วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2567
กินหอยแมลงภู่ ท้องร่วงเสียชีวิต
SHARE

กินหอยแมลงภู่ ท้องร่วงเสียชีวิต

โพสต์โดย Fairy Cat เมื่อ 11 ธันวาคม 2563 - 10:47

หลายท่านมักชื่นชอบในการซื้ออาหารปรุงสุก หรืออาหารสำเร็จรูปจากนอกบ้านมารับประทาน ส่วนหนึ่งเป็นเพราะความสะดวกสบาย ไม่ต้องเหนื่อยทำเอง แต่ก็ต้องดูเรื่องของความสะอาด ความสดใหม่ให้ดี ไม่อย่างนั้นอาจทำให้ท่านต้องเจ็บป่วย ถึงขั้นเสียชีวิตได้ อย่างในกรกณีนี้

กินหอยแมลงภู่ ท้องร่วงเสียชีวิต

วานนี้ ( 10 ธ.ค. 63)ทางเพจบิ๊กเกรียน ได้เผยรายละเอียดเกี่ยวกับกรณีที่มีผู้เสียชีวิต จากการรับประทานหอยแมลงภู่นิ่ง ที่ซื้อมาจากตลาดแห่งหนึ่ง ในจังหวัดมุกดาหาร จนเเกิดอาการท้องร่วง และมีผู้เสียชีวิตด้วย โดยระบุข้อความว่า

"#กินหอยแมลงภู่ #ท้องร่วงเสียชีวิต #พบเชื้ออหิวาตกโรค​ สสจ.มุกดาหาร​ เผยผลตรวจหอยแมลงภู่นึ่ง​ พบมีเชื้ออหิวาตกโรค​ ทำให้ชาวบ้านท้องร่วง​ ติดเชื้อในกระแสเลือด​ จนเสียชีวิต​ สั่งให้คนขายหอยแมลงภู่​หยุดขาย พร้อมแนะ​ เมื่อซื้อมาแล้ว​ ควรต้มในน้ำเดือด 100​ องศาเซลเซียส​ อีกครั้ง​ ให้สุกก่อนกิน

กินหอยแมลงภู่ ท้องร่วงเสียชีวิต

กลายเป็นเรื่องผวา​ สำหรับคนชอบกินหอย​ กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก​ รายหนึ่ง​ โพสต์เรื่องราวเตือนภัยใน กลุ่มแนะนำ ที่กิน ที่เที่ยว ที่พัก จังหวัดมุกดาหาร บอกว่า​ กินหอยแมลงภู่ ตาย 1 ศพ ดูอาการ 2 รายเนื่องจาก​ ท้องร่วงรุนแรง​และ​ มีหลายคนแสดงความเห็นว่า​ เคยซื้อหอยแมลงภู่​ 3​ถุง​ 100​ บาท​ไปกินแล้วเกิดอาการท้องเสีย​ เพราะอาหารเป็นพิษ

กินหอยแมลงภู่ ท้องร่วงเสียชีวิต

ที่บ้านเลขที่ 14 หมู่ 6 บ้านด่านคำ ต.มุกดาหาร อ.เมือง จังหวัดมุกดาหาร ระบุว่านาย วัชระ มาดา อายุ 35 ปี​ เสียชีวิต ตั้งแต่วันที่ 5 ธันวาคม 2563 และทางญาติได้ฌาปนกิจ​ ผู้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2563 นางรักทอง มาดา​ อายุ 52 ปี (แม่) บอกว่าใบมรณะบัตรระบุว่าลูกชาย​ ติดเชื้อในกระแสเลือด​ เสียชีวิตที่โรงพยาบาลมุกดาหาร

กินหอยแมลงภู่ ท้องร่วงเสียชีวิต

ก่อนจะเสียชีวิตได้กินหอยแมลงภู่นึ่ง ที่ตนไปซื้อมา 3 ถุงในราคา 100 บาท​ พร้อมน้ำจิ้ม ตอนเย็นของวันที่ 4 ธันวาคม​ 2563​ กลับมานั่งล้อมวง​ กิน​ 3 คน มีนาย เจริญ มาดา อายุ 56 ปี (สามี​ กินเล็กน้อย) นายวัชระ มาดา(ลูกขาย​ ผู้เสียชีวิต)​ และตนเองลูกชาย​ กินเยอะสุด พอตี​ 4​ ของวันที่ 5 ธันวาคม 2563​ ลูกชาย​ มีอาการ​ ก่อน​ พ่อหายาให้กิน​ จึงดีขึ้น​ ส่วนตนเอง​ มีอาการท้องเสียทั้งถ่าย อ้วก​ จนเกือบเป็นลม จึงให้ลูกชายคนโตพาไปที่โรงพยาบาลแต่ลูกชายตอนนั้นเห็นว่าอาการดีขึ้น จึงไม่ได้ไปพร้อมกัน

กินหอยแมลงภู่ ท้องร่วงเสียชีวิต

พอตนถึงโรงพยาบาล ทางสามี​ โทรมาบอกว่า​ ลูกชายมีอาการท้องเสีย​ อย่างรุนแรงอีก จึงนำส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิต​ ในเวลา 11.00 น.วันที่ 5 ธันวาคม 2563 คุณหมอบอกว่า​ เกิดจากอาหารเป็นพิษ เพราะกินหอยแมลงภู่​"

กินหอยแมลงภู่ ท้องร่วงเสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม ก่อนท่านจะรับประทานอาหารที่ผ่านการปรุงสุกมาแล้ว ที่ซื้อมาจากนอกบ้าน ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่า ผู้ขายได้ใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ สดใหม่ ผ่านกระบวนการปุรงที่สะอาด ไม่ปล่อยให้อาหารวางไว้เป็นเวลานานเกินไป ก็พอจะช่วยให้ท่านห่างจากอาหารเป็นพิษได้บ้างนะคะ

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เพจบิ๊กเกรียน


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com