.ค.) เกิดเหตุระเบิดใหญ่ถล่มท่าเรือเบรุต (Port of Beirut) ถึง 2 ครั้ง ส่งผลให้อาคารทั่วทั้งเมืองสั่นสะเทือนและสร้างความเสียหายอย่างใหญ่หลวง ตลอดจนมีผู้คนบาดเจ็บล้มตายจำนวนมาก พื้นที่ส่วนใหญ่ของเมืองเต็มไปด้วยเศษกระจกที่แตกกระจายเกลื่อน โดยปรากฏภาพชาวเลบานอนจำนวนมากก้มเก็บเศษกระจกจากพื้นถนนสายต่างๆ ของเมืองหลวง นอกจากนี้ร้านค้าส่วนใหญ่ในพื้นที่ตัวเมืองเบรุตที่อยู่ใกล้กับท่าเรือยังถูกทำลายเสียหาย

สถานการณ์ล่าสุดใน เลบานอน
สถานการณ์ล่าสุดใน เลบานอน

ข้อมูลเบื้องต้นเผยว่าแอมโมเนียมไนเตรตที่ถูกเก็บไว้ในคลังสินค้าแห่งหนึ่งของท่าเรือเบรุตนานถึง 6 ปีนั้น อาจเป็นสาเหตุของการระเบิดครั้งใหญ่นี้

“หน่วยงานศุลกากรต่างๆ จะต้องถูกตรวจสอบเกี่ยวกับเหตุผลเบื้องหลังการกักเก็บสารเคมีดังกล่าวที่ท่าเรือเบรุต” โมฮัมหมัด ฟาห์มี รัฐมนตรีกระทรวงกิจการภายในของเลบานอน กล่าว ด้านคณะรัฐมนตรีเลบานอนกำลังประชุมหารือเพื่อประกาศมาตรการใหม่ในการรับมือวิกฤตในขณะนี้ พร้อมทั้งพิจารณาข้อเสนอของสภาป้องกันสูงสุด (Higher Defense Council)

เมื่อวันอังคาร สภาฯ ประกาศให้เบรุตเป็นพื้นที่ประสบภัย พร้อมทั้งกระตุ้นให้คณะรัฐมนตรีเลบานอนประกาศภาวะฉุกเฉินในเบรุตนาน 2 สัปดาห์

สถานการณ์ล่าสุดใน เลบานอน
สถานการณ์ล่าสุดใน เลบานอน

นอกจากนั้นยังเสนอให้มีการจัดที่พักในโรงเรียนต่างๆ สำหรับครอบครัวที่บ้านเรือนพังเสียหาย รวมถึงนำเข้ากระจกและควบคุมราคาวัสดุทุกชนิดที่ใช้สำหรับซ่อมแซมบ้านเรือนที่พังเสียหาย จนถึงขณะนี้ หลายประเทศได้แสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวและความเห็นอกเห็นใจมายังเลบานอนต่อโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นนี้ นอกเหนือจากการระบาดใหญ่ของโรคโควิด-19 และวิกฤตเศรษฐกิจ

ขอบคุณข้อมูลจาก คมชัดลึก

ขอบคุณภาพประกอบจาก อีจัน


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com