วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2567
ผู้ปกครองเข้าแจ้งความ ครูอนุบาลเอกชน ทำประตูหนีบนิ้วลูกชายขาด อ้างลมพัด
SHARE

ผู้ปกครองเข้าแจ้งความ ครูอนุบาลเอกชน ทำประตูหนีบนิ้วลูกชายขาด อ้างลมพัด

โพสต์โดย Nabi เมื่อ 3 ตุลาคม 2563 - 13:47

จากกรณี หนูน้อยวัยเพียง 3 ขวบถูกคุณครูปิดประตูทับนิ้วมือจนขาดแหว่ง สภาพจิตใจเด็กแย่ ทางโรงเรียนโทรไปบอกที่บ้านว่าลมพัดประตูเลยเกิดเรื่องขึ้น แต่ทางบ้านไม่เชื่อจึงขอดูกล้องวงจรปิด สุดท้ายไม่ใช่ลมแต่เป็นครู ล่าสุด ผู้ปกครองได้เจรจาตกลงค่าเสียหายและค่าทำขวัญอยู่ที่จำนวน 350,000 บาท แต่เรื่องกลับเงียบ เลยเข้าแจ้งความดำเนินคดี

ผู้ปกครองเข้าแจ้งความ ครูอนุบาลเอกชน ทำประตูหนีบนิ้วลูกชายขาด อ้างลมพัด

วันที่ 30 ก.ย. 2563 เวลา 13.30 น. นางพิมญาดา รุซโซ่ว์ อายุ 37 ปี อาศัยอยู่ใน อ.เมือง จ.เชียงราย ได้เข้าพบ ร.ต.อ.อิทธิพล ฉลาดธัญญกิจ รอง.สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเชียงราย พร้อมกับได้นำหลักฐานอาการบาดเจ็บของลูกชาย มี ภาพถ่ายและใบรับรองแพทย์ เข้าแจ้งความสถานีตำรวจภูธร เชียงราย ว่า โรงเรียนอนุบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ที่ หมู่ 9 ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย ได้ทำประตูหนีบนิ้วบุตรชายอายุ 3 ปี 3 เดือนโดยแพทย์ยืนยันว่า ปลายนิ้วชี้ด้านซ้ายขาดถาวรจนนิ้วสั้นลง

ผู้ปกครองเข้าแจ้งความ ครูอนุบาลเอกชน ทำประตูหนีบนิ้วลูกชายขาด อ้างลมพัด
ผู้ปกครองเข้าแจ้งความ ครูอนุบาลเอกชน ทำประตูหนีบนิ้วลูกชายขาด อ้างลมพัด
ผู้ปกครองเข้าแจ้งความ ครูอนุบาลเอกชน ทำประตูหนีบนิ้วลูกชายขาด อ้างลมพัด

นางพิมญาดา เปิดเผยว่า ตนและสามี ซึ่งเป็นชาวฝรั่งเศสได้ส่งบุตรชายเข้าเรียนที่โรงเรียนดังกล่าวเพราะในอดีตมีประวัติดูแลเด็กดีและมีชื่อเสียง กระทั่งเมื่อวันที่ 28 ส.ค. ที่ผ่านมาทางผู้อำนวยการโรงเรียนได้โทรศัพท์ถึงตนแจ้งว่าลูกชายของตนประสบเหตุบาดเจ็บที่นิ้วและได้นำตัวส่งโรงพยาบาลแล้วจึงขอให้ไปพบกันที่โรงพยาบาล จึงรีบไปดูก็พบว่าแพทย์ได้ให้การรักษาอาการบาดเจ็บที่นิ้วและได้พันผ้าเอาไว้

เมื่อสอบถามสาเหตุก็ทราบจากทางผู้บริหารโรงเรียนว่า เกิดจากประตูไม้ภายในห้องของโรงเรียนหนีบ ขณะที่น้องกำลังจะนำกล่องนมไปทิ้งถังขยะนอกห้องก่อนจะเข้านอน ในเบื้องต้นตนก็ไม่ได้ติดใจมากนักโดยหลังจากนั้นก็พาบุตรชายกลับบ้านตามปกติแต่ปรากฎว่าหลังจากนั้นเพียง 1 วันบุตรชายก็มีอาการร้องไห้งอแงมากขึ้น และผ้าพันแผลก็หลุดออกมาทำให้เห็นถึงบาดแผลว่าร้ายแรงกว่าที่คิดโดยปลายนิ้วได้หายไปทำให้ตนเสียใจอย่างมาก

ต่อมาจึงได้ไปพบผู้อำนวยการโรงเรียนเพื่อแจ้งว่าแผลที่เกิดขึ้นกับบุตรชายร้ายแรงกว่าที่คิดเอาไว้ และขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดปรากฎว่า เป็นภาพครูพี่เลี้ยงเป็นผู้หญิงอยู่ในห้อง 2 คนกำลังเตรียมให้เด็กๆ เข้านอน แต่ลูกชายได้นำกล่องนมไปทิ้งถังขยะนอกห้องแต่ขณะที่มือข้างซ้ายจับอยู่กับขอบประตู ในขณะเดียวกันครูพี่เลี้ยงได้ปิดประตูอย่างแรงจนขอบประตูทับนิ้วได้รับบาดเจ็บหลังจากเห็นภาพจากกล้องวงจรปิด ตนก็รู้สึกผิดหวังอย่างมากเพราะเหตุการณ์ไม่ใช่เหตุลมพัดตามที่ครูพี่เลี้ยงบอก แต่เกิดจากการปิดประตูโดยไม่ดูให้ดีก่อนว่าลูกของตนยังเอามือจับขอบประตูอยู่

จึงได้สอบถามไปยังผู้อำนวยการโรงเรียนก็ได้รับการขอโทษพร้อมแสดงความเสียใจว่าไม่ได้ตรวจดูเหตุการณ์อย่างละเอียด และพร้อมจะจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้ทุกอย่าง อย่างไรก็ตามตนรู้สึกเสียมากเพราะทางโรงเรียนไม่ได้บอกความจริงมาตั้งแต่ต้น เพราะเมื่อนิ้วมีสภาพเช่นนี้ก็อาจทำให้ลูกต้องเสียโอกาสในการทำงานในอนาคตในวันข้างหน้า เพราะนิ้วไม่สมบูรณ์ แม้ปัจจุบันแผลจะหายดีขึ้นและได้ย้ายโรงเรียนไปอยู่ที่อื่นแล้วแต่ก็อยากได้รับการเยียวยา เมื่อสอบถามไปยังทางโรงเรียนได้รับคำตอบว่าจะเยียวยาให้ ทางตนจึงยื่นข้อเสนอไปว่าขอค่าเสียหายจำนวน 400,000 บาท แต่ทางโรงเรียนต่อรองเหลือเพียง 100,000 บาทซึ่งตนเห็นว่าไม่เพียงพอ

ผู้ปกครองเข้าแจ้งความ ครูอนุบาลเอกชน ทำประตูหนีบนิ้วลูกชายขาด อ้างลมพัด
ผู้ปกครองเข้าแจ้งความ ครูอนุบาลเอกชน ทำประตูหนีบนิ้วลูกชายขาด อ้างลมพัด

ล่าสุดก็ได้เจรจาตกลงค่าเสียหายและค่าทำขวัญอยู่ที่จำนวน 350,000 บาท โดยทางโรงเรียนแจ้งว่าจะติดต่อมาในช่วงเที่ยงของวันที่ 30 ก.ย.นี้ แต่ปรากฎว่าเงียบหายไป เมื่อตนใช้ไลน์สอบถามไปยังผู้อำนวยการโรงเรียนก็มีการอ่านแต่ไม่ตอบกลับ จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ดังกล่าว ด้านพนักงานสอบสวนได้สอบถามข้อมูลและรวบรวมหลักฐานต่างๆ เพื่อนำมาประกอบการแจ้งความ จากนั้นจะประสานไปยังแพทย์เพื่อขอหลักฐานผลการชันสูตรบาดแผล และข้อมูลการรักษา เพื่อจะนำกลับมาพิจารณาว่าจะดำเนินคดีกับผู้กระทำได้อย่างไร ส่วนในอนาคตหากคู่กรณียังประสงค์จะเจรจากันเรื่องค่าสินไหมทดแทนอีกครั้งก็จะมีการจัดทำเป็นบันทึกข้อตกลงกันได้ต่อไป

ด้านผู้บริหารโรงเรียน กล่าวว่าทางโรงเรียนเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมาก และได้มีการเจรจาหารือกับผู้ปกครองของเด็กมาโดยตลอดและการเจรจาค่าเสียหายนั้นทางโรงเรียนก็ขอนำเข้าสู่การประชุมของคณะกรรมการโรงเรียนก่อน เพราะกรณีของเด็กเตรียมอนุบาลนั้นเราไม่ได้รับเงินสนับสนุนจากภาครัฐ เมื่อตนได้แจ้งทางไลน์ไปยังผู้ปกครองเด็กปรากฎว่าไม่ได้ตอบรับแต่อย่างใดทำให้วันเดียวกันนี้ไม่ได้ติดต่อกันในที่สุด สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นพบว่าห้องดังกล่าวมีประตูอยู่ 2 ประตู แต่เด็กได้ออกไปทางประตูหนึ่งโดยที่ครูพี่เลี้ยงไม่ทันสังเกตุ และปิดประตูเพราะตามปกติการเข้าออกจะใช้อีกประตูหนึ่ง หลังเกิดเหตุก็ได้ย้ายครูคนดังกล่าวไปทำหน้าที่อื่นโดยไม่ได้มาดูแลในห้องเด็กแล้วรวมทั้งพร้อมจะพูดคุยเพื่อหาทางออกกับผู้ปกครองต่อไป

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก คมชัดลึก


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com