วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2567
หนุ่ม ม. 3 สั่งมือถือ ออนไลน์ ได้ปลากระป๋องมาแทน
SHARE

หนุ่ม ม. 3 สั่งมือถือ ออนไลน์ ได้ปลากระป๋องมาแทน

โพสต์โดย Fairy Cat เมื่อ 18 ธันวาคม 2563 - 14:52

การซื้อของออนไลน์ในปัจจุบันต้องตรวจสอบให้ดี เพราะโอกาสที่จะสูญเงินให้มิจฉาชีพก็มีค่อนข้างสูง ต้องตรวจสอบที่มาที่ไปของผู้ขายให้ดี อย่าเห็นว่าตั้งราคาไว้ไม่สูง หรือให้ผ่อนได้ จนรีบโอนเงิน อย่างในกรณีนี้  ที่หนุ่ม ม. 3 ถูกหลอกให้ซื้อโทรศัพท์มือถือ โดยขายให้ในราคาถูกและผ่อนได้ เมื่อได้รับของกลับต้องตกใจ เพราะได้ปลากระป๋องมาแทน

หนุ่ม ม. 3 สั่งมือถือ ออนไลน์ ได้ปลากระป๋องมาแทน

สำนักข่าวอีจัน ได้รายงานว่า หลังจากวันที่ 16 ธ.ค. 63 ที่ผ่านมา ร.ต.ท.ปริญญา ใจเที่ยง รอง สารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองระยอง ได้รับแจ้งจาก นายณัฐพนธ์ อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ระยอง ว่าถูกมิจฉาชีพออนไลน์ หลอกให้ซื้อโทรศัพท์ ในราคาถูกและผ่อนได้ แต่สุดท้าย กลับได้ปลากระป๋อง มาแทน 5 กระป๋อง

หนุ่ม ม. 3 สั่งมือถือ ออนไลน์ ได้ปลากระป๋องมาแทน

นายณัฐพนธ์ เล่าว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่กำลังนั่งเล่นโทรศัพท์อยู่ที่บ้าน ได้เปิดเจอเพจเฟสบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า อ้าวเบนซ์ เป็นหญิงสาวหน้าตาดี ประกาศขายไอโฟน 8 พลัส ในราคา 13,000 บาท ตนอยากได้จึงติดต่อไปทางข้อความในเฟสบุ๊ก โดยทางแอดมินได้บอกกับตนว่าโทรศัพท์ราคา 13,000 บาท ให้วางเงินดาวน์ก่อน 1,500 บาท ที่เหลืออีก 11,500 บาท ให้ผ่อนชำระ 12 เดือน เดือนละ 1,000 บาท ตนเห็นว่าถูกและผ่อนได้ จึงรีบโอนเงิน 1,500 บาท ผ่านแอปพลิเคชั่นของธนาคาร เข้าไปที่บัญชีที่ผู้ขายส่งมาให้ ซึ่งชื่อบัญชีเป็นของ นายณรงค์ศักดิ์ พร้อมส่งหลักฐานการโอนไปให้ทางเพจดู หลังจากนั้น ผู้ขายก็บอกว่าจะส่งสินค้ามาให้ตามชื่อที่อยู่ คือ บ้านพักในตัวเมือง ระยอง

หนุ่ม ม. 3 สั่งมือถือ ออนไลน์ ได้ปลากระป๋องมาแทน

นายณัฐพนธ์ เล่าต่อว่า หลังจากที่ตนเลิกเรียนแล้ว กลับมาถึงบ้าน พบกับกล่องพัสดุไปรษณีย์ ก็รู้สึกดีใจมาก และรู้สึกขอบคุณเจ้าของร้าน ที่ส่งโทรศัพท์มารวดเร็วทันใจ เพราะเพิ่งสั่งไปเมื่อวาน แล้ววันนี้(16 ธ.ค. 63) ก็ได้ของเลยจึงแกะดูทันที แต่เมื่อเห็นของในกล่อง ก็แทบช็อก เพราะมีเพียงแค่ ปลากระป๋อง ยี่ห้อหนึ่ง จำนวน 5 กระป๋อง เท่านั้น ไม่ใช่ไอโฟน 8 พลัสตามที่สั่งไว้ หลังจากตั้งสติอยู่สักพัก ก็พยายามติดต่อกลับไปที่ผู้ขาย แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงรู้ว่าถูกหลอก เลยปรึกษาผู้ปกครองและรีบเดินทางมาแจ้งความทันที

หนุ่ม ม. 3 สั่งมือถือ ออนไลน์ ได้ปลากระป๋องมาแทน

เบื้องต้น ตำรวจเตรียมประสานกับทางธนาคาร เพื่อตรวจสอบชื่อเจ้าของบัญชีที่โอนเงินเข้าไป พร้อมหาเบาะแสมิจฉาชีพรายนี้ เพื่อจับตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมฝากเตือน ก่อนจะสั่งซื้อของบนโลกออนไลน์ควรตรวจสอบให้แน่ใจก่อนจะโอนเงิน เพราะอาจจะถูกหลอกได้ และตระหนักไว้เสมอว่า ของดีและถูกเกินจริง ไม่มีในโลก

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก อีจัน


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com