วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2567
อาจารย์เจษฎ์ เผย ความจริง แท่งโลหะประหลาด ที่เป็นข่าวดังทั่วโลก
SHARE

อาจารย์เจษฎ์ เผย ความจริง แท่งโลหะประหลาด ที่เป็นข่าวดังทั่วโลก

โพสต์โดย 00 เมื่อ 3 ธันวาคม 2563 - 10:29

อาจารย์เจษฎ์ รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ ออกมาโพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "อ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง by อาจารย์เจษฎ์ ไขปริศนา" ไขปริศนาแท่งโลหะประหลาดที่โผล่กลางทะเลทราย จนเป็นข่าวดังไปทั่วโลก

อาจารย์เจษฎ์ เผย ความจริง แท่งโลหะประหลาด ที่เป็นข่าวดังทั่วโลก

" "แท่งโลหะประหลาดกลางทะเลทราย น่าจะเป็นงานศิลปะครับ"

น่าจะพอได้เห็นข่าวแปลกๆ นี้กันบ้างแล้วนะครับ ที่เมื่อต้นสัปดาห์ มีการค้นพบ "แท่งโลหะประหลาด" ในระหว่างที่เฮลิคอปเตอร์ทำการบินสำหรับศึกษาแกะพันธุ์เขาใหญ่ (bighorn sheep) ในทะเลทราย ในฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของรัฐยูทาห์ โดยไม่มีที่มาที่ไป และถึงวันนี้ ก็ยังไม่มีใครออกมาอ้างตัวว่าเป็นเจ้าของ จนทำให้หลายคนคิดไปถึง "แท่งโมโนลิธ (monolith)" ของมนุษย์ต่างดาว จากใน "2001: A Space Odyssey" ภาพยนต์ไซไฟระดับมาสเตอร์พีซ ของผู้กำกับ Stanley Kubrick สแตนลีย์ คูบริค

จะว่าไป แท่งโลหะประหลาดนี้ ก็มีหน้าตาไม่เหมือนแท่งโมโนลิธในภาพยนต์ เพราะว่ามันเป็นแท่งโลหะสีเงินเงาวาวรูปสามเหลี่ยม (ไม่ใช่แท่งสีเหลี่ยมสี่ดำ แบบในหนัง) มันมีความสูงประมาณ 12 ฟุต (3.7 เมตร) ฝังอยู่ในหินดินแดง แต่ไม่มีอะไรระบุให้ทราบเลยว่าใครเป็นคนฝังไว้ ซึ่งอาจจะเพราะว่ามันเป็นเรื่องผิดกฏหมายที่มาทำสิ่งก่อสร้างแบบนี้ในเขตอนุรักษ์ธรรมชาติ

แม้ว่าทางการของรัฐจะไม่เปิดเผยข้อมูลตำแหน่งที่ตั้งของแท่งโลหะนี้ เพราะกลัวว่าจะมีคนแห่กันเข้ามาเยี่ยมชม แต่ก็มีคนค้นหาใน Google Earth จนเจอในเวลาไม่กี่ชั่วโมง ว่าอยู่ประมาณ 6 ไมล์ (9.7 กิโลเมตร) จากถนนที่ใกล้ที่สุด แถมยังระบุด้วยว่า มันน่าจะถูกติตตั้งไว้ในช่วงระหว่างปี ค.ศ. 2015 - 2016

อาจารย์เจษฎ์ เผย ความจริง แท่งโลหะประหลาด ที่เป็นข่าวดังทั่วโลก

ซึ่งขัดแย้งกับที่เจ้าหน้าที่ของรัฐ คาดการณ์ว่ามันน่าจะอยู่ตรงนั้นมา 40-50 ปีแล้ว โดยคิดว่ามันทำจากวัสดุที่แข็งแรงพิเศษ ไม่ผุกร่อนตามเวลา ... ความประหลาดของมันนี้ เลยทำให้หลายคนคิดสมมติฐานแปลกๆ เช่น มันเป็นสิ่งก่อสร้างของมนุษย์ต่างดาวหรือเปล่า

แต่แนวโน้มที่ดุจะเป็นไปได้ที่สุดตอนนี้คือ มันน่าจะเป็นงานศิลปะ ของใครซักคน ที่ยังไม่เคยถูกค้นพบมาก่อน ... โดยมีคนเสนอว่า ลักษณะของแท่งโลหะประหลาดนี้คล้ายกับงานศิลปะอลังการของ John McCracken จอห์น แม็กแคร็กเก้น ศิลปินชาวอเมริกัน ที่เคยใช้ชีวิตช่วงหนึ่งในรัฐนิวเม็กซิโก (ซึ่งอยู่ใกล้กับรัฐยูท่าห์) และเสียชีวิตไปในปี ค.ศ. 2011

แม็กแคร็กเกน นั้น มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันจากงานศิลปะ พวกประติมากรรมตั้งโชวร์ รูปทรงต่างๆ เช่น ปีรามิด ลูกบาศก์ หรือแท่งเหลี่ยม โดยเจ้าแท่งโลหะประหลาดนั้น มีรูปทรงคล้ายกับงานประติมากรรมของแม็คแคร็กเกน ที่ตั้งแสดงอยู่ที่หอศิลปะ David Zwirner เดวิด ซเวอร์เนอร์ ในเมืองนิวยอร์ค

อาจารย์เจษฎ์ เผย ความจริง แท่งโลหะประหลาด ที่เป็นข่าวดังทั่วโลก

ซึ่งความเห็นของผู้เชี่ยวชาญของหอศิลปะเดวิด ซเวอร์เนอร์ ก็แตกกันไปคนละทาง เพราะตอนแรกทางโฆษกของหอศิลป์ได้บอกว่า มันไม่ใช้งานศิลปะของแม็กแคร็กเกน แต่น่าจะเป็นของศิลปินคนใดคนหนึ่งที่ทำขึ้นเพื่อเป็นที่ระลึกถึงเค้า

แต่ในเวลาต่อมา ตัวของเดวิด ซเวอร์เนอร์เอง กลับให้สัมภาษณ์ว่า เจ้าแท่งประหลาดนี้ต้องเป็นของแม็คแคร็กเกนแน่นอน แต่ถูกทิ้งไว้กลางทะเลทรายเป็นเวลากว่าทศวรรษแล้ว

อีกสมมติฐานหนึ่งที่พอเป็นไปได้คือ มันอาจจะเป็นงานศิลปะของศิลปินที่ไม่อยากเปิดเผยชื่อ หรือแฟนภาพยนต์ไซไฟ ที่อยากทำอะไรคล้ายๆ กับในหนังเอาไว้สนุกๆ

แล้วคุณล่ะครับคิดว่ามันคืออะไร ?? ที่แน่ๆ ถ้าอยู่เมืองไทย มีคนไปขอหวยแล้วแน่นอน ฮะๆๆ

ข้อมูลจาก https://www.dailymail.co.uk/.../Mysterious-monolith-Utah..."

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก อ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง by อาจารย์เจษฎ์


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com