วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2567
เปิดไทม์ไลน์ ทหารผูกคอ จบชีวิต ในอ่างน้ำ - ญาติคาใจ ผลชันสูตร
SHARE

เปิดไทม์ไลน์ ทหารผูกคอ จบชีวิต ในอ่างน้ำ - ญาติคาใจ ผลชันสูตร

โพสต์โดย 00 เมื่อ 7 พฤศจิกายน 2563 - 15:08

จากกรณี พลทหาร พิชวัฒน์ เวียงนนท์ ถูกพบในสภาพผูกคอจบชีวิตในห้องขัง ของกองรักษาการค่ายมณฑลทหารบกที่ 27 อำเภอเชียงขวัญ จ.ร้อยเอ็ด หลังถูกหน่วยงานลงทัณฑ์ ด้วยการนำไปขัง ภายในกองรักษาการณ์ตั้งแต่วันที่ 24 ต.ค. จนถึง 30 ต.ค. 2563 

เปิดไทม์ไลน์ ทหารผูกคอ จบชีวิต ในอ่างน้ำ - ญาติคาใจ ผลชันสูตร

ล่าสุด ทนายรณณรงค์ หรือ รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความชื่อดัง ได้ออกมาโพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เล่าเบื้องหลังและความคืบหน้าของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า

"#ผูกคอยืนเสียชีวิตในอ่างน้ำ

1.มทบ.27​ ขอรายงานรายละเอียดเพิ่มเติมกรณีพลทหาร​ พิชวัฒน์​ เวียงนนท์​ เสียชีวิต​ ดังนี้

1.1 พลทหาร​ พิชวัฒน์​ เวียงนนท์​ ได้ขาดจากหน่วยในระหว่างการลาพักบ้าน​ โดยหน่วยได้ติดตามตัวไปยังภูมิลำเนาและนำกลับมายังต้นสังกัดคือ​ ร้อย.มทบ.27​เมื่อวันที่24​ต.ค.63

1.2เมื่อกลับมายังหน่วยต้นสังกัด​ หน่วยจึงได้ลงทัณฑ์​ ตามระเบียบ​ โดยขังที่กองรักษาการณ์​ตั้งแต่วันที่​ 24ต.ค.63​จนถึง​ 30​ ต.ค.63

1.3 ในระหว่างถูกขังที่กองรักษาการณ์​หน่วยได้ทำการอบรมสั่งสอน​และให้บำเพ็ญประโยชน์ที่โครงการทหารพันธุ์ดีในห้วงเวลาราชการของทุกวัน

1.4ต่อมาเมื่อวันที่28ต.ค.63​ พลทหารพิชวัฒน์ฯ​ ได้หลบหนีออกจากหน่วยในระหว่างการปฏิบัติงานที่โครงการทหารพันธุ์ดี​ หน่วยจึงได้ติดตามตัวโดยติดต่อญาติ​

1.5​ เมื่อวันที่​ 5​พ.ย.63​ ญาติได้แจ้งให้หน่วยไปรับตัวพลทหารพิชวัฒน์ฯ​ เพื่อนำตัวมาทึ่หน่วยโดยญาติมาส่งด้วย​ (เดินทางมาถึงค่ายเมื่อเวลา​21.00)​ หน่วยจึงได้คุมตัวไว้ที่กองรักษาการณ์ร่วมกับ​ผู้ต้องโทษ​อีก1ราย​ คือ​ ส.ท.​วัชริศ​ นวลระแหง​ สังกัด​รพ.ค่ายสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าฯ

1.6 ต่อมาเมื่อ​วันที่6​พ.ย.63​ เวลา​ประมาณ​ 1150​ พลทหารพิชวัฒน์ได้เข้าห้องน้ำในห้องขัง​ เมื่อถึงเวลา​รับประทานอาหาร​ 1200​ พลทหารพิชวัฒน์ฯ​ยังไม่ออกจากห้องน้ำ​จึงได้เรียก​พลทหารพิชวัฒน์ฯแต่ไม่มีเสียงตอบรับ​จึงไขกุญแจ​ห้องน้ำเข้าไปดู​ จึงพบว่าผูกคอเสียชีวิต

1.7​ต่อมา หน่วยได้แจ้งเจ้าหน้าที่​ที่เกี่ยวข้อง​ ประกอบด้วย​ พนักงานสอบสวนสภ.เมืองร้อยเอ็ด, เจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง, อัยการจังหวัดร้อยเอ็ดและ​นพ.นิติเวช​ รพ.ร้อยเอ็ด​ พร้อมทั้งได้แจ้งญาติให้เดินทางมาร่วมชันสูตรพลิกศพ​ ณ​ ที่เกิดเหตุ​

1.8 ต่อมาเมื่อเวลา​ 1500​ ญาติยังเดินทางมาไม่ถึง​ เจ้าหน้าที่ฯจึง​ได้ร่วมกันชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น​

เสียชีวิตเนื่องจากขาดอากาศจากรอยรัดบริเวณ​ลำคอและไม่พบบาดแผลจากการประทุษกรรมแต่อย่างใด​ หลังจากนั้นจึงได้นำศพไปไว้ที่ห้องเก็บศพ​ รพ.ร้อยเอ็ด​ ทั้งนี้เนื่องจากเกรงว่า​สภาพของศพจะเปลี่ยนแปลง​

1.9 เมื่อเวลา​ 1700​ ญาติได้เดินทางมาถึงห้องเก็บศพ​ รพ.ร้อยเอ็ด​ เจ้าพนักงานสอบสวน, ผู้แทน​ มทบ.27​ และเจ้าหน้าที่​รพ.ร้อยเอ็ด​ จึงให้ญาติตรวจสภาพศพเบื้องต้น​พร้อมทั้งชี้แจงให้ญาติทราบ​ ถึงบันทึกรายละเอียดแห่งการชันสูตรพลิกศพ​ และเพื่อความบริสุทธิ์ใจ​ จะได้อำนวยความสะดวกนำศพไปผ่าพิสูจน์ที่​ รพ.​ศรีนครินทร์​ จว.ขอนแก่น​ ในวันที่​ 7​พ.ย.63​ ทั้งนี้หน่วยจะอำนวยความสะดวก ดูแลสิทธิและการจัดงานฌาปนกิจศพให้ดีที่สุดเสมือนคนในครอบครัวต่อไปครับ

เครดิต นักข่าวท้องถิ่นร้อยเอ็ด พี่หวาน

พ่อผู้เสียชีวิต ได้รุดเข้าแจ้งความดำเนินคดีสภ.เมืองร้อยเอ็ด คาใจส่งศพไปชันสูตรไม่ถามพ่อซักคำว่าอยากให้หน่วยงานไหนชันสูตร เพราะครอบครัวอยากให้สถานบันนิติวิทยาศาสตร์ของกระทรวงยุติธรรมเป็นผู้ดำเนินการแต่ตำรวจส่งไปโรงพยาบาลตำรวจ ย้ำลูกชายไม่มีเรื่องกังวลถึงขนาดต้องผูกคอตาย

นอกจากนั้น  ยังได้ขอเปลี่ยนที่ชันสูตรศพจากเดิมโรงพยาบาลตำรวจเป็นสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต สังกัดกระทรวงยุติธรรม เวลาผ่านมาเกิน24ชั่วโมงแล้ว พี่ตำรวจใส่โลงเย็นให้พลทหารไหมเนี่ย หมอนิติเวชหลายท่านเป็นห่วง"

เปิดไทม์ไลน์ ทหารผูกคอ จบชีวิต ในอ่างน้ำ - ญาติคาใจ ผลชันสูตร
เปิดไทม์ไลน์ ทหารผูกคอ จบชีวิต ในอ่างน้ำ - ญาติคาใจ ผลชันสูตร
เปิดไทม์ไลน์ ทหารผูกคอ จบชีวิต ในอ่างน้ำ - ญาติคาใจ ผลชันสูตร

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com