วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2567
โหรฟองสนาน เผย ดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์ คนไทย ถึงอย่างไรก็ เอาเจ้า
SHARE

โหรฟองสนาน เผย ดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์ คนไทย ถึงอย่างไรก็ เอาเจ้า

โพสต์โดย 00 เมื่อ 5 พฤศจิกายน 2563 - 11:21

โหรฟองสนาน หรือ ฟองสนาน จามรจันทร์ ได้ออกมาโพสต์ภาพและข้อควาผ่านเฟซบุ๊ก เผยคำทำนายดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์ ชี้ชัด จิตใจคนไทยถึงอย่างไรก็เอาเจ้า 

โหรฟองสนาน เผย ดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์ คนไทย ถึงอย่างไรก็ เอาเจ้า

"#จงรักภักดีสถาบัน

เกร็ดโหร2-จิตใจคนไทยถึงอย่างไรก็เอาเจ้า

โดยฟองสนาน จามรจันทร์

ภาพดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์

กำเนิด อาทิตย์ที่21 เมษายน 2525 เวลา 06.54น.

ลัคนาสถิตราศีเมษ ธาตุไฟ

พระอาทิตย์(๑)เป็นดาวจิตใจสถิตราศีเมษได้มาตรฐานอุจจ์กุมลัคนา

กรุงรัตนโกสินทร์ที่ถือกำเนิดโดยการวางเสาหลักเมืองตามพระราชพิธีพระนครฐาน เมื่อวันอาทิตย์ที่21 เมษายน 2325 เวลา06.54น.นั้นลัคนาของเมืองสถิตราศีเมษ ธาตุไฟ

ตัวลัคนานี้หากเป็นดวงชะตาคนก็คือตัวตนที่เราเห็นๆกัน

แต่ทางโหรนอกจากตัวตนแล้วยังมีเกณฑ์ที่สามารถบ่งบอกถึงจิตใจ ที่เรียกกันว่าตนุเศษได้ อีกต่างหาก-ล้ำลึกขนาดนั้น

สำหรับดวงเมืองรัตนโกสินทร์นี้มีพระอาทิตย์ที่แทนด้วยเลข๑ เป็นดาวจิตใจ โดยสัญลักษณ์ที่โหรรู้กันคือมีเครื่องหมายบวก+อยู่ข้างบน(ตามรูป)

พระอาทิตย์ที่เป็นดาวจิตใจคนในเมืองนี้บอกอาการได้หลายอย่าง เช่นเป็นเมืองที่คนชอบเป็นผู้นำ รักอิสระ เป็นลูกน้องใครไม่ได้นาน ใจร้อนแต่ใจดี อีโก้จัด ทำอะไรเอาโก้เด่นหรูหราหน้าใหญ่ไว้ก่อนฯลฯ แต่วันนี้ผู้เขียนจะให้ความหมายไปอีกแนว เพื่ออธิบายปรากฎการณ์จิตใจคนไทยระหว่างพวกเอา-ไม่เอาสถาบันที่ปรากฎเร็วนี้คือ

โหรฟองสนาน เผย ดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์ คนไทย ถึงอย่างไรก็ เอาเจ้า

1.พระอาทิตย์(๑)ที่เป็นดาวจิตใจของเมืองนี้เป็นดาวตัวแทนคนมียศศักดิ์ ตามโฉลกที่คนเรียนโหรรู้กันคือทายยศศักดิ์ทายอาทิตย์ หรือพูดง่ายๆคือกลุ่มคนที่เป็นเจ้า-กษัตริย์-สมาชิกราชวงศ์ทั้งหลายเป็นจิตใจคนไทย โดยพื้นฐานของเมือง พูดง่ายๆคือเอาเจ้า

2.ผู้เขียนอ่านเป็นการส่วนตัวว่าพระอาทิตย์นี้เป็นตัวแทนภพที่ห้าปุตตะ-เด็กๆของเมือง-ของพระผู้สถาปนากรุงรัตนโกสินทร์คือล้นเกล้าฯรัชกาลที่ 1 พระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช

พระอาทิตย์จึงเป็นพระราชสายโลหิตของร.1ที่จะอยู่กับเมืองอย่างโดดเด่น เพราะพระอาทิตย์นี้กุมลัคนาเมืองที่ราศีเมษได้มาตรฐานอุจจุแปลว่าสูง ยากที่ใครจะโค่นล้มได้

3.เมืองถือกำเนิดวันอาทิตย์-พระอาทิตย์จึงเป็นดาวบริวารตามหลักทักษาผู้เขียนจึงอ่านว่าบริวารของเมืองจึงพากันมีเจ้าเป็นจิตใจ

เอาละในเมื่อการออกแบบให้จิตใจคนในเมืองผูกพันกับเจ้า-กษัตริย์-เจ้านายไว้ถึงสามชั้น แต่ก็ไม่ใช่จะไม่มีแรงหวั่นไหว แกว่งไกว เมื่อมีดาวร้ายมากระทำต่อจิตใจ

เฉกเช่นตั้งแต่มีนาคม 2559มาแล้วที่มฤตยูจร(0)เจ้าของภัยอาเพศ การปฏิวัติ ล้มล้างสิ่งเก่าสถาปนาสิ่งใหม่ ความล้ำเลิศ แต่หากมากไปก็เป็นพวกวิตถารเริ่มทับดาวจิตใจของเมือง ซ่องสุมพลังของการเปลี่ยนแปลงมาเรื่อยด้วยเครื่องไม้เครื่องมือล้ำสมัย

ครั้นสะสมพลังได้ที่แล้วรอเพียงเกณฑ์ร้ายอื่นมาผสมโรงก็ระเบิดตูมตามออกมาตั้งแต่18 สิงหาคม 2563 พรรคก้าวไกลหงายไพ่ขอแก้รัฐธรรมนูญหมวด1-2อันเป็นหมวดว่าพระมหากษัตริย์ท่ามกลางความงงงันของคนในเมืองส่วนใหญ่

หลังจากนั้นขบวนการปฎิรูปสถาบันก็ออกมากันแบบชวนตะลึงตามอาการของมฤตยู แยกไม่ออกว่าจะไล่นายกฯหรือปฎิรูปสถาบัน มีออกแนวก้าวร้าวรุนแรงแบบวิตถารก็มากชนิดเหลือเชื่อตั้งแต่ชูสามนิ้ว-โบว์ขาว-คณะราษฎร์2563-ล้อเลียนฯลฯ

แต่หลังจากหายตะลึงแล้วอีกฝ่ายที่จิตใจผูกพันกับเจ้าก็เริ่มเอาคืน-ออกพลังต้าน-รวมกันติดตั้งแต่วันที่มฤตยูจรเริ่มเดินถอยหลังคือ15กันยายน 2563 นำโดยอาจารย์แก้วสรร อติโพธิ และศิษย์เก่าธรรมศาสตร์ ตามด้วยจิตใจคนไทยที่ผู้พันกับเจ้าก็เริ่มแสดงพลัง

ชัดเจนที่สุดคือวันที่ 23ตุลาคม 2563ที่ในหลวง/พระราชินีเสด็จแวะเยี่ยมพสกนิกรที่เข้าเฝ้าพร้อมเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ และเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ข้างกำแพงพระนคร หลังเสร็จสิ้นพระราชพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลวันปิยมหาราชที่กระหึ่มไปทั่ว ด้วยประโยคที่ไม่เคยมีในประวัติศาสตร์ชาติไทย-เรียกว่ามาแบบมฤตยูเหมือนกันคือ--ในหลวงสู้ๆ--

และอีกหนึ่งคืนที่เพิ่งผ่านมาสดๆร้อนๆเป็นข่าวไปทั่วโลกคือการที่ทรงแวะเยี่ยมพสกนิกรที่เฝ้าแหนเหลืองอร่ามงามตามากมายมหึมาเมื่อวันที่1พฤศจิกายน2563ในการเสด็จฯทรงเปลี่ยนเครื่องทรงพระแก้วมรกฎ

ประเด็นคือระหว่างกลุ่มคนเอาเจ้า-อย่างไรก็จงรักภักดีกับคนไม่เอาเจ้าจะปฏิรูปสถาบันอะไรจะเกิดขึ้น

ผู้เขียนคาดคะเนตามหลักที่อ.เทพย์ สาริกบุตรให้ไว้คือการเกิดของยุคที่13ของกรุงรัตนโกสินทร์ที่เริ่มปรากฎปลายขอบฟ้าตั้งแต่2มีนาคม 2562 และจะยาวนานไปอีก20ปีนี้ พวกเราอาจต้องยืนระยะยาวให้มั่นคงต่อสู้เพื่อรักษาสถาบันหลักของชาติไว้

แต่ข่าวดีคือไม่ว่าจิตใจคนบางกลุ่มจะผันแปรไปอย่างไร ต้องการเห็นสถาบันเป็นแบบไหนแแต่เมื่อการต่อสู้ผ่านพ้นไปแล้ว ถึงอย่างไรสถาบันพระมหากษัตริย์ก็อยู่กับดวงเมืองตลอดไป

และจิตใจคนไทยส่วนใหญ่ก็จะยังอยู่กับเจ้าหรือสถาบันที่ก็คงเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัยตลอดไป อย่างที่เราเห็น-ได้ประจักษ์กับตากันแล้ว

เพราะพื้นฐานดวงเดิมดวงเมืองเป็นแบบนี้ สุดท้ายก็จะกลับเป็นไปตามพื้นฐานเดิมจนกว่าจะไม่มีกรุงรัตนโกสินทร์

2 พฤศจิกายน 2563"

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก Fongsanan Chamornchan,


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com