วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2567
กระทรวงแรงงาน เชิญชวนผู้พิการ ชิงเงินรางวัล 30,000 บาท 
SHARE

กระทรวงแรงงาน เชิญชวนผู้พิการ ชิงเงินรางวัล 30,000 บาท 

โพสต์โดย Nabi เมื่อ 9 มกราคม 2564 - 15:17

รมช. แรงงาน ชวนคนพิการเข้าร่วมการแข่งขันฝีมือคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 10 ดันศักยภาพแรงงาน สู่การประกอบอาชีพที่มั่นคง ชิงเงินรางวัลกว่า 30,000 บาท กับ 4 กลุ่มสาขาอาชีพ จำนวนทั้งสิ้น 15 สาขา สำหรับ คุณสมบัติของผู้สมัครต้องมีสัญชาติไทย เป็นคนพิการตามประกาศกระทรวงพัฒนาการสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

กระทรวงแรงงาน เชิญชวนผู้พิการ ชิงเงินรางวัล 30,000 บาท 

9 มกราคม 2564 ศาสตราจารย์ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า รัฐบาลภายใต้การนำของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีนโยบายในการส่งเสริมแรงงานกลุ่มเปราะบาง โดยเฉพาะแรงงานคนพิการให้มีศักยภาพในการประกอบอาชีพ ลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม รวมถึงพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยต่อแรงงานทั่วประเทศรวมทั้งแรงงานคนพิการที่กำลังได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19

โดยมีข้อสั่งการให้กระทรวงแรงงานเร่งให้ความช่วยเหลือด้านการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานและการส่งเสริมอาชีพแรงงานให้ตรงกับความต้องการของตลาดแรงงาน ซึ่งสอดคล้องกับนโยบาย “สร้าง-ยก-ให้ รวมไทยสร้างชาติ” โดยเฉพาะการ “ให้” แรงงานกลุ่มเปราะบางทางสังคม เข้าถึงการพัฒนาฝีมือแรงงาน ด้วยการเตรียมความพร้อมให้กับแรงงานที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด-19 และวิกฤตเศรษฐกิจ

กระทรวงแรงงาน เชิญชวนผู้พิการ ชิงเงินรางวัล 30,000 บาท 
กระทรวงแรงงาน เชิญชวนผู้พิการ ชิงเงินรางวัล 30,000 บาท 

ศาสตราจารย์ นฤมล กล่าวเพิ่มเติมว่า กระทรวงแรงงานโดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) เป็นหน่วยงานหลักร่วมกับหน่วยงานและองค์กรที่เกี่ยวข้องกับคนพิการ ในการจัดงานแข่งขันฝีมือคนพิการแห่งชาติโดยครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 10 ภายใต้ชื่องาน Abilympics Thailand 2021 มีสาขาที่จัดการแข่งขันแบ่งออกเป็น 4 กลุ่มสาขาอาชีพ จำนวนทั้งสิ้น 15 สาขาประกอบด้วย

  • 1. กลุ่มสาขาอาชีพหัตถกรรม ได้แก่ สาขาสานตะกร้า ถักโครเชต์ เย็บปักถักร้อย ถักนิตติ้ง วาดภาพระบายสี
  • 2. กลุ่มสาขาอาชีพเทคโนโลยีการสื่อสาร ได้แก่ สาขาออกแบบคาแรคเตอร์ ออกแบบเว็บเพจ ออกแบบสิ่งพิมพ์ ถ่ายภาพในสตูดิโอออกแบบโปสเตอร์ พิมพ์เอกสารด้วยโปรแกรมไมโครซอฟท์เวิร์ด
  • 3. กลุ่มสาขาอาชีพอุตสาหกรรม ได้แก่สาขาออกแบบสถาปัตยกรรมการก่อสร้างด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ออกแบบเพื่องานอุตสาหกรรมด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์
  • 4. กลุ่มสาขาอาชีพบริการ ได้แก่ สาขาตัดเย็บเสื้อผ้าสตรี ระดับพื้นฐาน ตัดเย็บเสื้อผ้าบุรุษจะเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม2564 – 12 กุมภาพันธ์ 2564 ณ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน (สพร.) และสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานทุกจังหวัด (สนพ.)

สำหรับคุณสมบัติของผู้สมัครต้องมีสัญชาติไทย เป็นคนพิการตามประกาศกระทรวงพัฒนาการสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เรื่อง ประเภทและหลักเกณฑ์ความพิการ ฉบับที่ 2 และต้องแสดงตนครบทั้ง 3 ข้อได้แก่ 1) ใบสมัคร 2) บัตรประจำตัวประชาชน 3) สำเนาสมุดประจำตัวคนพิการ โดยจะแข่งขันในวันที่ 7 พฤษภาคม 2564 ประกาศผลและมอบรางวัลวันที่ 8 พฤษภาคม 2564 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ซึ่งผู้แข่งขันที่ชนะเลิศจะได้รับรางวัลเหรียญทองรางวัลละ 30,000 บาท เหรียญเงิน 15,000 บาท เหรียญทองแดง 9,000 บาท และรางวัลชมเชย 3,000 บาท

“ในประเทศไทยยังมีผู้พิการอีกจำนวนมากที่ต้องการได้รับโอกาสการเข้าถึงในการพัฒนาทักษะอาชีพการแข่งขันนี้จะเป็นอีกเวทีหนึ่งที่ส่งเสริมและสนับสนุนให้คนพิการได้มีการพัฒนาฝีมือทางด้านอาชีพ ยกระดับมาตรฐานฝีมือให้สูงขึ้นเพื่อพัฒนาไปสู่ระดับสากล จนเป็นที่ยอมรับของประชาชนโดยทั่วไป เพื่อให้สังคมได้มองเห็นคุณค่า ความสามารถ และให้โอกาสแก่คนพิการในการประกอบอาชีพต่อไป” รมช. แรงงาน กล่าวท้ายสุด

กระทรวงแรงงาน เชิญชวนผู้พิการ ชิงเงินรางวัล 30,000 บาท 
กระทรวงแรงงาน เชิญชวนผู้พิการ ชิงเงินรางวัล 30,000 บาท 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก รัฐบาลไทย


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com