วันพุธที่ 24 เมษายน 2567
ฮือฮา พบรอยปริศนา คล้ายพญานาค
SHARE

ฮือฮา พบรอยปริศนา คล้ายพญานาค

โพสต์โดย Fairy Cat เมื่อ 26 พฤศจิกายน 2563 - 17:01

เรื่องราวของพญานาค ยังคงเป็นที่สนใจของชาวบ้านอย่างมาก โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบในการเสี่ยงโชคทั้งหลาย ซึ่งคราวนี้ ปรากฎรอยปริศนา ว่ากันว่าคล้ายรอยเลื้อยของพญานาค ที่บริเวณสระน้ำ ในสำนักสงฆ์แห่งหนึ่ง

ฮือฮา พบรอยปริศนา คล้ายพญานาค

สำนักข่าวอีจัน ได้รายงานว่า วานนี้ ( 25 พ.ย. 63 ) พระนคร ฐิตคุโณ เจ้าสำนักสงฆ์สันป่าตึง ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง เล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ 01.00 น ได้ยินเสียงหมาเห่า และได้สังเกตเห็นรอยปริศนาแต่ก็ไม่ได้คิดอะไร จนกระทั่งช่วงเช้าเดินมาปิดไฟ และให้อาหารปลาตามปกติ กับพระอีกหนึ่งรูป แต่เมื่อมาถึงบริเวณ รูปปั้นพญานาค ก็ตกใจจนขนลุก เพราะเห็น ร่องรอย คล้ายกับรอยของสัตว์เลื้อยคลานขนาดใหญ่  รอยที่เห็นเป็นรอยเลื้อยขึ้นมาจากสระน้ำ และมีโคลนติดขึ้นมา ทำให้เห็นรอยเลื้อยอย่างชัดเจน จำนวน 2 รอย ตรงบริเวณ รูปปั้นพญานาค ที่ติดกับสระน้ำ

ฮือฮา พบรอยปริศนา คล้ายพญานาค

จากนั้น จึงเรียกเด็กวัดมาสอบถาม ว่าใครมาเล่นหรือทำรอยแบบนี้ขึ้นมา เด็กวัดบอกว่าไม่มีใครทำอะไร จึงไปบอกให้ชาวบ้านและกรรมการของสำนักสงฆ์ให้มาดูว่ารอยที่เห็นคือรอยอะไรพระนคร ฐิตคุโณ ยังเล่าต่อว่า บันได พญานาค และ รูปปั้นพญานาค 2 ตัว นั้น ได้ปั้นขึ้นตามนิมิตที่มีสองตายายมาเข้าฝันให้ช่วยสร้าง ซึ่งตอนนั้นก็บอกไปว่าไม่มีเงินที่จะสร้าง แต่สองตายบอกว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวบรรดาลูกหลานและคนที่เคารพนับถือ พญานาค จะมาช่วยกันสร้างต่อให้เอง

ฮือฮา พบรอยปริศนา คล้ายพญานาค
เมื่อลงมือสร้างก็ปรากฏมีชาวบ้านจากทั่วสารทิศมาช่วยกันสร้างจนสำเร็จ และงดงามอย่างที่เห็น ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่น่าแปลกมาก อีกทั้งรอยนั้นที่เห็นนั้น ไม่สามารถตอบได้ว่าเป็นรอยอะไร แต่หากเป็นรอยที่มนุษย์ไม่ได้ทำขึ้น และเป็นเหมือนที่ชาวบ้านเชื่อและศรัทธา ว่าเป็นรอย พญานาค ก็ขออนุโมทนาบุญด้วย เมื่อเรื่องนี้  ได้เผยแพร่ออกไป ทำให้ชาวบ้านต่างทยอยเดินทางมาพร้อมกับนำธูปเทียนมากราบไหว้ตั้งแต่เช้าอย่างไม่ขาดสาย
ฮือฮา พบรอยปริศนา คล้ายพญานาค

นายวิทยา กองสีใจ อายุ 68 ปี เจ้าของโรงงานเซรามิค และ นางทองใบ เทพศิริ อายุ 63 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งเข้ามาดูรอยปริศนา ที่ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นรอย พญานาค เผยว่า เป็นความเชื่อของแต่ละบุคคล แต่สำหรับชาวบ้านที่นี่เชื่อว่าเป็นรอยของ งูใหญ่ หรือ รอยพญานาค

ฮือฮา พบรอยปริศนา คล้ายพญานาค

เนื่องจากที่สำนักสงฆ์แห่งนี้เคยเป็นเส้นทางเดินทัพของทหารสมัยโบราณ เป็นดินแดนที่มีตำนาน และมักจะมีเรื่องแปลกประหลาดเรื่องที่น่าอัศจรรย์เกิดขึ้น โดยอธิบายด้วยหลักวิทยาศาสตร์ได้ยากเกิดขึ้นที่นี่หลายครั้ง ที่ผ่านมาก็มีคนมาขอโชคลาภกับพระสีวลี  และเจดีย์ก็มีหลายคนโชคดีได้โชคลาภติดต่อกันหลายงวด จึงได้มาช่วยกันก่อสร้างที่นี่ และรอบนี้เห็นเลขจากธูปที่คนมากราบไหว้รอยปริศนา คือ 801 หรือ 861 ซึ่งเรื่องแบบนี้อยู่ที่ความเชื่อ แล้วครั้งนี้ก็อยู่ที่แต่ละคนมอง ว่าจะเห็นเป็นเลขอะไร หากมีโชคก็จะได้โชค

ฮือฮา พบรอยปริศนา คล้ายพญานาค

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก อีจัน


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com