วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2567
คลิป ยายา ซูบผอม ว่อนเน็ตจีน ทาง สหรัฐ ยืนยัน แพนด้ายักษ์แข็งแรงดี 
SHARE

คลิป ยายา ซูบผอม ว่อนเน็ตจีน ทาง สหรัฐ ยืนยัน แพนด้ายักษ์แข็งแรงดี 

โพสต์โดย Nabi เมื่อ 25 มกราคม 2564 - 12:08

ภายหลังที่คลิป ยายา แพนด้ายักษ์เพศเมีย ซูบผอมว่อนในโซเชียลที่จีน จนทำให้เกิดข้อกังขา ล่าสุดทาง สวนสัตว์เมมฟิส ในรัฐเทนเนสซีของสหรัฐฯ ออกมายืนยันว่า แพนด้ายักษ์ 2 ตัวที่อาศัยอยู่ในสวนสัตว์นั้น “มีสุขภาพดี” ไม่มีปัญหาด้านสุขภาพหรือภาวะทุพโภชนาการ

คลิป ยายา ซูบผอม ว่อนเน็ตจีน ทาง สหรัฐ ยืนยัน แพนด้ายักษ์แข็งแรงดี 
(แฟ้มภาพซินหัว : โกลบัล ไทม์สรายงานข่าวเมื่อวันที่ 21 ม.ค. 2021 โดยแคปภาพจากคลิปวิดีโอหนึ่งที่กลายเป็นไวรัลใน ซินา เวยโป๋ (Sina Weibo) โลกโซเชียลจีน แสดงภาพแพนด้ายายาที่ดูคล้ายกับมีสุขภาพย่ำแย่)

สำนักข่าวซินหัวไทย รายงานว่า สวนสัตว์เมมฟิส ในรัฐเทนเนสซีของสหรัฐฯ ประกาศว่าแพนด้ายักษ์ 2 ตัวที่อาศัยอยู่ในสวนสัตว์นั้น “มีสุขภาพดี” หลังมีคลิปวิดีโอหนึ่งที่กลายเป็นไวรัลในโลกโซเชียลจีน แสดงภาพแพนด้ายายาและเล่อเล่อในวัย 20 กว่าปี ที่ดูคล้ายกับมีสุขภาพย่ำแย่ จากรูปลักษณ์และพฤติกรรมของพวกมัน

ในแถลงการณ์ที่ทางสวนสัตว์ส่งให้สำนักข่าวซินหัว ระบุว่าบันทึกของสัตวแพทย์และผลการวินิจฉัยแสดงให้เห็นว่า “ยายา” แพนด้ายักษ์เพศเมีย และ “เล่อเล่อ” แพนด้ายักษ์เพศผู้ “มีสุขภาพดี” และยายา “ไม่มีปัญหาด้านสุขภาพหรือภาวะทุพโภชนาการ”

“ยายามีโครงสร้างรูปร่างแบบของเธอเอง ส่วนการขนร่วงนั้นเกิดขึ้นตามฤดูกาล ซึ่งเป็นลักษณะที่ต่างไปจากความคาดหวังของสาธารณชนที่คิดว่าแพนด้ายักษ์จะต้องตัวใหญ่ อวบอ้วน ขนฟูฟ่อง และมีใบหน้ากลม” แถลงการณ์ยังระบุอีกว่า “ยายามีบุคลิกที่ดี ทั้งยังมีปฏิสัมพันธ์กับเล่อเล่อ เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ และแขกที่มาเยือนอย่างเริงร่า”

คลิป ยายา ซูบผอม ว่อนเน็ตจีน ทาง สหรัฐ ยืนยัน แพนด้ายักษ์แข็งแรงดี 
(แฟ้มภาพซินหัว : ยายา หมีแพนด้ายักษ์จีน ที่สวนสัตว์เมมฟิส ในเมืองเมมฟิส รัฐเทนเนสซีสหรัฐอเมริกา วันที่ 13 ส.ค. 2010)
คลิป ยายา ซูบผอม ว่อนเน็ตจีน ทาง สหรัฐ ยืนยัน แพนด้ายักษ์แข็งแรงดี 
(แฟ้มภาพซินหัว : ยายา หมีแพนด้ายักษ์จีน กับผู้ดูแล ที่สวนสัตว์เมมฟิส ในเมืองเมมฟิส รัฐเทนเนสซีสหรัฐอเมริกา วันที่ 13 ส.ค. 2010)

สวนสัตว์เมมฟิสกล่าวว่าแถลงการณ์นี้เกิดขึ้นภายหลังตัวแทนจากสมาคมสวนสัตว์และพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ซึ่งมีหน้าที่รับรองมาตรฐานของสวนสัตว์และพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำในประเทศและภูมิภาคต่างๆ เข้ามาประเมินแพนด้าทั้งสองจากภาพถ่ายและวิดีโอ ทำการสัมภาษณ์สัตวแพทย์ เจ้าหน้าที่ที่ดูแลด้านพฤติกรรมและโภชนาการของสวนสัตว์ และอ่านประวัติทางการแพทย์ของแพนด้าอย่างละเอียด ตัวแทนจากสมาคมฯ ยังได้ปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญด้านแพนด้ายักษ์และนำข้อมูลที่เก็บรวบรวมได้มาเทียบกับข้อกังวลต่างๆ ที่ถูกส่งมา

อนึ่ง แพนด้ายักษ์คู่นี้มาอยู่ในสวนสัตว์เมมฟิสในปี 2003 ภายใต้สัญญาเช่าระยะยาวกับจีน ซึ่งได้ทำการต่อสัญญาเพิ่มอีก 10 ปี เมื่อปี 2013 ทำให้พวกมันจะอยู่ที่นี่ต่อไปถึงปี 2023 สวนสัตว์เมมฟิสซึ่งจะเปิดให้บริการอีกครั้งในวันเสาร์นี้ (23 ม.ค.) ภายใต้การบังคับใช้มาตรการจำกัดผู้เข้าชม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) จัดเป็น 1 ในสวนสัตว์เพียง 3 แห่งของสหรัฐฯ ที่มีแพนด้ายักษ์ ซึ่งเป็นสัตว์ที่มีชื่อดังมากที่สุดในโลกสายพันธุ์หนึ่ง ทั้งยังเป็นสัญลักษณ์ของการอนุรักษ์

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก สำนักข่าวซินหัวไทย


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com