วันพุธที่ 24 เมษายน 2567
สุวรรณภูมิ ชี้แจง กรณีเก็บค่าที่จอดรถ 6 หมื่นบาท
SHARE

สุวรรณภูมิ ชี้แจง กรณีเก็บค่าที่จอดรถ 6 หมื่นบาท

โพสต์โดย 00 เมื่อ 18 พฤศจิกายน 2563 - 10:26

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ออกโรง ชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีผู้ใช้บริการจอดรถที่สนามบิน ถูกเรียกเก็บเงินค่าจอดรถเกือบ 6 หมื่นบาท จนเป็นประเด็นดังที่สังคมอยากรู้ข้อเท็จจริง

สุวรรณภูมิ ชี้แจง กรณีเก็บค่าที่จอดรถ 6 หมื่นบาท

เฟซบุ๊ก Suvarnabhumi Airport ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นผ่านเฟซบุ๊กว่า "นายสุทัศน์ สุวรรณผ่องใส รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายการพาณิชย์) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยว่า ตามที่มีสื่อมวลชนเผยแพร่คลิปผู้ใช้บริการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ได้จอดรถค้างคืนไว้ที่อาคารจอดรถโซน 2 เป็นเวลานาน 8 เดือน

จึงทำให้ต้องจ่ายเงินค่าที่จอดรถสูงเกือบ 6 หมื่นบาท ซึ่งภายหลังที่คลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไปทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ และทำให้เกิดความเข้าใจผิดว่า ทสภ. ไม่ให้ความช่วยเหลือและลดอัตราค่าบริการที่จอดรถให้ นั้น

สุวรรณภูมิ ชี้แจง กรณีเก็บค่าที่จอดรถ 6 หมื่นบาท

จากกรณีนี้ ทสภ. ขอชี้แจงให้ทราบว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถ TOYOTA รุ่น RIVO สีแดง หมายเลขทะเบียน ข - 3438 ชลบุรี เจ้าของรถได้นำรถเข้ามาจอดที่อาคารจอดรถโซน 2 ทสภ. ตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม 2563 เวลา 06.07 น. ถึงวันที่ 14 พฤศจิกายน 2563 เวลา 19.24 น. รวมระยะเวลาจอด 239 วัน โดยผู้ที่นำรถออกไปให้นั้นเป็นเพื่อนกับเจ้าของรถ ซึ่งปัจจุบันยังคงอาศัยอยู่ต่างประเทศ เนื่องจากโดนยกเลิกเที่ยวบินจากสถานการณ์การ

แพร่ระบาดของโรคโวรัสโควิด 19 ทำให้ไม่สามารถเดินทางกลับประเทศไทยได้ จึงได้ติดต่อให้เพื่อนมานำรถออกไป เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา โดยมียอดค่าอัตราค่าบริการจอดรถเป็นจำนวน 59,750 บาท (ซึ่งคำนวณมาจากอัตราค่าบริการจอดรถของ ทสภ. วันละ 250 บาท คูณกับจำนวนวันที่เข้าจอด) อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้

ให้คำแนะนำแก่ผู้ใช้บริการว่าหากมีความประสงค์จะขอลดอัตราค่าบริการจอดรถสามารถทำได้ โดยต้องนำตั๋วเครื่องบินทั้งขาไปและขากลับ รวมทั้งเอกสารการยกเลิกเที่ยวบินมาเป็นหลักฐาน แต่เพื่อนเจ้าของรถยินดีที่จะจ่ายเงินตามจำนวนจริง โดยให้เหตุผลว่าไม่ประสงค์ที่จะยื่นหลักฐานดังกล่าว เนื่องจากต้องรอเอกสารในการยื่น

นายสุทัศน์ สุวรรณผ่องใส กล่าวต่อไปว่า ทสภ. ยินดีที่จะลดอัตราค่าบริการที่จอดรถให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ซึ่งต้องยื่นเอกสารได้แก่ หลักฐานตั๋วเครื่องบินทั้งขาไปและขากลับ เอกสารการกักตัวจากกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เอกสารการยกเลิกเที่ยวบิน เป็นต้น ซึ่งที่ผ่านมาได้มีผู้ใช้บริการติดต่อขอลดอัตราค่าบริการจอดรถไปแล้วจำนวน 6 ราย

ทั้งนี้ หากผู้ใช้บริการมีข้อสงสัย หรือต้องการคำแนะนำในการใช้บริการ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ปฏิบัติการอาคารจอดรถยนต์ โทรศัพท์ 0 2132 9511 หรือติดต่อ AOT Contact Center โทร. 1722 ตลอด 24 ชั่วโมง"

สุวรรณภูมิ ชี้แจง กรณีเก็บค่าที่จอดรถ 6 หมื่นบาท

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก Suvarnabhumi Airport


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com