วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2567
เปิดไทม์ไลน์ ผู้ติดเชื้อโควิด ในประเทศ รายล่าสุด
SHARE

เปิดไทม์ไลน์ ผู้ติดเชื้อโควิด ในประเทศ รายล่าสุด

โพสต์โดย 00 เมื่อ 7 พฤศจิกายน 2563 - 15:49

จากกรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด - 19 ในประเทศ รายล่าสุด ที่จ.กระบี่ โดยผู้ติดเชื้อรายนี้ เป็นชาวอินเดีย วัย 37 ปี 

เปิดไทม์ไลน์ ผู้ติดเชื้อโควิด ในประเทศ รายล่าสุด
พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่

ล่าสุด พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ได้ออกมาโพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เปิดไทมไลน์และรายละเอียดของผู้ติดเชื้อโควิดในประเทศ รายล่าสุดว่า

"คกก.โรคติดต่อจังหวัดกระบี่ เผยพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 21 รุดตรวจผู้ใกล้ชิดในครอบครัว 4 รายเบื้องต้นผลเป็นลบ ซึ่งไม่เกินคาดหมาย ขอประชาชนมั่นใจจังหวัดสามารถควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดได้

วันนี้ เวลาเที่ยง คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดกระบี่ ได้ประชุมสรุปสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จังหวัดกระบี่ว่า พบผู้ติดเชื้อรายที่ 21 เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2563 ซึ่งได้เข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลกระบี่ เป็นนักธุรกิจชาวอินเดีย 1 ราย อยู่ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองกระบี่ และได้มีการกักตัวทันทีเมื่อพบอาการเข้าข่าย

โดยชายคนดังกล่าวเข้ารับการตรวจเมื่อวันที่ 4 พ.ย.63 แต่การตรวจครั้งแรก ผลการตรวจไม่ยืนยันชัดเจน จึงนำตัวอย่างเข้าแลปตรวจซ้ำอีก 2 ครั้ง จึงพบผลเป็นบวก ซึ่งกรณีดังกล่าวยังไม่ยืนยันว่าเป็นเชื้อที่สามารถแพร่ระบาดได้ หรือเป็นซากเชื้อที่ไม่สามารถแพร่ระบาดได้ ต้องรอผลการตรวจสารพันธุกรรมยืนยัน เนื่องจากบุคคลดังกล่าวเข้ามาอยู่ในพื้นที่ระยะหนึ่งแล้ว

เปิดไทม์ไลน์ ผู้ติดเชื้อโควิด ในประเทศ รายล่าสุด

ขณะที่ทีมสอบสวนโรคลงพื้นที่เก็บตัวอย่างบุคคลในครอบครัว 4 คน ตรวจเชื้อพบผลเป็นลบ และนำผู้สัมผัสทุกรายที่ได้จากการสอบสวนโรคเข้าตรวจเชื้อและกักตัวไว้

ในฐานะผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กรณีนี้เป็นไปตามที่จังหวัดกระบี่ได้ประเมินสถานการณ์ และวางแผนรับมือการแพร่ระบาดล่วงหน้า หลังจังหวัดไม่พบเชื้อมาระยะหนึ่งแล้ว แต่จังหวัดกระบี่ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้มีมาตรการเข้มเฝ้าระวังโดย อสม.ทุกพื้นที่ และมีการสุ่มตรวจในพื้นที่ที่คาดว่า จะมีความเสี่ยงอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นในการพบเชื้อครั้งนี้ ทีมสอบสวนโรคได้ลงพื้นที่ทันที และนำผู้สัมผัสทั้งหมดรวมประมาณ 20 คน มาตรวจหาเชื้อและกักตัวไว้ รอการตรวจซ้ำครั้งที่ 2 และ ครั้งที่ 3 จนมั่นใจ

ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนัก ขอให้มั่นใจว่า จังหวัดกระบี่มีความพร้อมในการควบคุม ป้องกัน และ การรักษาที่มีประสิทธิภาพ พร้อมขอความร่วมมือประชาชนมั่นใจในศักยภาพของหน่วยงานต่าง ๆ ในจังหวัดกระบี่ ว่าจะสามารถควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดได้ และให้ประชาชนต้องปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดต่อเนื่องต่อไป ทั้งการสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือ เว้นระยะห่าง หลีกเลี่ยงการเข้าไปยังแหล่งชุมชน ผู้คนหนาแน่น หากจะเข้าไปต้องป้องกันตนเองอย่างเคร่งครัด ต้องผ่านการคัดกรอง วัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ สแกน คิวอาร์โค้ด ไทยชนะ และโหลด แอป หมอชนะ ไว้ในโทรศัพท์มือถือเพื่อสามารถเตือนเมื่อเข้าใกล้ผู้ติดเชื้อ หรือตรวจสอบข้อมูลการเคลื่อนที่ของตนเอง เพราะหากเข้าไปในพื้นที่เสี่ยง จะได้รับการดูแลและตรวจสอบความเสี่ยงจากสาธารณสุข และที่สำคัญคือการปฏิบัติตนเพื่อเป็นแบบอย่างและสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยว"

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

 กิติบดี ประวิตร Official,สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกระบี่


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com